Hỏi: Dịp lễ 30-4, 1-5 tôi và một vài người bạn dự định tổ chức một chuyến đi bụi bằng xe máy. Tuy nhiên lại sợ diễn ra tình trạng đông đúc tại các điểm đến như mọi năm nên đang rất băn khoăn.
Chuyên mục có thể cho chúng tôi một vài gợi ý về các điểm du lịch đi trong 4-5 ngày nghỉ lễ mà không quá đông đúc không?

Trả lời:

Vào các dịp lễ 30-4, 1-5 hằng năm, các địa điểm du lịch phổ biến như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt luôn thu hút rất nhiều du khách đến. Tuy nhiên bên cạnh những điểm đến này, bạn vẫn có thể chọn cho mình những nơi chốn ít nổi tiếng hơn nhưng thú vị không kém.

Dưới đây là một vài gợi ý tham khảo:

Miền Tây Nam bộ

Miền Tây sông nước với những cánh đồng cò bay thẳng cánh, cảnh mua bán tấp nập nhộn nhịp trên các chợ nổi, những ngôi nhà cổ, những ngôi chùa Khmer với kiến trúc đặc sắc, những con người chất phác hiền hậu, những món ăn dân dã nhưng đậm đà khó quên… Có lẽ chính vì thế, miền Tây luôn tạo được sự mới lạ cho du khách mỗi lần đến đây.

Với 4 - 5 ngày, các bạn có thể rong ruổi khắp miền Tây bằng xe máy với những tuyến như:

- Đồng Tháp Mười (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp)
- Tứ giác Long Xuyên (Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang)
- Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau
- Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Cần Thơ - Vĩnh Long

Miền Đông Nam bộ

Nhắc đến du lịch miền Đông Nam bộ nhiều người chỉ nghĩ đến Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương mà quên mất Tây Ninh và Bình Phước cũng là những điểm đến hấp dẫn không kém.

Một số điểm tham quan tại Tây Ninh: tòa thánh Tây Ninh, Trung ương Cục miền Nam, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen, khu du lịch Long Điền Sơn, vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, cửa khẩu Mộc Bài, siêu thị miễn thuế Mộc Bài...

Một số điểm tham quan tại Bình Phước: khu du lịch Mỹ Lệ, núi Bà Rá, vườn quốc gia Bù Gia Mập, trảng cỏ Bù Lạch (Bàu Lạch), thủy điện Thác Mơ…
(Nếu muốn các bạn có thể kết hợp thực hiện một chuyến liên tuyến Tây Ninh - Bình Phước)

Tây nguyên

Tây nguyên luôn thu hút du khách với phong cảnh núi rừng hiểm trở, những ngọn thác đẹp mê hoặc, nét văn hóa lạ lẫm mà cuốn hút… Vào những dịp lễ tết, ngoại trừ Đà Lạt (Lâm Đồng) các điểm đến khác tại Tây nguyên thường không quá đông đúc.

Một số điểm đến tham khảo: Bảo Lộc (Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Pleiku (Gia Lai).

Nam Trung bộ

Dự kiến các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang sẽ thu hút rất nhiều du khách đến vào dịp lễ 30-4 năm nay. Nếu không thích sự đông đúc, xô bồ, các bạn có thể lựa chọn những điểm đến ít phổ biến hơn như: Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định…

- Một số điểm tham quan tại Ninh Thuận: vườn quốc gia Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy…
- Một số điểm tham quan tại Phú Yên: mũi Đại Lãnh, TP Tuy Hòa, gành Đá Dĩa…
- Một số điểm tham quan tại Bình Định: Quy Nhơn, Hầm Hô…

Du lịch, GO! - Theo chuyên trang Du lịch Tuổi Trẻ, ảnh internet