(NCĐ) - Từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Khu di sản Huế sẽ mở cửa miễn phí cho người dân trong nước tham quan và vui chơi, cùng với đó là nhiều hoạt động thú vị...

Ngày 23/1, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc sẽ được tổ chức tại Khu Di sản Huế nhân dịp mừng Tết Kỷ Hợi 2019.
Theo đó, mở đầu là lễ Thướng Tiêu (hay còn gọi là dựng nêu) diễn ra vào ngày 28/1 (23 tháng Chạp) tại Thế Miếu - Đại nội Huế và điện Long An. Đây là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng vào đầu năm mới của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh dân gian, lễ dựng nêu còn có mục đích báo hiệu ngày Tết đã đến.

Ngay sau nghi thức Thướng Tiêu, tại cung Diên Thọ sẽ có thêm chương trình “Hương xưa bánh Tết” bao gồm các âm điệu ca Huế, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn thư pháp, thi gói bánh chưng, bánh tét,.. có ý nghĩa khởi động một năm mới với những trải nghiệm về hương sắc Tết cũ qua những màu sắc truyền thống.
Dulichgo
Tiếp đó, từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết (5/2 - 7/2/2019), Khu di sản Huế sẽ mở cửa miễn phí đối với tất cả người Việt Nam.

Tại đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như: tái hiện các nghi thức xưa, trình tấu nhã nhạc, chương trình nghệ thuật “Âm sắc cung đình”, múa lân sư rồng, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn võ thuật cổ truyền...

Theo NetCoDo
Du lịch, GO!