(TH) - Yên Minh cách Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc. Cung đường Yên Minh kéo dài 50 cây số từ Quản Bạ, đẹp nhưng thật quanh co.

Chạy men theo quốc lộ 4C đến thị trấn Yên Minh, du khách có thể được ngắm nhìn khu rừng thông Yên Minh trải dài, trông thật đẹp và thơ mộng ngỡ như “Đà Lạt” thứ hai ở Đông Bắc. Rừng thông Yên Minh xanh bạt ngàn đã và đang là điểm đến hấp dẫn du khách lên với cao nguyên đá Hà Giang.

Rừng thông Yên Minh trải dài đến vài chục km trên những dải đồi thấp, phía xa xa là những lớp sương mù lãng đãng mờ ảo, khiến du khách ngỡ như đang ở một Đà Lạt thứ hai.

Khi bước vào rừng thông du khách sẽ cảm thấy  không khí trong lành, mát rượi cả người và dễ chịu và thoải mái hơn trong chuyến hành trình. Nấn ná dừng lại để chụp hình, lưu lại những bứ ảnh đẹp của khu rừng đầy thông. Những thảm cỏ xanh, những mái nhà thấp thoáng sau rặng núi xa xa, tạo nên một phong cảnh đẹp yên bình.
Dulichgo
Bạn sẽ cảm thấy mát rượi cả người và dễ chịu trong chuyến hành trình, nấn ná dừng lại để chụp hình khung cảnh đầy thông.

Những mảng cỏ xanh, những mái nhà nhấp nhô sau rặng núi xa xa, tạo nên một phong cảnh đẹp yên bình. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng hình ảnh sương mù kín trên rừng thông, lất phất đọng lại trên những tán lá thông rậm rạp bên con đường quanh co.

Đi giữa rừng thông nghe tiếng rì rào, ngân nga vài câu hát khiến người ta yêu đời hơn, lòng thư thái cùng hoà vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác được ở một thiên đường xanh yên bình trên mặt đất.
Dulichgo
Nếu được nhìn từ trên cao xuống con đường mà bạn đã trải qua để đến với mảnh đất Yên Minh thì cảm giác sẽ thật tuyệt vời . Cảm giác như vừa được di chuyển trên mình của một con sóng dài với những khúc cong uốn lượn hoàn hảo.

Còn khi nhìn trực diện, bạn sẽ thấy trước mắt là những rừng thông xanh mướt được phủ kín bằng lớp sương mờ ảo và những cành hoa vông mọc sen kẽ trên vách núi.

Đặc biệt hơn nữa đó là bên cạnh những vách núi cao đồ sộ là những con sông trải dài lên tới thượng nguồn. Sự kết hợp hài hòa giữa sông và núi sẽ giúp bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai và có những thêm trải nghiệm phong phú hơn ở mảnh đất này.

Xuôi về phía đồng bằng cách trung tâm huyện Yên Minh khoảng 12km còn có một thảo nguyên xanh ở Lao Và Chải. Đó là một cánh rộng bát ngát cỏ xanh mướt nằm thoai thoải bên sườn núi trải dài xuống thung lũng.
Dulichgo
Với dân “phượt”, thảo nguyên này đã trở thành một điểm phải dừng chân lý tưởng trên con đường rong ruổi qua Yên Minh. Thảo nguyên này  là một nơi mang một vẻ đẹp cực kì lãng mạn, cũng chính vì lẽ đó mà thảo nguyên xinh xắn, thơ mộng trở này trở thành địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho biết bao cặp đôi.

Du lịch, GO! tổng hợp

Yên Minh: nơi thảo nguyên xanh