Cột cờ kề bên Bãi Nhỏ - Phú Quý (vị trí chụp >)

(Tiếp theo) - Như bài trước mình đã đề cập, Điền này sẽ níu thêm một bài nữa gọi là 'tổng kết của chuyến đi', một phần lớn nguyên do là Google Image 'tài lanh' tự tạo ra một mớ ảnh từ tài khoản của bọn mình - Dù đó chỉ là máy móc làm thôi nhưng có những tấm 'hén' làm khá tốt, nhất là vài tấm ghép toàn cảnh panorama do những hình chụp cận kề cùng vị trí và một hướng.

Phan Thiết, sông Cà Ty và... rác (vị trí chụp >).

< Chiều tại Mũi Né (vị trí chụp >).

Hơn 600 cây số là đoạn đường mà 'vợ hai' mình (chiếc Sirius FI) đã bò qua trong chuyến này với số ngày là 4. Trong đó mất một ngày ở Phan Thiết và Mũi Né, năm tiếng 'đốt trắng' trên Superdong để vượt biển, khoảng 4 tiếng đồng hồ chạy về nhà, còn nhiu là thỏa thuê khám phá đảo Phú Quý thần tiên.

< Đối mặt Long Vĩ (vị trí chụp >).

Mũi Long Vĩ ở phía trước (vị trí chụp >).

< Dưới những hàng dương ở công viên bãi Triều Dương (vị trí chụp >).

Tổng thiệt hại tầm hơn 6T do bọn mình xài không tính toán lắm vì việc đó cũng chả cần (Còn nếu cần thiết, chỉ một nhỉnh hơn một nửa tiền là các bạn cũng có thể vi vu bấy nhiêu đó thời gian).

< Bãi đá buồi bình minh (vị trí chụp >).

Trong đó, tiêu sai ở mấy khoản như cho 'vợ hai' ra đảo, ăn ở nửa ngày tại Long Vỹ... nhưng những điều đó bọn mình không hề tiếc vì được trải nghiệm qua thứ khác lạ dù ta không ưng - cũng tốt đó chứ? Chỉ tốn một tý là ta có được những bài học hay mà chưa hẳn học ai cũng được.

< phẳng lặn trên vịnh Triều Dương - Phú Quý.

< Nơi mô bình yên hơn chốn này?

Phan Thiết vắng, Mũi Né cũng vậy vì hậu quả của Covid nhưng chính vì điều đó khiến hai nơi này có thời gian phục hồi và hoàn chỉnh lại mình để tương lai đón khách tốt hơn.

< 'Kẻ nhanh nhẩu' Gugồ tự ghép đôi hai kẻ phẹc.

Riêng đảo thì tuyệt vời rồi, vắng làm khó dân đảo? Có thể. Nhưng nếu quá tải cũng sẽ gây ra biết bao nhiêu rắc rối khác đó chứ? Thôi thì cứ bình bình, rồi mọi tai ương sẽ qua: mọi thứ sẽ trở về như cũ hoặc tốt hơn - Phú Qúy thân thương!

< Hòn Tranh nhìn từ Phú Quý.

Âu tàu an bình (vị trí chụp >).

Thiên đường ở Gành Hang (vị trí chụp >).

Lên đỉnh núi Cao Cát (vị trí chụp >).

< Vững chải trước biển khơi.

Đã qua vô số chuyến đi nhưng rõ ràng là mỗi chuyến mỗi khác biệt, khác về khung cảnh, về cảm nhận, về văn hóa vùng miền, về ẩm thực và cả các khó khăn - không chuyến nao là giống chuyến nào cả.

< 'Nửa kia'.

Với bọn mình: biển và núi luôn là ưu tiên nhưng những chuyến nhỏ sau này, bọn mình mới ngộ ra rằng miệt đồng bằng cũng khối chốn kỳ thú, nhất là đối với những người yêu thiên nhiên, ham tìm tòi khám phá.

< Vững vàng trong đê chắn sóng.

< Một mình ở Bãi Nhỏ.

Ẩm thực trong chuyến ni thì vừa lòng lẫn chút 'ngột ngạt'. Tuy nhiên, đó là cái sự cần phải biết qua để thêm hiểu biết và kinh nghiệm, đâu có ai biết tất tần tật mô?

Chào hoàng hôn lần cuối trên đảo

< Những vách đá mê hoặc.

Bốn ngày đi là bốn ngày tuyệt vì thời tiết ủng hộ, Trời thương. Vậy nên không hối tiếc bởi các xúi quẩy: xì xẹp, sai lầm khi ăn ở tại LVĩ vẫn chả là gì nếu so với chuyện... trúng độc cá hồng chuối. Dách lầu (nhất rồi) rồi còn chi?

Hồ thiên tạo dành cho ai?

< Cô độc.

Thành quả hiện hữu là hơn 2 ngàn tấm ảnh, một vài rẻo video cùng một đống 'kim cương' quý giá trong đầu - thứ mà không cách gì tạo được ngoài cách 'lên đường vào chuyến!'.

< Tạm biệt hay vĩnh biệt? Có lẽ ta rất muốn chỉ là tạm biệt.

Chuyến sau ta sẽ đi mô? Đã có ý nghĩ rồi đấy nhưng trong lúc miền Trung lao đao vì bão lũ, sao đành 'vào chuyến' được? Tuy nhiên vẫn còn 'cuốc lẻ' ra Vũng Tàu, ni chỉ là công việc thôi (công việc nhưng đường đi vẫn có thể ngoắc ngoéo) và tiện thể lấy luôn cái ĐT thèng con cho: Cái này 'cày' nước ổn. Tức là ta sẽ không sợ hén mắc mưa, mưa vẫn chụp tất tật - điều mà trước giờ bọn mình hay dính phải trong các chuyến đi: kết quả 'mưa là không có hình'.

Thôi, hẹn pà kon trong các chuyến sau nhé, chúc pà kon phẻ (Hết).

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần 14 - Phần 15 - Phần 16 - Phần 17 - Phần 18 - Phần 19 - Phần 20 - Phần 21 - Phần 22 - Phần 23 - Phần 24 - Phần 25 - Phần 26 - Phần 27 - Phần 28 - Phần 29 - Phần cuối - Tổng kết chuyến đi

Điền Gia Dũng

Du lịch, GO!