(VIVU) - Bãi Đá Nhảy ở Quảng Bình, bạn đã đến đó chưa? Thật bất ngờ khi tôi có dịp ghé qua đây dù đi Quảng Bình rất nhiều lần.

Với tôi và có lẽ với nhiều người nữa Quảng Bình chỉ có hang động. Có thể nói, ngoài danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng, Đá Nhảy cũng là điểm dừng chân quá hấp dẫn đối với du khách cũng như người yêu thích thiên nhiên, thích khám phá.

Với bãi tắm nguyên sơ và quần thể đá cùng những hang động hình thù kỳ lạ. Bãi Đá Nhảy có vị trí khá thuận lợi và xứng đáng để ghé thăm một lần trong đời. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn chạy xe thẳng theo quốc lộ 1A ngược về phương Bắc khoảng 25 km, bãi Đá Nhảy nằm ngay dưới chân đèo Lý Hòa.

Thật sự mà nói tôi chưa có dịp nhìn thấy vẻ đẹp hoang sơ của những dãy núi đá sát biển nào đẹp như vậy ở trong nước. Các dãy đá núi được bào mòn bởi gió cát và sóng biển tạo thành những tuyệt tác điêu khắc đẹp ngỡ ngàng cả về hình dáng lẫn màu sắc.

Bên cạnh vẻ đẹp khó cưỡng đó bạn còn cảm nhận được sự hoà quyện tuyệt vời của thiên nhiên đó là nét dịu dàng của biển xanh cát trắng cùng vẻ đẹp hùng vĩ của các dãy đá núi.
Dulichgo
Khi đứng trước cảnh đẹp mê hồn này tôi cứ tự hỏi mẹ thiên nhiên đã nhào nặn như thế nào để có được cảnh đẹp kỳ tuyệt vời như vậy. Những tảng đá lớn nhỏ nằm rải rác tưởng ngẫu nhiên nhưng nhìn ngắm kỹ thì không phải vậy. Mọi thứ đều ngăn nắp đều hài hoà theo một dáng vẻ rất riêng không lẫn lộn vào nhau. Kia là vách núi, kia là là dãy đá giống tường thành, kia là vật tạo hoá của thiên nhiên, kia là những con cóc khổng lồ nằm tắm nắng, kia là cột đá sừng sững vương thẳng lên trời xanh… người dân ở đây bảo tuỳ thuộc vào sự lên xuống của con nước và theo mùa mà đá ở đây sẽ biến đổi màu sắc rất độc đáo.

Bãi biển nơi đây cũng khá đẹp, bằng phẳng, nước trong veo và cát trắng mịn màng. Hải sản ở đây cũng rất ngon và đa dạng như tôm, cá, cua, mực, và ốc.
Dulichgo
Khi có dịp đến với Quảng Bình bạn hãy dừng chân ghé thăm nơi này sau khi đã khám phá các hang động đệ nhất thế giới của vùng đất đặc biệt này bạn nhé. Tin tôi đi bạn sẽ mang về những bức ảnh tuyệt vời không thua gì những cảnh đẹp ở nước ngoài.

Theo Nguyễn Thanh (Vivu247)
Du lịch, GO!

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình
Đá Nhảy: những ba địa danh
Lý Hòa: đèo và Đá Nhảy