(NAF) - Bãi Tiên đây, đẹp hùng vĩ. Nhưng lúc này đã hơn 5 giờ chiều, chả còn bao nhiêu thời gian nữa để ngắm nghía , đi vòng quanh tìm góc hay xuống dưới bãi... vì sắp sụp tối rồi.

Một nhóm đông ngươi tắm phiá dưới là của đoàn lân cận, té ra cũng người quen vì đây là đoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy. Trưởng đoàn là anh Thắng Bí thư đoàn Bệnh viện, là người hỗ trợ mặt bằng cho mình tổ chức Lớp Nhiếp ảnh cơ bản của NAF năm ngoái. Vì bị bên Chợ Rẫy "xí" mất chỗ đẹp, phải tranh thủ đi chỗ khác vắng vẻ để chụp... do mình mang mẫu nude tới đây mà đã mất bén cả một ngày rồi... chưa chụp gì cả.

< Khối đá này cao cỡ 4m, có những vết lồi lõm rất đẹp mắt, cứ như có một bàn tay tài hoa điêu khắc lên. Tiếc là có một khe hở lớn, được cây bụi mọc trùm lên nên không trèo qua đó set mẫu chụp được (đây là điều đáng tiếc vì background tuyệt vời).

Polang: Tấm đá này độc quá, chụp mẫu phong trần với nền này thì khỏi chê vào đâu được!

< Sắp tối rồi, Thôi thì, thả mẫu chụp với Cóc mẹ Cóc con 1 cái đã...
Lăng Như: Tấm này về mặt bố cục thì có vẻ thiếu một chút ở cạnh dưới nhưng có vẻ bác Kamelot cố tình để tôn vòng 3 của mẫu thì phải.

< Hai phương tiện đưa đoàn ra đảo. Tàu là thuyền câu kiêm đưa đón khách du lịch của ngư dân.

Sau này có câu trả lời:

Magicboy: Kính thưa các anh em trong đoàn.

1. em thành thật xin lỗi đoàn của các bác vì đã phá mất khoảng thời gian đẹp nhất để các bác sáng tác ảnh nude.
2. Nhưng mà em cũng có nói trước với bác rồi, em biết các bác chụp nude nên nhắc bác 5 lần 7 lượt là nếu có nude thì nhá máy cho em để em thu xếp, bác cứ cười cười cho nên em vô tình chiếm mất vị trí bãi tiên của Bác, dù em đã cố gắng về sớm trước khi mặt trời lặn.

< Ven theo bãi biển có rất nhiều bãi đá đẹp đủ hình thù, đủ màu sắc.

3. Thật ra các bác cứ nude chứ ngại gì đâu, có gì cho tụi em học hỏi thêm, nhóm của em toàn dân lên rừng xuống biển, toàn là bác sỉ không hà, mấy cái đóa thấy hoài riết ngán hihi biết đâu nhờ các bác cho mở mang tầm mắt nude mà lúc vào bệnh viện nhìn lại thấy lại những cái đẹp như mơ ấy mà bấy lâu cứ làm khô sạn cái đầu.

< Góc này, dưới bặt nước là san hô.

Kamelot: hehe không dè bác Thắng cũng vô đây rồi.

1/ Không có đoàn bác thì chắc cũng có đoàn khác thôi. Chẳng qua 2 đoàn cùng đến một lúc thì đành chịu, hơi tiếc bãi Tiên không chụp được lúc hoàng hôn, nhưng cũng đi chụp bãi khác đỡ vậy.

< Biển xanh, cát trắng... vô cùng hoang sơ và hấp dẫn.

2/ Bác đi cùng với đoàn bác, bác lại là chủ xị, em rủ bác đi riêng bỏ đoàn coi sao được. Còn chụp chung cả đoàn bác thì cũng có bất tiện, vì chụp nude là thể loại khá đặc biệt, người đi chụp ngoài đã học lớp của em còn phải có những qui tắc khi chụp, nên khó chụp "xa cạ" lắm.
3/ Bác yên tâm, tháng sau em mở lớp Nhiếp ảnh thứ 3 rồi, sẽ train và tổ chức đi chụp cho mọi người, trong đó anh chị em ở CR. Riêng bác em sẽ hú sớm nếu ít tuần tới có tổ chức.

< Các tay máy cùng mẫu thỏa sức sáng tác trên bãi biển.

< Một cô người mẫu.

< Thiền... với 1 bên là núi, bên kia là biển.

< Loanh quanh mãi, cuối cùng chọn một eo biển để setup mẫu. Lúc này cũng gần 6 giờ rồi, trời đã sầm sầm tối mà xui là mây mù quá, không có ráng chiều rực rỡ.

< Không tên, thôi tạm gọi là 'Trên đá'.

Zizou: Tấm này nhìn trong veo! Bác dùng ống nào mà blur phía sau hay quá vậy? Khoảng cách khối đá phía sau nhìn cũng gần mà!

Kamelot: Gia tài em có mỗi cái ống 135mm 1.8 thôi bác ạ. Lúc này mà có nắng chiều đổ lên sau lưng nữa thì quá tuyệt, xưa nay em chụp mẫu nude với đá chưa bao giờ có nắng mặt trời, xui thế không biết...

< Di chuyển tiếp qua một vịnh biển khác, ra đến bãi đá thì đã hơn 6h30, trời đã tối sầm, thôi cũng là dịp để thử độ khử noise của máy mới, chụp ở Iso 6400.

< Trời tối mù mịt, mây phủ kín một vùng trời nên không có ráng vàng, trời bỗng nhiên xanh biếc, màu ảnh là tự nhiên ở chế độ AWB chứ không hề chỉnh màu gì cả.

< Vừa chụp xong hãi quá, em quay đầu lại và giật mình: Sao lại có mặt trời đang nhô lên mặt biển ở phía sau lưng, là hướng Đông trong khi trước đó mặt trời ẩn sau cả một vùng mây ở trước mặt, là phía Tây?

Lúc này mới bừng tỉnh, thì ra không phải mặt trời mà làmặt trăng. Mặt trăng mới mọc lên nó không có màu trắng mà đỏ rực như máu, y như trong mô tả ở câu chuyện kinh dị của nhà văn Mỹ thế kỷ 19 Edgar Poe.
Chả biết nói sao, không được chụp mặt trời lúc lặn, thì lại chụp được mặt trăng lúc mọc… coi như bù trừ buổi chụp này.

< Lúc này tối mù mịt, lấy nét không được vì đặt tripod, nên phải chuyển qua MF, mà tối đến mức không thấy gì cả. May nhờ ánh sang chiếu ra từ ĐT của bác Cap mới thấy đường lấy nét. A99 lợi hại ở cái zoom quang để nhìn gần lại rõ hơn...

< Trăng đã lên cao một chút, ánh sáng vằng vặc in xuống biển. Lúc này đó bụng lả cả rồi, bà con chen chúc nhau góc chụp trên mấy tảng đá chênh vênh cũng thấm mệt, nên về thôi.

Còn tiếp
Kỳ 1 - Kỳ 2 - Kỳ 3

Theo Kamelot, CAP11 (Nhienanhfree.com - NAF)
Du lịch, GO!