(NTT) - Từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm dọc theo quốc lộ 27A khoảng 30 km, du khách quẹo vào một con đường nhựa thênh thang uốn lượn khá lãng mạn sẽ bắt gặp công viên đá Bạch Thạch (Thác Tiên) nằm ngay xã Hòa Sơn huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận.

Thác Tiên được những người sành điệu gọi là “công viên Bạch Thạch” thật sự là nơi đẹp và đáng đến nhất ở xứ Ninh Thuận này.
Đá ở đây như có linh hồn bởi đó là nơi giao thoa của thiên nhiên, trời, đất và cảm xúc. Đá muôn vàn tảng đá Granit, đá hoa cương màu xám nhưng dưới ánh nắng thì lại khoác lên mình màu trắng toát.

Đá mẹ, đá con, đá cha và cả dòng họ đá chen chúc nơi đây như không muốn rời xa và quấn quít trong một quần thể “công viên đá”.
Dulichgo
Đá cha to sừng sững như con voi ma mút đầu đàn đứng trên chỏm cát quan sát bảo vệ bầy con của mình.

Đá tướng sắc sảo như một cái khiên khổng lồ đối diện đá cha sẵn sàng nghênh chiến khi có kẻ thù. Rồi những đá mẹ phía thượng nguồn, trung nguồn, hạ nguồn… như chở che cho lũ con tinh nghịch của mình đang vẫy vùng phá phách giữa thanh thiên.

Đá hình ngai vàng uy nghi, đá dáng võng đung đưa, đá bàn cờ, đá cá, đá trứng... kích thước lớn nhỏ, gầy béo khác nhau…

Khá ngạc nhiên là đá cha vàng xậm, đá mẹ xám nâu mà bầy con thì lại trắng trẻo. Tất cả lúp xúp, lô nhô, chen chúc nhau trải dài cả cây số.
Dulichgo
Rồi ngay giữa công viên “Bạch Thạch” lại có một hồ bơi hình chữ nhật trong vắt, nơi tựu lại nguồn nước từ những mẹ đá. Để rồi từ đây, nước mẹ len qua những đứa con trần trục của mình róc rách tưới mát. Trong bao la ấy, những tưởng chỉ đá mới quyến rũ, nhưng khi trượt xuống suối mới thấy thú vị bởi nơi sâu lắm cũng chỉ ngang hông, mát rượi, tinh khiết. Trẻ em, người lớn đều muốn đắm mình để được trắng bạch như không gian xung quanh.

Du khách đến đây gần như tốn rất nhiều pin để tự sướng với những bức hình tuyệt đẹp bởi chỉ cần xoay mình một hướng khác là bố cục nền ảnh đã khác. Trời xanh gợn mây, cây rừng, lau ngả nghiêng, một thác nước nhỏ thêm phần sinh động và tạo nhấn nhá.
Dulichgo
Với khung cảnh ấy hòa trong mỗi cảm xúc hầu như du khách nào cũng muốn nấn ná ở thêm bởi chỉ muốn được “thỏa chí tang bồng” làm tiên giữa Thác Tiên “Bạch Thạch”.

Theo Thanh Phương (Ninhthuantourist.com)
Du lịch, GO!