(PNVN) - Để có được những tấm ảnh "sống ảo" ở Tà Chì Nhù lung linh như trên mạng, du khách sẽ phải trải qua những gì?

Thời gian gần đây, dân tình rần rần rủ nhau đi Tà Chì Nhù để săn mây, ngắm hoa chi pâu và cũng là để trải nghiệm trekking bởi nơi đây được nhắc đến là một trong những cung đường trekking khá dễ đi. Ấy thế nhưng, một chàng trai sau khi trải nghiệm chuyến đi Tà Chì Nhù lại chỉ ra những điều khác xa với các tấm ảnh "sống ảo" trên mạng.

1. Không phải lúc nào cũng có biển mây

Thật ra đây là điều mà bất cứ chuyến đi săn mây nào cũng có thể xảy ra. Bởi việc săn được mây hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Có thể có ít mây, có khi còn mờ mịt không thấy mây đâu, nhưng cũng có thể bạn sẽ săn được một biển mây đẹp. Điều đó thì... không nói trước được.

2. Thất vọng về hoa chi pâu

Vài năm trở lại đây, những tấm ảnh đồi hoa chi pâu tím được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cho nhiều người thích thú. Tuy nhiên, theo trải nghiệm của chàng trai này thì hoa chi pâu thực tế hiện nay không được tím như vậy nữa, có thể do bị lai tạp và thưa thớt hơn trước (theo lời chàng trai).

3. Đường đi rất khó và mệt

Tà Chì Nhù vẫn được nhắc đến là cung đường trekking khá dễ trong số các cung đường trekking, nhưng theo chia sẻ của chàng trai trong clip thì thực tế lại "rất rất rất mệt". Không chỉ leo mệt, đôi khi còn đi vào những đoạn đường khó đi, gập ghềnh, dốc cao, trơn trượt "như đổ mỡ".

Chàng trai khuyên mọi người nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đi Tà Chì Nhù vì trải nghiệm có thể sẽ "chưa xứng đáng với công sức bỏ ra". Còn nếu bạn là người thích khám phá, chuyên đi leo núi, muốn thử thách bản thân, muốn chinh phục một địa điểm mới thì đây lại là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản bác lại chàng trai này. Cụ thể, một số dân mạng cho rằng so với nhiều cung đường trekking khác thì Tà Chì Nhù dễ đi hơn nhiều. Bên cạnh đó, khi đi săn mây thì nên xem thời tiết trước, như vậy sẽ dễ săn được biển mây hơn, tránh rơi vào cảnh mây mù như một số người từng trải nghiệm.

Theo Hạ Linh (Phụ Nữ VN)

Du lịch, GO!

Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù đầy nắng và gió

Ngắm hoa tím đẹp lung linh trên đỉnh Tà Chì Nhù

Chinh phục Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù - đại dương trên đỉnh trời

Săn mây, ngắm hoa chi pâu nở tại Tà Chì Nhù

Săn mây Tà Chì Nhù trong 3 ngày

Đầu xuân chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù

Leo Tà Chì Nhù, ghé thăm bản Nậm Nghiệp bình yên

4 ngày chinh phục 2 đỉnh núi

Tà Chì Nhù - Thiên đường nơi hạ giới

Gian nan đường lên đỉnh Tà Chì Nhù

...