(Tiếp theo) - Mũi Né, khu Suối nước ngày 26.07.2014, ngày thứ 6 cũng là ngày cuối của chuyến đi. Một chuyến hành hương với 6 ngày rong ruổi chỉ có đi và đi nên hôm nay buổi sáng này là buổi nghỉ dưỡng vui chơi.

< Phía trước khu nhà nghỉ.

Nơi chúng tôi ở là Nhà nghỉ dưỡng Mũi Né nằm trong khu phố Long Sơn - Suối nước. Nhà nghỉ này có đủ tiện nghi, hồ bơi, khu bãi tắm riêng... như một Resort. Trực thuộc Bộ Công An, vì vậy có khá nhiều đoàn chắc từ phía Bắc vào nghỉ (nghe nhiều giọng Bắc).

< Đường phía trước vắng vẻ, ban đêm còn thê thảm hơn.

< Bảng hiệu của nó đây, nhờ vậy mặc dù vắng vẻ nhưng rất an ninh, hehhe.

Sáng sớm, một số chị muốn ra biển sớm nhưng  ngại vắng nên nhờ mình đi theo cho đông vui thôi chứ mình có chuyện gì cũng tẩu vi là thượng sách.

< Bình minh ló dạng rồi, đoàn thuyến thúng kéo nhau về bờ.

Đi dạo trên bờ cát, rồi trời sáng dần, vài tia nắng bắt đầu ló dạng.

< Tự sướng trước biển.

Một vài người muốn xuống tắm. Tắm sớm nghe nói tốt gì đó nhưng tiếng còi vang lên, ánh đèn pin nhấp nháy rồi 1 anh bảo vệ xuất hiện:

"Chưa được phép tắm đâu các anh chị! Chớ có lực lượng cứu hộ có mặt mới được tắm". Thôi lên bờ đi dạo tiếp, dù sao cũng tốt thôi, bảo vệ tính mạng cho mình.

< Mặt sau khu nhà nghỉ, khu nhà nghỉ nằm giữa 2 con đường.

< Khu mình ở, nơi làm Lễ ngoài sân.

Nhưng rồi cả nhóm phải về nhà nghỉ thôi, 6g là Cha xứ bắt đầu dâng Lễ rồi. Lễ cuối trong chuyến đi, tạ ơn Chúa ban bình an cho mọi người.

Định làm Lễ trong Hội trường nhà nghỉ nhưng lý do tế nhị nên Cha mượn tạm bàn ghế và làm Lễ ngoài sân trước khu nghỉ của mình (Đoàn nghỉ tại 2 khu ), rất trang trọng và ấm cúng.

< Chợ hải sản trên bờ biển đông vui.

Sau Lễ mọi người cùng ăn sáng rồi tự do tắm biển hay lai rai gì tuỳ ý.

< Ghẹ còn sống tươi ngon đây, cô bạn cùng đoàn mua rồi nhờ luộc giùm.

Ngoài bãi biển, ghe thuyền vào bờ, dân địa phương bắt đầu bày hải sản ra bán. Các bà xúm đến xem xét, lựa chọn. Nói chung mình thấy hải sản không có gì đặc biệt, chỉ có ghẹ, ốc, cá ... hơi nhỏ. Đánh bắt ven bờ, hải sản cạn kiệt nhiều rồi, không sao sinh sản kịp cho bao nhiêu là con người.

< Trông không ngon tí nào, tận diệt hết hải sản!

< Em mua xong rồi nhờ người ta luộc, lát nữa anh em mình lai rai, heheh.

Thuyền thúng bây giờ không còn là mây tre nữa, toàn là thúng bằng Composit gắn máy đuôi tôm. Khi nào chạy thì gắn máy lên và gắn thêm mũi di động bằng gổ phía trước. Mấy anh ngư dân cho biết thuyền thúng này tuổi thọ xài được 10 năm, thuyền mây tre chỉ xài được 2,3 năm nên bây giờ họ chuyển sang thúng composit hết.

< Thuyền thúng bằng composit có gắn máy, khỏi phải chèo, tự mình ra biển được.

Nghe thì thấy có lợi thiệt nhưng coi bộ không thân thiện với môi trường lắm. Đành vậy thôi, vài năm nữa mấy cái thúng này hết hạn sử dụng bỏ đầy trên bờ, có tái chế lại được không, mình không biết!

< Kỷ niệm với LM Châu, phụ tá Giáo Xứ Chợ Đũi.

Mình xuống biển, nhúng mình xuống nước. Chao ôi nước biển quá lạnh so với biển Thuận An nước ấm như tắm nước nóng, còn đây thì quá lạnh. Nước biển không sạch lắm, có khá nhiều rong lá rong trôi lửng lờ, sóng lớn. Sau đó ,mình lên bờ và lai rai chút ít với các anh em, các thầy, kết chặt tình thân hữu trước khi chia tay sau những ngày rong ruổi. Rất cảm động và vui vẻ, chỉ tiếc vì mình trước khi tắm biển đã cất máy ảnh trên phòng nên không có tấm ảnh nào kỷ niệm !

< Phòng nghỉ của mình và 1 ông bạn.

Trước 12g theo qui định, chúng tôi trả phòng và xếp hành lý lên xe trở về SG, tạm biệt Mũi Né. Đoàn dùng chân ăn trưa tại khu đồi cát, ghé 1 cơ sở làm nước mắm mua quà lưu niệm. Xe chuyến về nặng hơn chuyến đi rất nhiều, bao nhiêu quà chất đầy thùng xe.

< Khu đồi cát, Mũi Né.

< Nghỉ chân ăn trưa.

Chiều tối hơn 18g xe về đến nhà thờ Huyện Sĩ an toàn, kết thúc 6 ngày hành hương. Chặng đường tuy có vất vả ,nhưng mọi người đều phấn chấn, bao ưu tư lo lắng được trút bỏ khi đến viếng các Thánh địa. Tâm hồn mọi người tràn đầy lòng biết ơn và niềm tin mãi sáng lên, đẹp tươi hơn.

< Tạm biệt Mũi Né, kết thúc chuyến đi, đường về SG không có gì đề nói.

Đây là những ghi chép ,cảm nghĩ của mình, có nhiều nơi mình mới đặt chân đến lần này, như vậy đã làm thoả lòng mình. Chỉ tiếc thời gian không cho phép mình khám phá nhiều hơn, còn rất nhiều nơi mong rằng mình sẽ có dịp đến.

Kết thúc bài viết, mình xin cám ơn các bạn bỏ chút thì giờ theo dõi. Cám ơn anh Dũng chủ blog này đã nhiệt tình giúp đỡ mình hoàn thành bài viết mặc dù anh vẫn còn mang bịnh chưa bình phục.
Xin cám ơn. HẾT

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7

Phương Nguyên

Những bài cùng tác giả:
- Sau 20 năm, chúng tôi tái ngộ Hà Tiên.
- Đà Nẵng, một chuyến đi.