(iHay) - Đến Nam Du (Kiên Giang) vào cuối tháng 4, thời điểm biển lặng sóng, ấn tượng lớn nhất trong tôi về quần đảo này chính là những bãi biển đẹp và vô cùng hoang sơ.
Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách TP Rạch Giá khoảng 83 km đường biển, gồm 21 đảo lớn, nhỏ.

Sau khi lênh đênh trên tàu cao tốc gần 3 tiếng đồng hồ, chúng tôi đến đảo Lớn, là nơi nghỉ chân của du khách khi đến thăm Nam Du. Thời điểm chúng tôi ở Nam Du thì biển khá êm và trời trong xanh, nên thuận lợi hơn cho việc tham quan.

Người dân trên đảo Lớn giới thiệu cho chúng tôi đến bãi Mến là một trong hai bãi biển đẹp nhất của Nam Du. Không mất quá nhiều thời gian để thuê xe máy và chạy trên con đường quanh đảo là ra được bãi Mến.
Dulichgo
Bãi Mến nước trong và xanh màu ngọc bích, lượn hình vòng cung, giống như một vịnh nhỏ được bao bọc bởi các ngọn núi. Điều đặc biệt là bãi Mến rất ít sóng, vì thế bạn có thể cảm nhận cảm giác rất yên bình giống như dòng sông quê.

Du khách đến bãi Mến vừa có thể thưởng thức hải sản như sò, mực, nhum biển… vừa có thể thả mình trên các võng, chòi trong làn gió biển mát rượi. Các bãi biển ở Nam Du khá nhiều đá, chỉ có bãi Mến là một trong số ít các bãi mà bạn có thể tắm, đi dạo trên bờ cát trắng mịn.

Ngày thứ 2, chúng tôi lên tàu ngư dân đi tham quan các hòn đảo lân cận đảo Lớn. Sáng sớm, khi nắng tràn ngập, biển hắt lên ánh bạc, tàu lướt trên những con sóng trong gió biển mang theo mùi mặn mòi,... cảm giác thật thoáng đãng, sảng khoái.

Và điểm dừng chân để lại ấn tượng nhất với chúng tôi chính là bãi biển ở Hòn Mấu. Hòn đảo nhỏ này cách đảo Lớn khoảng 40 phút đi tàu.

Đến Hòn Mấu, tôi thoáng chút ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh vật. Hòn Mấu có những bờ đá đẹp mê hồn, thu hút nhiều du khách chụp ảnh kỷ niệm. Bãi biển ở đây cũng có cát trắng mịn mà ít bãi biển nào có được.
Dulichgo
Vì chưa phát triển mạnh về du lịch nên Hòn Mấu vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, tĩnh lặng. Những cây dừa cao vút, duyên dáng vươn mình ra biển là nét đặc trưng tôn thêm vẻ đẹp của hòn đảo này. Theo lời một hộ dân sống trên đảo, những thân dừa đã tồn tại mấy chục năm trên đảo này.

Bãi Hòn Mấu không bán hải sản nhưng bạn vẫn có thể đặt chủ tàu chuẩn bị trước và thưởng thức bữa ăn khó quên bên tiếng sóng, gió dạt dào của biển.

Vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình của biển, đảo Nam Du còn có thể cảm nhận khi ngắm hoàng hôn hay bình minh. Thiên nhiên đẹp như vẽ bức tranh thủy mặc khiến người ta được tĩnh tại, thư thái và sẽ để lại những ấn tượng khó quên.

Theo Hà Minh (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!