(Tiếp theo) - Ngày thứ 2, sẽ là chuyến đi dài không kém ngày đầu tiên. Từ Quy Nhơn đến La Vang, hành trình hơn 500 km nên Đoàn sẽ khởi hành lúc 4 giờ sáng.

< Hình 1 - lên đường khi trời còn tối.

Đến Quy Nhơn tối mịt bây giờ rời Quy Nhơn trời cũng tối đen. Sau khi làm thủ tục trả phòng, đoàn tiếp tục lên đường ,tạm biệt Quy Nhơn. Trên xe mọi người tiếp tục chìm vào giấc ngủ dật dờ.

Khoảng 7g00 sáng, xe đến Sa Huỳnh - theo dự kiến Đoàn sẽ ăn sáng tại Resort Sa Huỳnh. Thường đi ngang qua Sa Huỳnh nhưng chưa lần nào dừng lại. Lần này không bỏ lỡ: khi xe vừa dừng, mình đã vội phóng ra biển, không cần vội vì Đoàn ăn sáng theo kiểu buffet nên từ từ ăn cũng được.

< Bãi biển Sa Huỳnh.

Thật đẹp: bãi cát vàng óng, nước biển xanh.

< Phía ngược lại.

Sa Huỳnh phải gọi là Sa Hoàng nghĩa là cát vàng vì cát ở đây có màu vàng. Vì trùng tên với Chúa Nguyễn Hoàng nên đổi thành Huỳnh (mình nghĩ vậy không biết có đúng không?).

< Tranh thủ làm một tấm trước khi vào ăn sáng.

< Hỏi mình biển đẹp vô ngần, Sóng xanh như đến dừng chân Sa Huỳnh - Xuân Diệu.

Sa Huỳnh nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Ngãi - huyện Đức Phổ, cách TP Quảng Ngãi 60km. Là một di chỉ khảo cổ với nền Văn hóa Sa Huỳnh. Tại đây các nhà khảo cổ khám phá nhiều di chỉ của người xưa cách hơn 2 ngàn năm với tục táng người chết trong chum lớn trong tư thế bó gối.

< Resort Sa Huỳnh.

Sa Huỳnh còn là vựa muối lớn ở miền Trung. Một địa điểm chưa được khai thác du lịch, khu resort này không đông khách lắm có lẽ do mình đến ngày giữa tuần nên thấy ít khách chăng?

< Dùng cơm gà tại Tam Kỳ.

Sau khi ăn sáng xong, đoàn vượt qua Quảng Ngãi đến Quảng Nam, dừng chân ăn trưa tại Tam Kỳ. Đoạn QL 1 qua các tỉnh miền Trung còn đang là đại công trường ngổn ngang đất đá bụi mù trời, xe di chuyển rất chậm.

< Không chiêm ngưỡng được ngũ hành sơn thì đành ngồi trong showroom đá vậy.

Hơn 12 g đoàn xe vào đường ven biển Hội An - Đà Nẵng, hồi đầu năm bọn mình đi trên đường này rồi, đi bằng xe máy mới thỏa, đi xe khách không cảm nhận được hết cảnh quan. Nói thêm một tí: trên xe nhiều người chưa từng đi xa nên mình trở thành hướng dẫn viên bất đắc dĩ, rất vui vì được phổ biến kiến thức cho nhiều người.

< Đường Trường Sa.

Đi ngang qua Ngũ hành sơn, mọi người đều thất vọng vi nhà xe không ghé vào đó mà ghé vào 1 cơ sở kinh doanh đá mỹ nghệ. Đây cũng là chiêu kiếm thêm thu nhập của nhà xe, hic ,hic.

< Gặp lại Đà Nẵng.

Xe đi vào Đà Nẵng rồi theo đường dẩn vào hầm Hải Vân, thật chán khi đi qua hầm, không có gì ngoài mấy ngọn đèn cao áp.

< Trên đèo Phú Gia.

Vượt 2 đèo Phú Gia và Phước Tượng tiến về Huế, theo dự kiến đoàn sẽ ăn tối tại La Vang nhưng do có trục trặc gì đó nên lúc 4 g00 khi đến Huế ăn tại đây luôn.

< Vào ăn cơm chiều thôi!

Như đã nói, cả 2 đèo ,đều đang được làm đường hầm,  hầm chưa làm xong nhưng đã thu phí nên chuyến về nhà xe đã chạy vào đường cảnh Chân Mây đến Lăng Cô.

Đường này bọn mình từng đi hồi đầu năm, rất vắng nên không dám đi hết đường. Sau khi ăn xong, đoàn nhanh chóng lên đường đến La Vang .

Còn tiếp...
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5

Phương Nguyên
Du lịch, GO!

Những bài cùng tác giả:
- Sau 20 năm, chúng tôi tái ngộ Hà Tiên.
- Đà Nẵng, một chuyến đi.