(BAVN) - Bãi biển Đá Nhảy với bãi tắm nguyên sơ cùng những hang động hình thù kỳ lạ nằm xen kẽ là các bãi đá có hình dáng kỳ lạ vẫn luôn là một điểm du lich hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình. Đến đây, du khách không chỉ được thả mình vào làn nước trong xanh mà có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền, leo núi, dạo chơi trong rừng dương...

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) khoảng 30 km, du khách có thể chạy dọc theo quốc lộc 1A hướng về đèo Lý Hòa. Khi đến chân đèo, ngay sát bãi biển một quần thể núi đá độc đáo sẽ hiện ra trước mắt, đó chính là điểm du lịch nổi tiếng biển Đá Nhảy.

Theo các cụ cao niên trong làng Lý Hòa kể lại, cái tên Đá Nhảy có từ thuở xa xưa, từ khi sinh ra các cụ đã nghe dân làng gọi như vậy và truyền lại cho đến bây giờ. Nhờ sự tác động của sóng biển mà các khối đá lớn tưởng chừng vô tri vô giác lại trở lên có sức sống với đủ loại hình dáng khác nhau. 

Những khối đá lớn, nhỏ này nhô lên trên bãi biển như hình hài của các con vật đang vùng mình nhảy ra biển lớn nên được người dân gọi với cái tên bãi Đá Nhảy. Chính nhờ sự tác động khéo léo của "mẹ thiên nhiên" đã tạo nên một địa điểm du lịch vô cùng đặc biệt ở vùng đất Quảng Bình.

Tại Biển Đá Nhảy có một cái giếng gọi là giếng Cóc được một tảng đá lớn che trên miệng giếng làm tăng phần bí ẩn hơn cho địa danh này. Giếng Cóc ở sâu trong hang Cóc, nước giếng rất trong và sạch nên người dân mỗi khi cúng lễ đền thờ Nam Hải Đại Vương gần đó đều vào hang Cóc để lấy nước phục vụ việc làm lễ.

Ngoài ra, bãi Đá Nhảy còn có nhiều rặng san hô ngầm là điều kiện sinh sống thuận lợi cho nhiều loại hải sản như tôm, mực, ghẹ và các loại cá và cũng chính vì lẽ đó nên khu vực biển Đá Nhảy là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản tươi sống.

Đến du lịch bãi Đá Nhảy Quảng Bình, du khách không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên yên bình mà còn được tận hưởng những trải nghiệm thú vị như hoạt động vui chơi dưới nước, nhờ bãi biển rộng, nước trong sạch và mát mẻ mà du khách có thể tham gia những trò chơi giải trí như tắm biển, chèo thuyền, khám phá rừng dương, dọc theo bãi biển là những dãy rừng dương trải dài, nếu không thích thời tiết nóng bức bên ngoài biển thì du khách có thể dạo chơi một vòng trong rừng; cắm trại ban đêm, nhiều dịch vụ cho thuê lều, ăn uống,.. được phục vụ ngay cạnh biển, chính vì vậy du khách cũng có thể tổ chức các hoạt động team building, đốt lửa trại, ca hát vui chơi để tạo nhiều kỉ niệm đáng nhớ cùng nhau.

Với những đặc điểm riêng biệt mới lạ về địa hình, cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng có cả 3 yếu tố biển, núi, rừng cùng nhiều dịch vụ tích hợp xung quanh đã giúp bãi Đá Nhảy ngày càng thu hút khách du lịch đến tham quan.

Theo Công Đạt (Báo ảnh Việt Nam)

Du lịch, GO!

Hai bãi biển đẹp ở Quảng Bình

Bơi sông, tắm biển Nhật Lệ, ngắm bãi Đá Nhảy...

Đá Nhảy: những ba địa danh

Thiên nhiên kỳ thú tạo nên bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình

Lý Hòa: đèo và Đá Nhảy