(VNE) - Hãy lên kế hoạch mua vé từ trước hoặc nếu gia đình có con nhỏ, bạn nên chọn quán cà phê trên cao, khách sạn, nơi có tầm nhìn đẹp, thoáng để tránh đông trong dịp 30/4 - 1/5.

Còn khoảng một tháng nữa là cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra. Dịp nghỉ lễ năm nay cũng rơi vào hai ngày diễn ra chương trình nên khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cùng gia đình, bạn có thể tham khảo những thông tin sau để chủ động hơn.

Thời gian diễn ra và lịch thi đấu
- Đêm 28/4: Nam Phi, Mỹ, Việt Nam.
- Đêm 29/4: Australia, Ba Lan.

Nên mua vé sớm

Để tránh tình trạng chen lấn, hết vé và dễ chọn chỗ ngồi đẹp theo ý thích, bạn hãy đến những điểm bán vé trong thành phố để hỏi mua. Giá vé cho Khán đài B3 là 500.000 đồng, B4 là  400.000 đồng còn C1 chỉ 300.000 đồng. Vé bán chỉ có giá trị sử dụng một lần mỗi người với đêm duy nhất, kể cả trẻ em. Tránh mua của “cò mồi”, đề phòng bị đội giá hoặc mua phải vé giả, quá hạn. Dulichgo

Những điểm bán vé chính thống hiện nay bao gồm: Nhà hát Trưng Vương (35 Phan Châu Trinh), Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (155 Phan Châu Trinh), Trung tâm Xúc tiến Du lịch (32A Phan Đình Phùng), Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ Hội (102 Lê Lợi) và Công ty CP Nghệ thuật Việt (62 Nguyễn Thị Minh Khai).

Đặt phòng khách sạn, quán trên cao, có tầm nhìn đẹp

Đối với những gia đình có con nhỏ, việc lựa chọn một nơi ít người, xa điểm bắn pháo hoa một chút để tránh đông và chen lấn là điều nên làm. Năm nay, cảng Sông Hàn tiếp tục được chọn làm điểm trình diễn các màn bắn pháo hoa nên nếu muốn đặt phòng và xem tại khách sạn, nhà hàng, bạn nên thực hiện từ bây giờ để tránh hết chỗ. Hai nơi có tầm nhìn đẹp nhất là trên đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo.

Nếu muốn thưởng thức cà phê và thong thả ngắm pháo hoa từ trên cao, bạn nên đặt bàn ở bar Sky36 - khách sạn Novotel trên đường Bạch Đằng, sức chứa 600 khách. Tuy nhiên, giá cả tại đây khá đắt, từ 160.000 đồng một đồ uống.

Xem pháo hoa trên du thuyền sông Hàn

Ngồi thuyền trên sông là góc nhìn những màn pháo hoa trực diện và rõ, chói sáng nhất. Tuy nhiên, khi ở trên các du thuyền, bạn sẽ không nghe được giai điệu âm nhạc của màn trình diễn pháo hoa.

Xem miễn phí trên cầu, dọc đường

Các cây cầu Sông Hàn, Thuận Phước, Rồng, Trần Thị Lý là những nơi bạn có thể quan sát những màn trình diễn từ xa. Nhưng ưu tiên vẫn là Cầu Sông Hàn vì khoảng cách gần nhất để có thể xem trọn tiết mục. Bất lợi của vị trí này là không được thưởng thức âm nhạc, lại phải chen lấn đông đúc. Dulichgo

Hai tuyến đường song song sông Hàn là Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng cũng là lựa chọn tối ưu để xem miễn phí khi không mua được vé. Đường khá rộng, thoáng mát góc nhìn tốt. Bạn có thể trải bạt ra ăn uống nhẹ nhàng và tụ tập chuyện trò khi đợi chương trình bắt đầu. Đặc biệt, ở hai tuyến đường này, thành phố cũng cho lắp máy chiếu và âm thanh truyền hình trực tiếp từ sân khấu lớn để phục vụ người xem.

Các hoạt động phụ trợ đặc sắc

13 hoạt động phụ trợ tại cuộc thi pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến hết 2/5. Nội dung bao gồm các hoạt động nổi bật như: Lễ hội thể thao giải trí Đà Nẵng, Triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, Chương trình Âm nhạc đường phố, Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015… Đặc biệt, Lễ hội Trình diễn ánh sáng nghệ thuật Đà Nẵng (Danang Light Festival) sẽ tổ chức lần đầu tiên tại thành phố này vào ngày 24 - 26/4. Thời gian thực hiện trong khoảng thời gian 18h - 22h vào mỗi ngày.

Liên hệ số điện thoại đường dây nóng nếu bị đòi giá quá cao: Dulichgo

Suốt thời gian diễn ra cuộc thi và dịp lễ 30/4 - 1/5, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành kế hoạch bình ổn giá thị trường. Cụ thể:
- Dịch vụ lưu trú không được tăng giá quá 50%. Dịch vụ ăn uống không được phép tăng so với mức giá bán ngày bình thường.

- Phí trông giữ xe được quy định cụ thể theo một lượt như sau: Xe đạp: 2.000 đồng, xe máy: 5.000 đồng, ô tô dưới 9 chỗ: 30.000 đồng, 9 - 30 chỗ: 50.000 đồng, trên 30 chỗ: 70.000 đồng.

- Giá phòng, dịch vụ ăn uống được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân, đồng thời ghi kèm cả số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan quản lý liên quan ở vị trí dễ thấy cho du khách biết.

- Trường hợp phát triện cơ sở lưu trú "găm hàng", đẩy giá cao bất hợp lý, không niêm yết hoặc bán không đúng giá niêm yết, ngoài xử lý nghiêm theo quy định  pháp luật, ban quản lý sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến nghị khách hàng không sử dụng sản phẩm dịch vụ tại các đơn vị này.

Nếu phát hiện tình trạng các cơ sở lưu trú tăng giá phòng cao hơn mức kê khai, du khách có thể liên hệ số điện thoại 0913.414.909 của Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Thông tin thêm

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức vào dịp 29 và 30/4 hàng năm (trước đây là 27 và 28 tháng 3), kể từ năm 2008. Mỗi năm có 3 - 4 đội quốc tế và đội Đà Nẵng - Việt Nam tham gia thi đấu. Sự kiện này được Sách Kỷ lục Việt Nam ghi nhận đạt kỷ lục quốc gia, là cuộc thi pháo hoa quốc tế đầu tiên tổ chức với khu khán đài lắp ghép lớn nhất Việt Nam, sức chứa hơn 25.000 chỗ ngồi, xây dựng năm 2011.

Tiêu chí đánh giá, chấm điểm sẽ ưu tiên ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; tính phong phú về màu sắc; độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, sự phù hợp của nhạc với hình ảnh pháo hoa.

Theo Lê Thương (Vnexpress)
Du lịch, GO!