(Tiếp theo và hết) - Lộ trình đi rắc rối biết bao thì lộ trình về thật đơn giản. Đơn giản vì ta xong việc, chỉ muốn về sớm, giản đơn vì trời cũng đã khá chiều rồi mà mùa này mau tối lắm. Vả lại, các lộ trình độc đáo từ Vũng Tàu về Sàigòn thì hầu như bọn mình đã qua hết rồi.

< Chỉ hơn 4h rưỡi mà mặt trời đã xuống kề cận đường chân trời rồi., mùa này mau tối.

Đây chả phải đi chơi, đi phượt hay phẹc mà vì công chiện. Giữa lúc miền Trung đang oằn mình gánh hậu quả của những cơn bão thì ta đi chơi sao đành? Tuy nhiên, do bọn mình biến hoá một tý thành thử chuyến đi cỏn con trở thành một lộ trình vòng vo với những con đường lạ. Thôi thì cũng phần nào giải toả những bức xúc về cái bệnh cuồng chân.

< Trên đường Quang Trung ở Bãi Trước.

< Mình sẽ theo đường Thuỳ Vân ra bùng binh Đài Liệt Sĩ...

Những chuyến sau này hẳn sẽ là các hướng khác. Mùa đã thay đổi, mưa chắc mẫm cũng đã tàn. Đường ta đi, có khối những chốn mà ta chưa biết. Cái quan trọng là có muốn đi hay không mà thôi.

< ... và dĩ nhiên sẽ ra 3 Tháng 2.

< Đây là con đường thênh thang với phố xá xôm tụ hai bên...

Chuyến này về, pà xã chỉ mất vài bữa để làm quen với cái alô mới vì cũng hệ điều hành Android, chỉ khác giao diện tí chút giữa Xiaomi và Huawei (hi, xài toàn đồ Tàu). Không còn lo báo hết dung lượng khiến mình phải xoá ảnh cũ hoài... và chạy nhanh hơn hẳn so với cái cũ.

< Nhưng khi qua ngã tư Paradise thì có thên tên 'quốc lộ 51'.

< Trên đường 3 Tháng 2, bọn mình thấy một... ngọn núi. Trời đất, núi ở đây à?

Riêng mình, nhờ cái máy bảng mà điện thoại được nghỉ phép nhiều chứ trước kia nó cày liên tục, sạc lia lịa hầu như cả ngày. Máy tính bảng so mới alô thì nó hoá bự, có giải trí game giếc gì đó cũng đã mắt, đúng ý thèng con 'Ba xài cái này chơi game cho phẻ'. Ngoài ra, coi bảng đồ cũng thích vì nó rất rõ và load nhanh lắm, load ba cái bản đồ vệ tinh.

< Vậy là lại tấp vô, vị trí nó ở đây >.

< Thật ra đây không phải là núi đồi gì cả mà chỉ là một loại dây leo. Thứ dây leo này mọc phủ hết những tán cây ở đó giống như một bức màn xanh khổng lồ, nhấp nhô theo những cành cây. Chắc chắn cây chủ phía dưới sẽ chết dần mòn vì dây leo lấy hết ánh sáng. Tuy nhiên nó vô tình tạo ra một 'ngọn núi' đẹp đến ma mị...

< Trạm xăng đây, nhưng đang tìm Petrolimex...

Riêng bà xã thì bi chừ phẻ, không lo hết dung lượng, cũng chả sợ mưa rơi bão dập, có điều mùa mưa... cũng đã hết rồi, hi hi...

< Bùng binh cầu Cửa Lấp (vị trí >), lúc này đã 5h33 phút.

< Đèn đường đã sáng trên QL51, xem chộp bằng cái alô mới được đến lúc nào.

À, ba gờ bốn gờ gì đó có lẽ cũng sắp hết thời gian viettel cho xài chùa nhưng chả sao, trước giờ ta vẫn load sẳng bản đồ khu vực sẽ đi, load sẳn luôn ảnh vệ tinh. Dù có cực đôi chút nhưng đi mô cũng tới bến được cả - phí tiền cho cái gờ mà chả xài bao nhiêu. Dù gì, ta cũng rất cảm kích vì được xài free 3 tháng, quẹt được 2 chuyến bông nhông mà khoái nhất là chuyến ra đảo.

< 5h42, tối hơn nhưng vẫn còn bắt ảnh.

< 6h10, ta đng ở Phước Hoà (Tân Thành), gần tu viện Mân Côi. Ảnh vẫn tạm được miễn đừng quá rung tay.

< Dừng xe chờ đèn đỏ ở Ngã 3 Cái Mép. Không chạy thì ảnh ngon lành.

< 6h40 ở Phước Thái, bưu điện cùng tên phía bên kia đường.

< 8h kém 10, ta đang trên phà Cát Lái. Chụp ngon cả ban đêm với điều kiện không bị rung chấn quá nhiều. Nói chung, nó bắt ảnh thiếu sáng tốt hơn cả cái Nikon (vì Nikon đâu có thời gian mà canh chỉnh li ti mỗi tấm chứ).

Về đến nhà hơn 8h rưỡi tối, hết một ngày 'đi công viêc' với lộ trình không giống ai nhưng thú vị vô cùng. Rõ ràng như bạn thấy: Đi Vũng Tàu... đâu có đơn giản?

Thôi, hẹn pà kon chuyến sau. Có lẽ sẽ có gần đây thôi. Chúc ai ai cũng phẻ, gặp toàn điều suông sẻ.

(Hết)

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần cuối

Điền Gia Dũng

Du lịch, GO!