(Zing) - Nếu bạn đã thấy sông trăng, hãy đến Nam Du vào ngày rằm để thấy biển trăng. Từ trên cao nhìn xuống, trăng tỏa sáng cả một vùng trời, đẹp và thơ mộng biết bao.

Hành trình từ TP HCM tới thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) kéo dài khoảng 5 tiếng. Tiếp tục bằng trải nghiệm trên tàu cao tốc, chúng ta được ngắm Nam Du thật hoang sơ.

Cái nắng oi bức của tháng 5 không làm giảm sự phấn khích với vùng đất này cho những ai mới đến. Điều dễ dàng nhận thấy khi bước ra khỏi tàu là sự nhộn nhịp, tấp nập, biển xanh lấp lánh ánh vàng, mùi vị mặn nồng của biển.

Con đường vào khu dân cư có những cây bàng lớn, bóng mát cho ngày hè oi bức. Khu vực quanh bến tàu là khu vực sôi động, với nhà ở san sát, dân cư đông đúc. Những người đi du lịch tự túc đều dễ dàng kiếm được nhà nghỉ. Tuy nhiên, mọi thứ đang được hoàn thiện, nên tốt nhất bạn hãy liên hệ trước nếu không muốn phát sinh vấn đề.

Nơi đây không nhiều quán xá. Khi đặt nhà nghỉ, bạn hãy hỏi luôn về các bữa ăn, giá cả sẽ hợp lý và vệ sinh cũng bảo đảm. Vào những ngày cuối tuần, hai bên vỉa hè của lối đi từ bến cảng trở thành khu vực ăn uống của hàng trăm du khách.

Có người cho rằng Nam Du đã trở nên quá tải, nhưng chắc chắn không. Những ai muốn tận hưởng cuộc sống của người dân nơi đây hãy đi vào thêm khoảng vài km nữa, sẽ có nhiều nhà nghỉ dọc ven biển. Bạn được tạm xa sự đông đúc và ồn ào, để tận hưởng không gian riêng tư.
Dulichgo
Nhà nghỉ đơn giản với những tiện ích cơ bản, gồm giường, phòng tắm, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn của chuyến đi, không lo ngại thiếu nước sạch hay khu vực tắm táp.

Nước biển xanh lắm, trong lắm. Cá tung tăng bơi lội, chẳng sợ sự có mặt của con người. Bãi tắm trên đảo Nam Du và các đảo xung quanh rất đẹp có thể nêu lên bãi Mến, bãi Ngự... Tất nhiên qua nhiều lượt người đã ghé thăm, cũng có dấu hiệu mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Dù vậy nước biển vẫn thật trong thật xanh và đẹp. Cát trắng mịn, trải dài.

Phương tiện di chuyển trên đảo chủ yếu là xe máy. Bạn có thể bỏ xe ở bất cứ đâu, không sợ mất. Nhưng hãy bảo quản tốt chìa khóa. Rất nhiều du khách quên điều này và sẽ có người đi lầm chiếc xe bạn thuê.

Điều tiên quyết là dù ở đâu cũng hãy đội mũ bảo hiểm, Nam Du không phải ngoại lệ. Các anh công an làm việc rất nghiêm túc về vấn đề này.

Chạy xe máy theo con đường duy nhất ôm trọn hòn đảo là điều ai cũng sẽ thích thú. Ngắm nhìn mọi thứ xa hơn, cảm thấy mình thật bé nhỏ.

Nếu bạn đã thấy sông trăng, hãy đến đây vào ngày rằm để thấy biển trăng. Từ trên cao nhìn xuống, trăng tỏa sáng cả một vùng trời, đẹp và thơ mộng biết bao.

Đừng ôm khư khư máy ảnh, vì máy ảnh tốt nhất chính là đôi mắt của bạn. Hãy đi thật nhiều, nhìn thật nhiều.
Dulichgo
Ngày tôi đến Nam Du, sau khi chạy lên ngọn hải đăng thì không được vào. Đường lên hơi khó khăn nếu tay lái không tốt. Bạn nào tin tưởng vào khả năng của mình, hãy chinh phục và đi thật cẩn thận.

Dù không được đứng trên ngọn hải đăng, bạn vẫn tận hưởng được không khí trong lành, khung cảnh thơ mộng khi nhìn từ trên cao xuống.

Thông tin du lịch Nam Du

- Tour du lịch của người dân trên đảo 2 ngày 1 đêm đã bao gồm vé khứ hồi tàu cao tốc về Kiên Giang, đi thăm các đảo nhỏ, lặn ngắm san hô, ăn uống 5 bữa (gồm 2 bữa sáng, 1 bữa trưa, bữa tối, khuya sẽ có thêm nồi cháo) và xe máy di chuyển trong 2 ngày, nhà nghỉ: 1.350.000 đồng.

- Di chuyển TP HCM - Kiên Giang: 175.000 đồng một lượt

- Tổng chi phí chuyến đi chưa tới 2 triệu đồng.

- Đừng quên mang theo những vật dụng đi biển như kem chống nắng, mũ và đồ tắm...

- Cá xương xanh là đặc sản của vùng đất này, thịt ngọt, tươi.

Theo Lê Thu Hiền (Zing.vn)
Du lịch, GO!

Về Kiên Giang, khám phá biển Nam Du
Hướng dẫn phượt quần đảo Nam Du
Ngỡ ngàng vẻ đẹp đảo Nam Du
Theo lão ngư đi câu mực ở Nam Du
Vẻ đẹp hoang sơ của quần đảo Nam Du
Đằm cùng biển đảo Nam Du
...