(BQN) - Di tích Núi Bài Thơ là một điểm đến không thể thiếu cho du khách trong hành trình khám phá Hạ Long.

Những ngày gần đây, khi đêm xuống, Núi Bài Thơ được khoác lên tấm áo mới là ánh sáng của hàng trăm bóng đèn Led chiếu sáng rực rỡ. Đây là dự án chiếu sáng cảnh quan núi Bài Thơ của thành phố Hạ Long nhằm mang tới cho du khách một trải nghiệm mới.

Núi Bài Thơ đã gắn liền với cuộc sống của người dân TP Hạ Long từ lâu nay. Cao hơn 200m, nằm ở trung tâm thành phố, núi Bài Thơ hiện lên uy nghi, bề thế - một tuyệt tác “mẹ thiên nhiên” đã dày công nhào nặn trong cuộc kiến tạo núi đá vôi. Nói đến núi Bài Thơ là cả một dòng chảy lịch sử của thi ca và những chiến công vẻ vang của đất Mỏ anh hùng.

Với mục đích tô điểm thêm vẻ đẹp của ngọn núi vào ban đêm, UBND TP Hạ Long vừa đầu tư và đưa vào thử nghiệm hệ thống chiếu sáng cảnh quan núi Bài Thơ. Tổng mức đầu tư hơn 15 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước.

Cụ thể, xung quanh núi Bài Thơ ở trung tâm thành phố Hạ Long được chiếu sáng bằng 227 bóng đèn led công suất từ 200 - 580 W, gắn trên 54 cột thép cao khoảng 25 m.

Núi Bài Thơ rực sáng khi đêm về sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn và góp phần khai thác tiềm năng du lịch của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Ngọn núi huyền ảo trong ánh sáng của những ngọn đèn công suất lớn.

Cùng với cầu Bài Thơ đã được mở rộng, du khách đến với Hạ Long có thêm trải nghiệm mới khi đi qua tuyến đường này.

"Ngọn núi như nổi bật lên giữa đêm tối, càng thơ mộng và đẹp hơn khi được chiếu sáng", chị Lê Thị Như, du khách Hà Nội chia sẻ.

Theo  Hùng Sơn (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!