(TITC) - Nằm trên tuyến đường Phan Ngọc Tòng và đường Hùng Vương (từ cầu Bến Tre 1 đến đường Nguyễn Huệ), TP. Bến Tre, chợ đêm Bến Tre bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2012 để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí, giao lưu văn hóa của người dân địa phương và du khách.

Chợ đêm Bến Tre gồm 183 gian hàng, trong đó có 128 gian thương mại (hàng may sẵn, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ…), 11 gian ẩm thực và 44 gian trái cây. Chợ hoạt động từ 17h00 đến 22h00 hàng ngày.
Các gian hàng của khu chợ được bố trí trên 2 trục đường có nhiều nhà hàng, khách sạn lớn từ một đến ba sao của TP. Bến Tre như: nhà hàng Nam Sơn (đường Phan Ngọc Tòng); khách sạn Hàm Luông, Việt Úc, Hùng Vương, Đại An (đường Hùng Vương… cùng nhiều khách sạn khác trong khu vực trung tâm thành phố.

Những khách sạn này cách khu chợ đêm khoảng vài trăm mét nên rất thuận tiện cho du khách tản bộ để tham quan mua sắm. Du khách có thể thuê xe đạp tại khách sạn để tự do dạo quanh khu chợ đêm náo nhiệt này.

Những mặt hàng được bày bán ở chợ rất phong phú, đa dạng với giá cả phải chăng. Du khách có thể chọn cho mình những món quà để làm kỷ niệm hoặc tặng cho bạn bè, người thân nhân chuyến du lịch về quê hương xứ dừa Bến Tre.

Ngoài các mặt hàng thời trang, lưu niệm, chợ đêm còn bày bán rất nhiều loại trái cây tươi ngon do những chủ nhà vườn trực tiếp đem đến bán cùng nhiều món đặc sản của miền quê sông nước Bến Tre.

Rất nhiều du khách nước ngoài đến Bến Tre cũng có thú vui tham quan, mua sắm tại chợ đêm. Mặc dù bất đồng ngôn ngữ nhưng với sự hiếu khách và kinh nghiệm của người bán hàng, họ vẫn mua được những món hàng mà mình thích.

Không chỉ nằm ở vị trí thuận lợi cho các hoạt động giao thương, buôn bán, lại nằm dọc theo dòng sông Bến Tre thơ mộng, chợ đêm Bến Tre còn phù hợp cho việc tổ chức các dịch vụ thương mại kết hợp du lịch, ngắm cảnh vào ban đêm.

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được Bến Tre lãng mạn về đêm qua những ánh đèn lung linh ở hai bên bờ sông được nối liền bởi cây cầu Bến Tre xinh đẹp. Sẽ tuyệt vời hơn nếu du khách có dịp đi dạo trên cầu để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố khi màn đêm buông xuống và hít thở không khí trong lành của miền quê sông nước.

Chợ đêm Bến Tre là sản phẩm du lịch vừa phục vụ người dân địa phương vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực về đêm của du khách trong và ngoài nước. Việc đưa chợ đêm Bến Tre vào hoạt động cũng đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là lưu giữ khách ở lại dài ngày tại xứ dừa Bến Tre.

Theo Phạm Phương (TITC)
Du lịch, GO!