(BDL) - Ninh Thuận với khí hậu nắng quanh năm, lượng mưa thấp, nên rất thích hợp để cừu sinh trưởng và phát triển. Nổi tiếng với những cánh đồng cừu tuyệt đẹp được nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh, nơi đây cũng được nhiều người biết đến với các món ăn được chế biến từ thịt cừu. Chính vì vậy đàn cừu của xứ nóng đã phát triển nhanh chóng trở thành đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến với Ninh Thuận. Thịt cừu là loại thực phẩm đặc sản khá độc đáo của người dân Ninh Thuận.

Thịt cừu cũng được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, giàu đạm, chứa nhiều sắt mà cơ thể dễ hấp thu, cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung của não. Ngoài ra, thịt cừu còn chứa nhiều kẽm, vitamin B12 giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol và ngừa loãng xương.

Một số món cừu quen thuộc được nhiều du khách yêu thích như sườn cừu nướng, cừu rô ti, cừu xông khói, cừu nấu nho, cari cừu…. thì hủ tiếu cừu, một món ăn độc - lạ sẽ làm nên hương vị mới cho du khách.
Dulichgo
Hủ tiếu cừu được lựa chọn từ phần thịt ngon nhất của cừu. Phần thịt được xử lý không mùi, miếng thịt dày, ăn vào mềm tan. Hương vị độc quyền gia truyền, thơm ngon và đậm đà không thể lẫn lộn với các món hủ tiếu thông thường khác. Hủ tiếu cừu ăn kèm với một số loại rau sống như hẹ, salad, tần ô...thêm chút tương đặc trưng, một chút mắm cay, vắt một miếng chanh nhỏ… đủ làm hài lòng du khách.

Đã đến Ninh Thuận mà chưa thưởng thức một tô hủ tiếu Cừu là xem như chưa thưởng thức được hết hương vị đặc sản Ninh Thuận.

Theo Bùi Mai Phương Thảo (Báo Du Lịch)
Du lịch, GO!