Phải công nhận là bãi biển Hồ Cốc khúc này đẹp và còn khá hoang sơ, chả bỏ công tụi tôi phải chạy xe đánh một đường vòng xuống tới đây thay vì cứ trực chỉ QL55 đi Lagi cho nó gần.
Sau này chắc chắn khi rỗi rãi thời gian ngắn thì mình sẽ thuê phòng ở Bình Châu, tắm nơi này và khám phá nhiều thứ khác tại đây trừ... suối nước nóng vì tụi mình không thích do nó đã trở thành nhân tạo rồi.

Thật ra cũng không dễ dàng gì một nơi tuyệt vời như vậy lại không có resort hay KDL gì đó chiếm giữ! May mắn thay cho những người mê phượt: do bãi biển khúc kể trên quá sát con đường ven biển nên không có chổ cho các nhà nghỉ mọc lên nên vẫn còn nguyên vẹn cảnh quan.
Cát vàng, thoải vừa tô điểm những khối đá lớn trong sóng vổ rì rầm. Không thể hoàn toàn sạch tinh tươm vì đa phần dân mình có thói quen quăng rác từa lưa... nhưng do ít người nên chốn này vẫn còn ok lắm.

< Nhóm thanh thiếu niên đang chơi chèo thuyền thúng phía xa xa...

Mong rằng những bạn nào có ghé đến nơi đây cố gắng chỉ để lại những bước chân chứ không chừa lại bất cứ thứ rác thải khó phân hủy nào nhé - Giữ sạch để nó mãi mãi là của mọi người, của của chúng ta!
Lúc tụi này dưới bãi biển thì phía xa, trên mũi đá bên phải có 2 người đang câu. Còn phía bên trái có dăm ba trẻ đang tung tăng dưới sóng chơi ném banh, chắc người địa phương.

Một hồi sau có hai chiếc máy cày kéo theo một rờ móc chở đầy các bạn thanh thiếu niên lại ghé vào chổ đó vui chơi dưới biển và cả trên đôi thuyền thúng tại đó.

< Tiếp tục lên đường nào.

Thỏa thích rồi, khoảng 1 giờ sau thì tụi mình lại lên ngựa sắt hướng về Bình Châu, từ đây đến đó còn 8 cây số nữa. Gió hiu hiu, nắng nhè nhẹ - biển và cát vẫn chập chùng bên phải, phía trái là đồi cát và rừng cây xanh rì... còn trên đường thì chả có mấy chiếc xe chạy: đã đã nghen!
< Phía phải đường vẫn là biển mênh mông...
< Theo cột mốc thì từ đây đến Bình Châu còn 7km nữa.

Ở khúc này có một làng chài nho nhỏ, chỉ gồm khoảng trên dưới 20 căn chòi nằm trên bãi cát ven bờ. Mình chạy ngang rồi chợt nhớ tới một câu chuyện xảy ra với 2 anh bạn trẻ trên một forum du lịch nào đó: trong chuyến đi đường ven biển, hai anh chàng tạt ghé qua làng này rồi đứng nhìn ngắm, chụp choạc lung tung.
< Làng nhỏ ven biển.

Chả biết do gặp dì nào đó có lẽ vừa... cãi lộn với ông nhà hay do 2 anh chàng không được thiện cảm trong mắt bà nên bà ấy xổ toẹt: này này, đừng chụp nữa! Mấy người cứ chụp rồi chả chóng thì chày, người ta lại tới đây quy hoạch rồi giải tỏa ráo lại khổ cho tụi tôi, đi đi!

Ke ke, ai cũng nuốn sống ổn sống yên mà, dời tới dời lui cần thời gian thích nghị, khổ lắm lắm.
< Con đường vắng lặng.
< Bạn nhận ra nơi này không? Đây là hồ Linh, lần trước trong chuyến Cà Ná về Sàigòn mình đã chạy ngang qua rồi, theo hướng ngược lại.

Lúc ngang qua hồ này có một chiếc xế hộp dừng trên cầu để một đôi diện đồ cô dâu chú rẻ chụp ảnh - có nhiếp ảnh gia, có người phụ... trông bề thế nhưng thơ mộng lắm.
Chạy ngang chợ Bình Châu nhưng không ghé vì nước nôi còn đầy đủ, còn chuyện ăn thì cũng chưa đói dẫu lúc này đã là 11h15 - có lẽ do miếng sườn sơi ở chợ Bà Tô thuộc loại thịt... voi nên no dai.
< Trường tiểu học Lê Minh Châu.
< Rời Bình Châu...
< Bên kia những đồi cát cao là biển đấy, nhưng khá xa...
< Đây là con đường dẫn ra QL55.
< Đến Tân Thắng, vài trăm mét nữa sẽ vào QL55 - gặp ngã 3 QL này thì mình sẽ quẹo phải hướng về Lagi.
< Lagi vẫn thế, cát trắng chen đồi cát vàng...
< Đến khúc này thì phải dòm chừng...
< ... vì qua Khu du lịch Suối Dứa vài mươi mét sẽ đến ngã rẽ vào Lagi.
Đường vào trung tâm Lagi mang tên đường Đinh Bộ Lĩnh.
Sông Dinh chia cắt thị xã Lagi ra làm hai phần, nối liền với nhau bằng cây cầu Tân Lý và cầu sắt cũ (cầu sắt này lần trước mình đã qua 1 lần).

Do bọn mình muốn ở gần biển nên chạy qua cầu rồi theo ngõ Cách Mạng Tháng Tám ra hướng Đông, nơi có resort Ba Thật. Resort không là đích nhắm của bọn mình vì giá phòng ở đó không dưới 300k - Tụi mình ở gần đó, ngay ngã 3...
< Trên ban công KS nhìn xuống: chạy thẳng là ra biển, chạy thẳng rồi quẹo phải là Ba Thật.

Hotel Ngọc Anh - ĐT 062.3568456 - 062.2219383. Giá phòng 1 giường quạt là 100k, máy lạnh thì thêm 50k nữa.
Nơi này vừa mới xây không lâu nên khá sạch đẹp nhưng muốn có wifi phải xuống phòng phía dưới xài ké, ha ha...

Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12

Điền Gia Dũng - Blog Du lịch, GO!