(TTO) - Đã bao giờ bạn thử cưỡi “ngựa sắt”, xách balô đi đọc theo những cung đường ven biển hoang sơ mà tuyệt đẹp từ Phú Yên đến Ninh Thuận?

Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp và thích thú những cung đường đẹp và quyến rũ không thua kém các nước trong khu vực và trên thế giới...

Đứng từ dốc Găng nằm trên quốc lộ 1 thuộc thị xã Sông Cầu (Phú Yên), bạn có thể thấy rõ toàn cảnh vịnh Xuân Đài với rừng dừa và vòng cung núi bao bọc khu vực bờ vịnh. Vịnh Xuân Đài là một trong những vịnh có tiềm năng du lịch lớn nhất nhì miền Trung với cảnh sắc hữu tình, có nhiều đảo, bãi tắm đẹp và hoang sơ.

Cung đường ven biển Phước Tân - Bãi Ngà (huyện Đông Hòa, Phú Yên).

Thay vì đi trên quốc lộ 1 bụi bặm, đông đúc xe cộ, bạn có thể xuất phát từ cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa) rồi thẳng hướng đến danh thắng Mũi Điện - Vũng Rô. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp con đường biển láng mịn, tuyệt đẹp này. Dọc cung đường có nhiều bãi biển hoang sơ, đan xe với cảnh núi non hùng vĩ để bạn thỏa sức dừng xe chụp hình.

Một góc bãi Tiên trên cung đường Phước Tân - Bãi Ngà (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên). Sau khi ngắm hoàng hôn ở Mũi Điện, bạn đi tiếp sẽ đến bãi Tiên, một bãi biển trong xanh và êm đềm, được điểm tô hàng ngàn bông hoa muống biển.

Điều thú vị, tại đây có một dòng suối nước ngọt quanh năm tuôn trào, vì vậy sau khi tắm biển người ta có thể tắm lại nước ngọt từ dòng suối này.

Xem chuyến đi

Cung đường ven biển đèo Cả trên quốc lộ 1 thuộc địa phận hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên là một trải nghiệm đặc biệt đối với dân du lịch “bụi”.

Cung đường lắm đèo dốc nguy hiểm: một bên là sườn núi dựng đứng, bên kia là biển xanh bao la để du khách thỏa sức thưởng lãm phong cảnh thiên nhiên kỳ thú.

Hòn Nưa (huyện Đông Hòa, Phú Yên) nhìn từ cung đường ven biển đèo Cả. Đứng từ trên đường đèo thấy vịnh Vũng Rô rộng mênh mông và Hòn Nưa giống như một hiệp sĩ đơn độc mà kiêu hãnh.

Xem chuyến đi

Trên hành trình thiên lý Bắc - Nam, chạy xe qua đèo Cổ Mã, bạn sẽ bắt gặp bãi biển Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), một bãi biển hình cánh cung tuyệt đẹp. Dulichgo

Bạn nên dừng chân nghỉ ngơi và tắm biển tại đây hoặc thăm thú những làng chài ven biển để biết thêm về văn hóa và cuộc sống của ngư dân nơi đây.

Xem chuyến đi
Từ trên quốc lộ 1, đoạn qua đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) bạn sẽ bị hút mắt bởi những mái nhà ngói đỏ lô nhô của làng chài Tân Thủy, xa xa là đầm Nha Phu lặng sóng với những chiếc thuyền câu và đăng lưới đẹp như tranh.

Cung đường ven biển bãi Tiên, nối hai xã Vĩnh Hòa với xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang) là đường đua lý tưởng của những cuarơ, đồng thời là một khoảng lặng giữa thành phố biển náo nhiệt để du khách ngắm hoàng hôn, tắm biển, thưởng ngoạn thiên nhiên.

Xem chuyến đi

Cung đường ven biển nối TP Nha Trang tới biển Bãi Dài, sân bay Cam Ranh được xem quyến rũ nhất Khánh Hòa. Trên cung đường này, không chỉ thưởng ngoạn những bãi biển, bờ vịnh xanh biếc, bạn còn bắt gặp những đường hoa giấy sặc sỡ trải dài gần 30km.

Xem chuyến đi

Là một trong những cung đường ven biển dài và đẹp nhất vùng Nam Trung bộ, cung đường ven biển Bình Tiên - Vĩnh Hy trải dài hơn 100km chạy qua địa phận hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận. Dulichgo

Con đường này được khánh thành giữa tháng 4 vừa qua và không thể bỏ qua để khám phá những vũng, vịnh hoang sơ.

Xem chuyến đi

Một góc làng chài Vĩnh Hy nhìn từ đường ven biển Bình Tiên, làng chài thanh bình với những con thuyền đậu trên bờ vịnh hình lưỡi liềm đẹp mắt.

Xem chuyến đi

Cung đường Cà Ná là một đoạn dài 3km của quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), cách trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm 30km về phía nam.

Đây là xứ sở của nắng, gió, cát trắng, biển xanh và núi rừng hoang dã. Nước biển tại đây trong xanh màu ngọc bích, cát trắng mịn với vô số khối đá lớn nhiều hình thù kỳ lạ.




Xem chuyến đi - chuyến đi 2

Theo Tiến Thành (Báo Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!