Ngủ trưa 1 giấc no nê, chúng tôi thức dậy & chính thức bước vào chương trình "Bà Lụa Next Top Model" với phần thi chân dài tắm biển....

Để hạn chế những kích động cũng như bảo vệ sức khỏe cho các bạn theo dõi topic, mình xin không post những tấm hình trong phần thi này, hiiiii. Trong lúc chị em thay phục trang, các anh cũng trở về tuổi thơ như ảnh bên.

"Vicgiang86: Đây là số điện thoại nơi đặt tàu ra đảo (thuộc cty du lịch Kiên Giang): 077.3759028 - 3854584. Các bạn liên hệ để xin giá tàu nhé, vì lần trước mình đi được hỗ trợ kinh phí 1 phần, nên 0 nắm được giá chính xác.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với anh Trung 01644570120 . Anh chỉ là người phụ lái trên chiếc tàu mà mình đã đi thôi nhưng anh rất dễ thương và nhiệt tình. Bạn có thể liên hệ nhờ anh hỏi giúp việc đặt tàu, biết đâu lại được giá tốt.

Còn đây là số điện thoại của anh Tài 0978003000. Tuy nhiên, theo mình thấy thì đảo nằm phía đối diện đảo nhà anh Tài (nơi nhóm mình ngắm hoàng hôn) sẽ thích hợp hơn cho nhóm phượt, vì nó có không gian riêng & mặt bằng rộng để sinh hoạt tập thể.... Bữa đó mình có lấy số điện thoại của 1 nhà dân bên đó, nhưng h thất lạc đâu mất rồi, tìm hoài không ra. Các bạn có thể hỏi thử anh Trung, có thể anh biết....

Ra đó, các bạn hỏi lại tên từng đảo trong Ba Hòn Đầm nha, hòn nào là Đầm Giếng / Đầm Dương,.... để phân biệt cho dễ. Bữa đó mình định hỏi nhưng do ham chơi quá nên về tới nhà mới nhớ, làm bây giờ không biết chỉ dẫn sao cho các bạn dễ hình dung. Hihii, thông cảm nhé. Nhóm mình h cứ fân biệt 3 hòn (thuộc Ba Hòn Đầm) như sau: hòn 1 là nơi có nhà anh Tài, hòn 2 là nơi ngắm hoàng hôn, hòn 3 là hòn còn lại..."


Ban hậu cần đang chọn cảnh cho show diễn, đây là view biển ngay trước nhà anh Tài.
Sau khi gói ghém "mồi" & ướp bia xong, chúng tôi lại vượt biển, đổ bộ lên hòn đảo láng giềng. Bờ biển trên đảo anh Tài chỉ toàn sỏi, qua đây thì biển có bờ cát & thoáng rộng.

Chúng tôi chọn 1 góc để sinh hoạt & phá mồi. Và đúng là hay không bằng hên, vô tình lại được ngắm hoàng hôn ngay trước mặt.
Sau khi ngắm hoàng hôn, nhóm mình lại vượt biển trở về đảo nhà. Những con sò bắt được từ lúc sáng, chúng tôi bỏ vào 1 cái rổ lớn và ngâm ngay dưới biền phía trước nhà anh Tài. Giờ thì đến lúc hành quyết chúng rồi...

< Với những con nhum bắt được lúc trưa, anh Tài giúp chúng tôi sàng cho gãy gai, cắt ra làm đôi thế này.
< Cận cảnh em nhum.... chỉ cần vắt chanh vào & chén thôi.
< Trong lúc chúng tôi đi tắm biển, anh Trung đã phân loại & làm sạch những chú sò bám đấy rong rêu... nghĩ lại mà vẫn muốn cám ơn anh lắm lắm. Đây là con hào bao, dẹp lép xấu xí nhưng đầy thịt, chỉ tiếc là mình không mang theo phô mai.
< Còn con sò mai bự tổ chảng, hoành tráng thì chì ăn đuọc phần còi nhỏ xíu xìu xiu như cục sỏi...hic hic (nhưng cái cảm giác khi bắt đươc nó thì rất vui).
< Theo lời anh Tài & anh Trung, vẫn có thể ăn nguyên phần thịt của con sò mai, nhưng do nó mát quá, sợ bị lạnh bụng nên mọi người lại thôi. Còn đây là con ốc mắt ngọc (ốc mặt trăng) của anh Tài nuôi, con ốc này mình thấy bán khá nhiều ở vịnh Vĩnh Hy (Ninh Chữ, Ninh Thuận).
Sau 1 chầu no nê với các món hải sản tự tay bắt được, thêm ốc-tôm-mực-nghêu sò,...hầm bà lằng các thứ. Chúng tôi bắt đầu chương trình vũ hội hóa trang dưới âm thanh du dương của 1 nghệ sĩ đến từ bóng đêm...
Trên đảo không có điện, mà xài máy phát. Chúng tôi gửi anh Tài chút chi phí tiền dầu, để chạy máy phát đến khuya. Thế là mọi người cùng no say, múa hát giống như "đảo này là của chúng ta, chỉ có chúng ta"...
Tiệc tàn, mọi người nhanh chóng tìm chỗ ngả lưng. Lúc đó thì ai ai cũng sương sương hết rồi, lấy ai mà chụp hình nữa và đây là những hình ảnh của sáng hôm sau

Sau đêm quá quậy, mọi người thức dậy với nhiều sự phấn khích khác nhau nhưng cảm thấy thân yêu quá đỗi với sự bình yên nơi đây, trong khi bình thường cũng vào giờ này ai cũng phải vật lộn với lô cốt, kẹt xe, khói bụi để mưu sinh.
< Mọi người đang thẫn thờ vì ngày vui sao quá ngắn, thì vợ anh Tài đã dậy từ sớm và chuẩn bị bữa sáng cho đoàn.
Rồi cũng đến lúc phải chia tay nhưng mỗi chúng tôi sẽ nhớ mãi những kỷ niệm có cùng nhau tại Ba Hòn Đầm.
Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến gia đình anh Tài đã giúp chúng tôi có 1 chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn. Mến chúc gia đình anh luôn ngập tràn hạnh phúc.

Theo thông tin của bạn namy2k mới đi về, nếu các bạn đi lẻ-nhóm ít người, thì có thể chọn cách đi tàu khách từ cảng Ba Hòn (11h, 17h hằng ngày) ra Hòn Heo (khoảng 30'), rồi anh Tài sẽ đón các bạn = chiếc đò của anh đến đảo (khoảng 45').
Cách đó cũng tiện và tiết kiệm nhất cho các nhóm ít người.

Theo mình biết thì thời tiết ở đó quanh năm ôn hoà, nhưng 1 vái tháng hè cũng bị ảnh hưởng bão (như hồi tháng 7/2010 mình đã nằm ở Hà Tiên 3 ngày mà thuyền vẫn 0 ra khơi được). Nên các bạn nên hỏi thông tin từ anh Tài khi lên kế hoạch nhé.


Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần cuối

Vicgiang86