(QHO) - Thu hút và gây ấn tượng mạnh cho du khách đến Đăk Lăk không chỉ là những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú từ những khu vườn nguyên sinh, khu bảo tồn thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa và cách mạng mà còn bởi nơi đây có nền văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc…

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên là một thắng cảnh nên thơ nằm cách xã Tam Giang, huyện Krông Năng 7km về hướng đông bắc. Thác Thủy Tiên được hiện ra cùng huyền thoại về nàng H’Năng, với tình yêu và lòng chung thủy của người con gái miền sơn cước đẹp như trăng mùa thu. Vẻ đẹp thơ mộng tựa nàng tiên nữ ẩn mình giữa núi rừng của thắng cảnh này đã làm đắm say biết bao du khách.

Thác Bảy nhánh

Dòng Sêrêpôk chảy qua đây chia làm bảy dòng sông nhỏ chảy qua các tảng đá lớn tạo thành 6 hòn đảo nhỏ giữa các nhánh sông.

Đứng trên cao quan sát, thác giống như bàn tay xòe ra giữa ghềnh thác trắng xóa. Nơi đây có bãi tắm đẹp và cũng là địa điểm lý tưởng để đua thuyền độc mộc.

Đến với thác Bảy Nhánh, du khách không những được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên của vùng sinh thái nơi đây mà còn có thể tiếp tục tham quan vườn Quốc gia YokDon, nghe kể về truyền thống săn bắt, thuần dưỡng voi rừng, du thuyền hay cưỡi voi vượt dòng Sêrêpôk, giao lưu văn hóa cồng chiêng với đồng bào M’Nông, thưởng thức những món ẩm thực khác lạ như cơm đùm lá chuối, gà nướng lá bưởi, kiến vàng bóp cải xanh, sở hữu những món đồ mỹ nghệ truyền thống như: túi dệt thổ cẩm, các loại gùi...

Thác Krông Kmar

Bắt nguồn từ “mái nhà Tây Nguyên” Chư Yang Sin hùng vĩ, cách trung tâm huyện Krông Bông 3km về hướng tây, thác Krông Kmar hiện ra trước mắt bạn - một vẻ đẹp hoang sơ mà thơ mộng.

Khu du lịch Buôn Đôn

Buôn Đôn tự hào được vinh danh là “cái nôi” thuần dưỡng voi rừng có một không hai ở Đông Nam Á.

Đến Buôn Đôn, bạn sẽ được trải nghiệm sự hài hòa của thiên nhiên với thuyền độc mộc theo dòng Sêrêpôk; được bước chân lên ngôi nhà sàn cổ hơn trăm tuổi còn lưu giữ chiếc mâm đồng hai trăm năm của vua săn voi N’th Knul, Rleo Knul…

Hồ Lăk và Buôn Jun

Xung quang hồ được bao bọc bởi những dãy núi và rừng nguyên sinh, tạo nên cảnh quan rất ngoạn mục. Nước hồ xanh thăm thẳm in bóng thông trên các ngọn đồi. Nhiều nơi trên mặt hồ được phủ kín bởi sen, mùa sen nở sắc trắng xen lẫn sắc hồng đẹp tựa chốn bồng lai. Đến Hồ Lăk, du khách có thể cưỡi voi vượt hồ, bơi thuyền độc mộc hay dự những đêm rượu cần bập bùng bên ánh lửa, trong tiếng chiêng, cồng âm vang và say sưa với điệu xoang mượt mà.
Cạnh hồ Lăk là buôn Jun của người M’nông. Nơi đây, có biệt điện của vua Bảo Đại, nhà dài đặc trưng của người M’nông. Không gian này được xác định là khu rừng lịch sử - văn hóa và môi trường hồ Lăk.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Chư Yang Sin là dãy núi có nhiều đỉnh, trong đó có đỉnh Chư Yang Sin cao nhất Đăk Lăk (2.442m).

Chư Yang Sin đặc biệt hấp dẫn du khách ưa thích mạo hiểm và những nhà nghiên cứu khoa học bởi những điều kỳ thú và sự phong phú của tài nguyên thiên nhiên.

Chùa Khải Đoan

Chùa Khải Đoan được xây dựng năm 1951. Chùa có kiểu dáng kiến trúc nhà rường Huế, kết hợp với kiến trúc địa phương.

Đặc biệt chính điện là tượng phật Thích Ca ở giữa cao 110cm, chiếc chuông đồng đặt ở bên phải cao 115cm, nặng 380kg, được đúc vào tháng Chạp năm Quý Tỵ, tức tháng 1 năm 1954.

Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhà đày Buôn Ma Thuột là một nhà lao kiên cố, được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1900, để đày ải những chiến sĩ yêu nước của dân tộc Việt Nam. Nơi đây là chứng tích về tội ác của bọn thực dân - đế quốc, đã được nhà nước xếp hạng là Di tích Lịch sử.

Khu Biệt điện Bảo Đại

Khu Biệt điện Bảo Đại nằm trong khuôn viên thoáng mát, rợp bóng cây cổ thụ giữa trung tâm thành phố Buôn ma Thuột. Trước đây là nhà ở của Công xứ Pháp, sau là nơi ở và làm việc của vua Bảo Đại. Ngày nay, Biệt điện trở thành di tích lịch sử, bảo tàng trưng bày hiện vật lịch sử văn hóa của các dân tộc Đăk Lăk.

Theo PV - Quehuong online
Du lịch, GO!