(NQN) - Theo bước chân của những phượt thủ tìm về những bản làng xa hoang hoải nơi miền Tây Quảng Nam mới thấy được cái vẻ mê hoặc đến nao lòng của đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nơi ấy vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ nhất, vẫn vang lên bản hùng ca bi tráng của một thời kháng chiến hào hùng.

Dường như, cái mùi hoa rừng thoang thoảng, cái nhịp sống bình dị ở miền xa cứ làm xốn xang trái tim những người trẻ, muốn một lần du lịch Quảng Nam, trải nghiệm cuộc sống nơi núi rừng xa ngái. Vùng miền núi phía Tây Quảng Nam kéo dài từ đỉnh Ngọc Linh ra phía Bắc tới những cánh rừng A Hoàng, A Lưới của Thừa Thiên Huế...

Đây là kiểu địa hình chủ yếu ở Quảng Nam chiếm tới 72% diện tích tự nhiên bao gồm 9 huyện như:
Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước và Nông Sơn.
Dulichgo
Núi rừng phía Tây được xem là một địa điểm du lịch mới nổi ở Quảng Nam trong những tour du lịch tháng 4.

Trong chuyến hành trình ngược về những ngọn núi cao thuộc dãy Trường Sơn bạt ngàn, người ta như lạc vào một khung cảnh hoàn toàn khác, cái hoang sơ, dung dị của thiên nhiên và con người nơi đây như góp phần tô điểm lên một bức tranh “cao sơn lưu thủy, phong cảnh hữu tình”.

Những cung đường chinh phục miền núi phía Tây Quảng Nam vô cùng cam go, luôn thử thách lòng gan dạ của người lữ khách.
Dulichgo
Men theo những triền núi, sườn đồi, men theo những con suối nước chảy trắng xóa, bước chân mỗi phượt thủ như bước vào một khoảng không vô tận với núi rừng xanh ngan ngát.

Còn gì tuyệt vời hơn, khi mỗi bước chân là một bước phiêu du giữa bồng bềnh mây trắng, còn gì thú vị hơn khi thử cảm giác xuyên qua những màn sương giăng kín đất trời, vượt những chặng đường đèo nguy hiểm, ngẩng cao đầu, chợt thấy những dãy núi xa xa như ẩn như hiện dưới ánh sáng le lói của mặt trời buổi sớm. Đó là cái thú mà mỗi người tìm kiếm trong chuyến hành trình du lịch Quảng Nam.

Tới nơi này, du khách sẽ được sống trong một bầu không khí trong lành, mát mẻ, mà nhiều người xứ Quảng vẫn thường ví như Đà Lạt. Không gian thơ mộng của núi rừng, cái khí trời êm dịu quanh năm khiến vùng đất xa ngái ấy trở thành địa điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa hè.
Dulichgo
Miền núi phía Tây còn đẹp hơn khi vào mùa thu hoạch, những thửa ruộng bậc thang vắt vẻo nơi sườn núi.

Cái sắc màu vàng ươm của lúa hòa lẫn với màu xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh hút hồn người khách phương xa. Thoang thoảng trong gió ngàn là mùi lúa chín, làm rạo rực, xốn xang những trái tim đầy nhiệt huyết của những phượt thủ.

Không chỉ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hùng vỹ của thiên nhiên, người lữ khách tìm về miền núi phía Tây trong hành trình du lịch Quảng Nam sẽ không thể nào quên được hình ảnh những người dân bản địa chân chất và trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của người đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Nền văn hóa lâu đời của họ vẫn được bảo tồn đến tận ngày nay và phảng phất trong đó là những triết lý nhân sinh quan của những con người hào sảng bao đời gắn bó với núi rừng.
Dulichgo
Du lịch Quảng Nam, tìm tới những bản làng miền Tây, du khách sẽ có cơ hội được chứng kiến những lễ hội độc đáo như: lễ hội đâm trâu, mừng lúa mới, mừng nhà mới hay tục cưới hỏi truyền thống. Vào những ngày lễ hội, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với những điệu múa p’rá pr’ma, têng bh’noóch, tr’a đầy sắc màu.

Du lịch Quảng Nam, ghé thăm các bản làng miền núi, du khách còn được tham gia lửa trại của đồng bào.

Ngồi quây quần bên bếp lửa, nghe các chàng trai, cô gái ngân nga điệu hạt, thưởng thức rượu bakich, tr’đin hoặc rượu cần, rượu sắn mà người dân khoản đãi, chợt chếnh choáng men say, say cảnh, say đời hay say tình. Tất cả tạo nên một bản sắc rất riêng nơi đại ngàn hùng vĩ.

Đến nơi này, người ta mới cảm nhận được hết cái tình người nồng hậu vùng biên giới. Cuộc sống vẫn xoay vần, cái tâm linh ngàn đời vẫn hiển hiện trong từng phong tục tập quán.
Dulichgo
Cảnh và người, thiên nhiên và linh hồn cứ hòa quyện vào nhau, như có một sức cuốn hút mãnh liệt, làm cho du khách thập phương không e ngại mỏi gối chồn chân, cứ muốn một lần được trải nghiệm cuộc sống đầy lý thú ở núi rừng miền Tây Quảng Nam.

Theo Người Quảng Nam
Du lịch, GO!