(Tiếp theo) - Lộc An: Đã quá nhiều lần chạy ngang, thậm chí ghé lại nhưng ở đây, dzọc nước biển, đớp hít... thì chưa. Bài về bãi biển nơi này cũng nhiều nhưng mình chưa đi thực tế. Thì đây, ta đã đến Lộc An.

Chạy đến theo con đường Hồ Lồ - Lộc An, đường cắt ngang chợ. Nhiều nắm trước, cái chợ bé tẻo teo - chỉ bán buổi sáng còn buổi trưa thì đìu hiu, nay được xây dựng lại khang trang hết biết. Nhà cửa sầm uất, đường xá phẳng phiu nhìn thấy khác hẳn thuở ngày xưa! Phát triển là vậy đó, mừng cho một vùng xã biển mang tên Lộc An.

Đến Lộc An rồi thì nửa kia bỏ alô vô túi, không chụp nữa...

... do vậy mình lấy ít ảnh trên net để minh hoạ. Thật tế thì tấm bảng bi giờ đẹp hơn, được gắn chỉnh chu trên tường rào.

Chạy loanh quanh, ghé điểm dự đinh nghỉ lại là Laxoo Homestay thì thấy đóng cửa im lìm (tức là chưa có khách). Trên tấm bảng có số alô liên lạc. Dzị là mình gọi - Một lần, hai lần nhưng chả ai bắt máy. Đứng dưới nắng, tự dưng thấy cục hứng! Homestay gì kỳ rựa?, dzị thì cái số alô làm răng mô?

Thôi thì đi. Quanh quất một hồi, chạy qua khoảnh rừng dương thì thấy biển. Khá vắng vẻ do ngày thường mà. Hai đứa đứng nhìn trời, nhìn đất, nhìn biển rồi đột nhiên bà xã chợt nói 'Thôi ta về Long Hải anh ơi'!

Biển Lộc An.

Bờ kè Lộc An

Oạch, vẫn còn thiếu gì chỗ ở. Mở bản đồ lên, chạy 4G là có ngay mà! ta còn những... 750mb (khặc khặc), lo gì! Nhưng thôi, đây chiều bà xã hết mình. Anh chở em về Long Hải nhưng trên đường, ta tạt ngang Phước Hải: Nếu bà xã thích thì ở còn không thì ta lại đi nghen, có xa xôi gì đâu.

Trên đường Vũng Tàu - Bình Châu...

Khu vực biển vì biển cách lề đường bên trái tầm 1,6km

Dzị là đi! Chạy theo đường Trần Vĩnh Lộc, Nguyễn Tất Thành... về Phước Hải. Đoạn này chắc đã đi khoảng 1 tỷ lần rồi nhưng vẫn thấy nhiều thay đổi lắm... nhưng ta còn thay đổi theo thời gian huống gì những điều khác xung quanh?


Phía trước là ngã 3 (thật ra là ngã 4), phải là vào đường Võ Thị Sáu để đi Long Hải còn rẽ trái là đường DT44A chạy vô trung tâm Phước Hải.

Lúc này chỉ mới tầm 9h sáng nhưng nắng nóng đã khá khủng rồi. Nếu ta chạy trong rừng cây xanh sẽ vẫn mát mẻ nhưng đây là Phước Hải, rừng không có đâu còn cây cũng chả nhiều. Nhưng đa phần xứ biển là vậy, đất chật người đông - Cây xanh công viên đâu còn dành được những mảnh đất bự bự chứ?


Công viên nhỏ góc đường Lê Lai - Võ Thị Sáu, Phước Hải (vị trí >).

Có điều tại El Nino (đổ thừa). Nhớ hồi chuyến đi Tuy Hoà: Trời mẹ ui, trung cái mùa nào đó mà giấc nào cũng gió muốn bay cả người, sáng sớm rét khủng pà kố, lạnh thấy bà nội luôn - hình như lúc đó chưa nghe nói đế La nina, chưa phổ biến như bi giờ.

Đường DR44A, mình sẽ vào khu trung tâm xã Phước Hải.

Khung cảnh khá quen thuộc, giống như trở về nhà...

Mà thôi, đã đến Phước Hải. Em thích thì ở, còn không thì ta lại đi, ok hem?

Bờ kè ven biền Phước Hải.

So Phước Hải lần đến trước thì lần này homestay mọc lên như nấm sau mưa. Nguyên căn hộ mini nhìn ra biển kỳ đó bọn này thuê nay đã biến mất, người ta đập đi xây lại, nhà lầu một hai tầng xuất hiện tá lả.

Lăng Ông Nam Hải.

Cái không thay đổi là các thuyền thúng dưới bãi biển vẫn lóc nhóc, cống vẫn thải ra biển. Trên đường có thùng, sọt rác nhưng dưới bãi vẫn không thoát được kiếp nạn này. Cây xanh vẫn thuộc hàng hiếm vì đâu có nhiều chỗ để trồng.

Nhà nghỉ mới hoặc đang xây dựng khá nhiều.

Vậy nhưng 'ăn' ở Phước Hải rất tuyệt vời! Không phải mấy hàng quán dọc biển đâu mà 'ăn' này là ăn sáng, ăn trưa trong các cụm dân cư. Còn lẩu hải sản ở các hàng nhìn ra biển thì nói thiệt: thua xa lắc cái lẩu ở Long Hải. Được này mất kia, trên đời có thứ gì mà hoàn hảo đâu? Phước Hải ngày nay được như vậy là tuyệt hảo lắm rồi, pà kon có dịp nên đến chơi làng chài một chuyến nhá.

Bi chừ thì em tính sao?

Còn ở đây hay không thì mình dành cho... pà xã quyết, ta chỉ làm tài xế thôi, kha kha,,,

(Còn Tiếp)

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần cuối

Điền Gia Dũng

Du lịch, GO!