Vậy là Bình Châu không chỉ đơn thuần có suối nước nóng mà có 2 bãi biển mà bọn mình đã kể lại cho các bạn nghe và thấy. Nhưng thật ra bãi biển có thể tắm được vẫn còn, có chăng là mình chưa dò hỏi, chưa thử đến vui đùa với sóng biển thôi.

< Trước ngã 3 đường.

Nếu "soi" trên bản đồ vệ tinh, bạn sẽ thấy phía Đông xã Bình Châu toàn là biển và bãi. Bài sau bọn mình lại kể tiếp đến một bãi biển khác tại đây nữa nhé.

Rời bãi Vạn Trâu về còn rất sớm nên mình ghé quán bên đường làm buổi điểm tâm - việc ăn uống ở địa phương này thì thường là giá mềm và hoàn toàn không ngại chuyện bị chặt chém như tại các địa danh du lịch nổi tiếng khác.

Xong bữa sáng rồi làm luôn ly cà phê trễ và chở bà xã về nhà trọ tắm lại, kế tiếp là cùng xách xe đi tiếp. Vậy đó: nhà nghỉ không ở bao nhiêu mà đi thì nhiều - du lịch mà, "đi" cho đã chứ!

< Leo dốc vào con lộ không tên...

Do buổi sáng chạy đường ven biển đã thấy một nhánh rẽ dưới kia nên dự tính sẽ vào thử xem đường này đi đến đâu.
< Bên trái là tường, dường như chỉ để ngăn cát tràn xuống.

Nhà nghỉ  Dung Tạo bọn mình ở nằm ngay mặt tiền đường ven biển, đối diện với trường tiểu học - cách ngã rẽ này hơn nửa cây số thôi. Vậy là đi!
< Không một bóng người - bọn mình đang đổ dốc, nhìn phía trái có tảng đá to chà bá nằm chắc cũng hơn thế kỷ qua...
Con đường chỉ là lộ đất đỏ, vừa từ đường lớn vào là thấy dốc liền. Hai bên con lộ nhỏ này là đất trống, cây bụi. Lâu lâu cũng có nhà nhưng không thấy người nào, chỉ thấy lộ và ta phon phon trên đường.
Hôm nay trời nhiều mây, sáng giờ kiếm chút nắng muốn lòi tròng nên càng phẻ cho hai kẻ lãng du.
Phía xa xa hình như có gì đó...
Hóa ra là một ngã 3: nhánh trái nhỏ hơn so với cua phải là nhánh chính nên mình quẹo phải (hướng này là hướng Bắc đây).
Lại thấy tường rào xây bằng gạch, có lẽ cũng để ngăn cát xăm lăng thôi - nhìn phía phải có ít nhà dân...

Rồi khi thấy hết những đụn cát bên trái thì hai bên chỉ còn là đất trống và những cây thấp, không còn nhà nào nữa...
Sự sống chỉ thể hiện trên những chú bò quan quẩn nhai cỏ ven đường...

Bọn mình vẫn chạy và lại thấy "nhà", nhà đây là "nhà" của những người đã sang thế giới bên kia, người ta gọi là mả! Ôi chao, vô số cả bên phải lẫn bên trái với hàng hàng lớp lớp, to có, nhỏ có...

Cuộc sống là vậy mà, đã sống thì cũng có lúc về với đất mẹ - ai ai cũng... có phần, không thể có chuyện sống đời được.
< Vẫn chạy thẳng theo lộ, bỏ qua một ngã 3: cuối cùng bọn mình chạm mặt với QL55 - Queọ phải là về Bình Châu.

Vậy là đã rõ một con đường nhỏ tại Bình Châu. Khi về mình sẽ vẽ đường này trên Wikimapia được rồi!
< Tới khúc này rồi thì ghé qua suối Nước nóng vậy.
Bảng ven đường là bảng giới thiệu Khu du lịch Suối nước nóng Bình Châu.
< Đường tốt, chỉ nhỏ hơn QL55 một tý.
Mà đường vào khu du lịch nổi tiếng này thì đương nhiên phải ngon rồi.

Ngã 3 trong hình: nếu quẹo trái là vô suối nước nóng, rẽ phải là đường đất - theo ngõ này bạn có thể đi về thị trấn Hòa Bình được đấy.
< Đường cũng vắng teo, mùa thấp điểm của du lịch mà.
< Tới nơi rồi...
Bảng chào kề bên...
Mấy năm trước có vào một lần: rong chơi chứ tắm bùn: nói thật là thấy ghê ghê...
Còn tắm nước nóng thì sợ "chảy mỡ" nên cũng không khoái.
Lần này ghé vào, giá vé là 30k/người chưa tính các thứ phụ trội...
Vậy nên bọn mình không vô...
... mà chỉ quanh quẩn ở ngoài hóng gió. Nhưng ở ngoài cũng rất oi bức, có vẻ như nhiệt cũng tỏa ra tận ngoài đây.
Vậy nên qua xe ra, vọt về.
Về nhà thì còn sớm nên lại ghé vào nhà anh Ba Đen ở  bãi biển Sông Lô.

< Ảnh bên là hồ tôm có rất nhiều tại đó nhưng mùa này không nuôi, hồ không hoạt động.
Mình kêu ly cà phê đá, bà xã lon 7UP...
... và thành quả lớn là bức ảnh bên: đường ra biển Sông Lô.
Giá phải trả là... 20k dù chỉ ngồi uống nước và... tán phét cùng anh Ba, chị ấy tính cả tiền "gửi xe" dù mình ngồi ngay tại đó à? he he...
Về ghé chợ mua tiêu, hạt tiêu vùng này trồng khá nhiều, có vẻ ngon và ít vỏ.
Và ghé quán ăn làm bữa cơm trưa: trông khá giống cơm phần công nhân nhưng khá chất lượng: 20k/phần.
Lúc này đã sắp giữa trưa, hết một buổi.

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần 14 - Phần cuối

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!