(TH) - Khi mùa hoa Muồng trải thảm vàng trên những con đường đất đỏ ở đồi chè Bàu Cạn, cũng là lúc du khách khắp nơi đổ về đây để được chiêm ngưỡng khoảnh khắc mùa thu Gia Lai đẹp đến nao lòng.

Đồi chè Bàu Cạn thuộc xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, Gia Lai) là đồi chè cổ thụ có tuổi thọ lên đến gần trăm tuổi. Không chỉ là nơi trồng và sản xuất loại chè thơm ngon nức tiếng trên đất Tây Nguyên mà đây còn là địa điểm tham quan được nhiều du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia ưa thích. Bởi chỉ tới Bàu Cạn, chiêm ngưỡng loài hoa Muồng nở rực rỡ, bạn mới cảm nhận hết vẻ đẹp hoàn hảo của mùa thu đất Gia Lai.

Nếu Biển Hồ nổi tiếng với loài dã quỳ thì đồi chè Bàu Cạn thu hút du khách gần xa bởi hoa Muồng. Cứ đến mùa thu, người người từ khắp nơi đổ về Bàu Cạn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngây ngất của loài hoa đặc biệt này.

Cây muồng được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng hay Sài Gòn, nhưng có lẽ những hàng cây muồng mọc hoang dã ở vùng đồi núi Tây Nguyên được cho là đẹp nhất.
Dulichgo
Tại Gia Lai, bên cạnh hoa dã quỳ vàng nhuộm óng ả, hoa muồng vàng mang vẻ đẹp quyến rũ không kém trong tiết trời mùa thu này.

Ngắm hoa Muồng vào ban mai, khi sương mù chưa tan đi hẳn và ánh nắng sớm chỉ vừa xuyên qua từng tán hoa, kẽ lá, bạn sẽ thấy một bức tranh huyền ảo hiện ra trước mắt.

Du khách có thể bắt gặp cây muồng mọc xen kẽ với các đồn điền chè, trong công viên, dưới chân đồi, ven hồ hay các nẻo đường đất đỏ Gia Lai. Bức tranh thiên nhiên phố núi dường như bừng sáng khi vào mùa hoa muồng nở rộ.
Dulichgo
Có thể nói, hiếm nơi nào lại có một khoảnh đồi nhiều hoa Muồng như Bàu Cạn. Chính vì lẽ đó, mà nhiều người tới đây thường lưu lại vài ngày để có thể chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đẹp của loài hoa này trong những thời điểm khác nhau.

Ở Phú Yên có cảnh đẹp hoa vàng trên cỏ xanh, còn Gia Lai có mùa hoa muồng đẹp mê ly, nở vàng rực cả núi đồi. Phong cảnh rất yên bình và tươi đẹp.

Tổng hợp từ Tin Tức Gia Lai, Tuổi Trẻ
Du lịch, GO!