(TTO) - Tàu cao tốc Phú Quý Express khi chính thức vận hành sẽ chở khách từ Sài Gòn đi Côn Đảo chỉ mất 5 tiếng, mỗi chuyến chở được 300 khách với 230 giường nằm, 70 ghế ngồi.

Chiều 24-1, ông Trần Song Hải – tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP) - cho biết tàu cao tốc hai thân Phú Quý Express sẽ có chuyến hải trình từ bến Bạch Đằng trực chỉ đảo Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), vận hành thực nghiệm tuyến Sài Gòn - Côn Đảo, Côn Đảo - Cần Thơ và Cần Thơ – Côn Đảo vào ngày 25-1.
Đây là con tàu hai thân hiện đại trị giá 60 tỉ, đóng tại Nhà máy Z189 (Hải Phòng) vừa mới được hạ thủy vào tháng 12-2018. Con tàu này được Công ty GreenlinesDP đầu tư để vận chuyển khách du lịch từ đất liền ra các đảo.

Tàu được trang bị 230 giường nằm, 70 ghế ngồi VIP và các trang thiết bị an toàn hàng hải theo tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ tàu được lắp camera quan sát, các giường nằm được chia ra các buồng, có điều hòa cho hành khách.
Dulichgo
Dự kiến, với tốc độ từ 27-30 hải lý/giờ, chặng Sài Gòn – Côn Đảo (125 hải lý), khởi hành từ bến Bạch Đằng (Q.1) sẽ có khoảng thời gian di chuyển dưới 5 giờ. Chặng Cần Thơ – Côn Đảo (87 hải lý) sẽ có quãng thời gian di chuyển dự kiến từ 3 - 3,5 giờ.

Tàu có thể đạt vận tốc tối đa trên 30 hải lý/giờ và có thể hoạt động ổn định trong mùa biển động, chịu được cấp sóng  7 – 8.

Theo ông Hải, trước mắt tàu sẽ chạy thực nghiệm để kiểm tra các tính năng của tàu, độ ổn định, tốc độ, an toàn và độ thoải mái đối với hành khách. Sau đó, phía công ty sẽ xin phép để chính thức vận hành, chở khách du lịch của hai chặng trên trước 30-4-2019 và sẽ nâng lên thành 4 tàu trong đội tàu khai thác tuyến Sài Gòn – Côn Đảo, Cần Thơ – Côn Đảo.
Dulichgo
Đây sẽ là tuyến tàu cao tốc đầu tiên kết nối TP.HCM, Cần Thơ với Côn Đảo, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và thúc đẩy du lịch đường biển với du khách trong nước và quốc tế.

Theo NGỌC HIỂN (Báo Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!

Hạ thủy tàu cao tốc hai thân ‘khủng’ nhất Việt Nam

Trước đó cuối năm 2018, tàu cao tốc hai thân có sức chứa gần 600 người cũng chính thức được hạ thủy vào ngày 22-11 tại nhà máy đóng tàu của Công ty TNHH MTV 189 thuộc KCN Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Tàu có 4 động cơ Rolls-Royce với tổng công suất hơn 7.400 mã lực, tàu cho phép di chuyển tối đa 35 hải lý/h - tốc độ nhanh nhất của các tàu cao tốc hiện nay. Với tốc độ này, tàu cho phép rút ngắn hải trình từ Vũng Tàu tới Côn Đảo (và ngược lại) xuống chỉ còn 3 giờ đồng hồ.
Dulichgo
Dự kiến, tàu Côn Đảo Epress 36 sẽ được vận hành phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo và Trần Đê - Côn Đảo vào quý I-2019. Mức giá vé di chuyển từ Trần Đề đến Côn Đảo (và ngược lại) dao động từ 320.000-520.000 đồng/khách. Riêng giá vé từ Vũng Tàu - Côn Đảo (và ngược lại) dao động từ 660.000-1.200.000 đồng/khách, tùy theo từng hạng.