Hôm nay chúng tớ sẽ có một chuyến đi cuối tuần đặc biệt dành riêng cho các bạn ở Đà Nẵng. 

Các bạn đã từng đến Cù Lao Chàm bao giờ chưa? Nơi đây vừa có rừng xanh với khí hậu mát mẻ vừa có biển rộng với những bãi cát trải dài mênh mông. Còn chờ gì nữa mà chúng mình không cùng chuẩn bị hành trang, sẵn sàng tham gia vào chuyến phượt lướt thú vị này nhỉ!

Đích đến

Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nằm cách thị xã Hội An gần 20km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40km, Cù Lao Chàm là điểm đến hấp dẫn mà rất nhiều bạn ở Đà Nẵng lựa chọn để thực hiện chuyến đi cuối tuần.

Lịch trình

Chỉ cần trọn vẹn một ngày là các bạn có thể trải nghiệm và khám phá Cù Lao Chàm được rồi đấy. 7 giờ sáng chúng mình hãy ra dọc Đường Bạch Đằng, Đà Nẵng - là con đường ven sông – để bắt xe buýt đến Hội An nhé.

Từ bến xe buýt ở thị xã Hội An các bạn đi thêm 5km nữa là đến bến thuyền. Sau đó từ đây chúng mình sẽ đi thuyền thẳng ra Cù Lao Chàm. Muộn nhất là khoảng 9h sáng các bạn sẽ đến được đảo rồi.

Phương tiện đi lại

Cù Lao Chàm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không xa nhưng các bạn sẽ phải đổi qua vài phương tiện thì mới ra đến đảo được. Đầu tiên là đi xe buýt từ thành phố Đà Nẵng đến thị xã Hội An. Từ Hội An các bạn có thể ra bến thuyền bằng taxi – nếu đi đông người, hoặc xe ôm – nếu đi ít người. Các bác xe ôm ở thị xã Hội An rất thân thiện và nhiệt tình, nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Từ bến thuyền cũng lại có 2 loại phương tiện để ra đảo. Nếu muốn đi chậm ngắm cảnh biển thì teen có thể chọn thuyền du lịch.

Nếu bạn nào bị say sóng thì cóthể đi cano ra đảo rất nhanh. Nếu đi thuyền du lịch thì giá vé sẽ là 30k/người. Giá vé cano sẽ gấp đôi teen nhé. Tùy theo phương tiện mà các bạn sẽ mất khoảng 30 phút hoặc hơn 1 tiếng để ra đến đảo.

Chỗ nghỉ

Vì đi một ngày nên các bạn chỉ cần thuê những chiếc chòi được dựng sát biển hoặc những chiếc ghế dài thấp thoáng dưới bóng dừa mát rượi. Vừa nằm nghỉ ngơi vừa nhìn ngắm biển xanh cát trắng thì thật là thích phải không nào. Các nhà hàng trên đảo đều có chỗ gửi đồ để các bạn có thể tha hồ rảnh rang đi chơi khám phá khắp nơi.

Ăn uống

Đến Cù Lao Chàm thì nhất định phải ăn hải sản rồi. Ở đây có rất nhiều món hải sản nghe tên thật kì lạ nhưng lại rất ngon đang chờ các bạn thưởng thức đấy. Với 50K bạn sẽ được ăn một bữa no căng với các loại như ốc nón, ốc gai, sò huyết, tôm biển, ốc mỡ..

Các bạn nên chuẩn bị sẵn nước uống, các loại hoa quả cũng như đồ ăn vặt để mang theo vì Cù Lao Chàm vẫn còn hoang sơ và các cửa hàng vẫn chưa nhiều.


Điểm đến hấp dẫn

Ở Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi tắm hoang sơ và vô cùng hấp dẫn, nhưng nối bật nhất phải kể đến là Bãi Ông và Bãi Chồng. Đây là hai bãi tắm có dịch vụ phát triển nhất, bãi cát trắng mịn thoai thoải trải dài.

Sau khi tắm biển, các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm đi thăm thú những địa điểm khác như chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà và rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khác.
Còn một hoạt động thú vị khác dành cho những teen can đảm và... biết bơi nữa, đó là lặn biển ngắm san hô. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần đến bến thuyền trên đảo đăng ký tham gia hoạt động này.

Bạn sẽ được đi cano ra biển, được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết cho việc lặn biển và đặc biệt luôn có những nhân viên cứu hộ đi kèm với bạn. Sẽ thật tuyệt vời khi chúng mình được chạm tay vào những rặng san hô mềm mại, được xem những cá nhiều màu sắc đang bơi lượn khắp nơi.
Chuẩn bị hành lí thôi!

Vật dụng cần thiết mà bạn phải mang đi trong chuyến khám phá Cù Lao Chàm:
- Túi xách nhỏ gọn
- Một bộ quần áo khô
- Áo bơi, dép xỏ ngón, mũ rộng vành, kem chống nắng, kem bôi chống côn trùng và các vật dụng cá nhân cần thiết.
- Các giấy tờ tùy thân.
- Thuốc giảm đau thông dụng, thuốc chống say xe – cực kì cần thiết cho các bạn dễ bị say sóng đấy nhé!
- Nước uống, đồ ăn vặt, ô mai – sẽ rất công hiệu khi bạn bị say sóng.
- Máy ảnh, điện thoại được sạc pin đầy đủ.

Hãy cùng tính xem tổng chi phí mà chúng mình phải bỏ ra nào:
- Vé xe buýt Đà Nẵng đến Hội An: 15k
- Vé từ Hội An ra bến thuyền: 15k
- Vé thuyền ra đảo: 30k (với thuyền du lịch) - 60k (với cano)
- Thuê ghế bên bãi biển hoặc chòi nghỉ: 10k - 30k
- Ăn trưa: 50k
- Vé lặn biển: 30k
- Phụ phí khác: 50k

Như vậy chi phí tối đa các bạn phải bỏ ra là khoảng trên dưới 200k. Còn nếu bạn khéo chi tiêu thì sẽ không tốn nhiều như vậy đâu. Chắc chắn các bạn sẽ thấy chuyến đi này rất xứng đáng và biết đâu chúng mình lại còn muốn rủ bạn bè quay lại Cù Lao Chàm vài lần nữa ý chứ.

Du lịch, GO! - Theo ione.net

Hướng dẫn chi tiết du lịch bụi Cù Lao Chàm