(BQN) - Đầm Tây Long nằm ở xã Hoàng Tân, TX Quảng Yên, có vẻ đẹp hoang sơ với những ngọn núi đá kỳ vĩ, nước biển xanh ngắt, đang là địa điểm hấp dẫn du khách tham quan trải nghiệm.

Đầm Tây Long là một vụng nước nhỏ gần biển, gồm nhiều hòn đảo nằm ở phía Tây của Vịnh Hạ Long nên người ta đặt tên là đầm Tây Long. Có hai cách để đến được đầm Tây Long. Một là, từ quốc lộ 18A đi tới phường Minh Thành, hỏi thăm con đường nhỏ dẫn vào xã đảo Hoàng Tân. Đi khoảng 10 phút men theo con đường đê, vòng quanh, uốn lượn qua những con đồi nhỏ với hàng thông rợp bóng. Trên cánh rừng thông hút gió có chùa Hoàng Lỗ. Cách thứ hai là đi qua đường Chợ Rộc - Hoàng Tân.

Ở đầm Tây Long có những mỏm đá dựng đứng được thiên nhiên tạc với hàng trăm hình thù kỳ vĩ. Những cánh rừng ngập mặn xanh ngắt là nơi trú ngụ của các loài tôm, cá, cua.
Dulichgo
Thảm thực vật ở đầm Tây Long cũng rất phong phú. Đến đầm Tây Long, du khách có thể thuê một chiếc thuyền để được phiêu du cùng mây trời, sóng nước; ngắm những núi đá mọc giữa biển khơi.

Đầm Tây Long đã thu hút được nhiều du khách đến khám phá, tận hưởng cảnh sắc yên bình. Theo một số người dân ở khu vực này cho biết, trước đây nơi này còn khá hoang sơ. Nhưng nhiều năm trở lại đây, có rất nhiều khách đã tìm tới để trải nghiệm. Nắm bắt được cơ hội đó, một người con xa quê của Quảng Yên đã mạnh dạn đầu tư và phát triển nơi đây thành một điểm du lịch sinh thái.
Dulichgo
Mặc dù vẫn còn chưa được đầu tư nhiều, nhưng khi đến khu sinh thái đầm Tây Long, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên. Nếu có dịp, vào cuối tuần hay những kỳ nghỉ, bạn hãy ghé qua đầm Tây Long một lần để cảm nhận hết vẻ đẹp và chất nồng hậu mến khách của người dân nơi đây.

Theo Long Vũ (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!