Tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (khu 3 Đồ Sơn - Hải Phòng), Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu có bể bơi lọc nước biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là bể bơi lọc nước biển áp dụng công nghệ lọc nước biển lớn và hiện đại nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Bể bơi tại đây khác hẳn so với những bể bơi thông thường, bởi lẽ ngay từ đầu, những nhà thiết kế đã thống nhất một ý tưởng xuyên suốt là tạo bể bơi nhưng phải giống như một bãi biển, ở giữa bể bơi có đảo dừa. Từ khi đặt nét vẽ thiết kế đầu tiên cho đến khi hoàn thành, sự thống nhất về ý tưởng đã mang lại cho du lịch Hải Phòng một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn.

Vì thế, tuy là bể bơi nhân tạo, nhưng người tắm lại có cảm giác như được tắm ở một bãi biển nào đó, bởi nền bể được lát đá hoa xanh, nhưng ven bờ là những dải cát trắng mịn màng nằm dưới những dãy ô dù đủ sắc màu xen lẫn với hàng phi lao đang lên xanh tốt.

Với diện tích khoảng 7 ha, bể bơi tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu đã xứng tầm là một trong những bể bơi lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, nhưng nếu so về quy mô hiện trạng và cách sử dụng nước thì bể bơi này cũng là một trong những bể bơi lọc nước biển lớn nhất thế giới.

Bể bơi còn được vận hành theo một cơ chế đặc biệt, đó là lấy nước biển vào một khu vực để phù sa lắng xuống, sau đó hệ thống sẽ rút hết tạp chất để lại phần nước trong. Phần nước này sẽ được đưa qua hệ thống lọc rồi bơm vào bể, nhưng vẫn giữ nguyên độ mặn. Vì vậy, đây sẽ là một nơi tắm biển có nước trong xanh nhất Đồ Sơn. Bên cạnh đó, máy tạo sóng hoạt động liên tục làm ra những cơn sóng vừa phải khiến cho người tắm có cảm giác bồng bềnh như tắm ngoài biển thực thụ.

Nét độc đáo của bể bơi còn được thể hiện ở những mô hình thác nước. Ngọn núi Đầu Nở kế bên vô tình đã tạo nên cảnh sắc hoàn mỹ cho không gian du lịch tại nơi đây. Nếu như trên núi Đầu Nở là cả một khu du lịch sinh thái giống như Đà Lạt thu nhỏ thì phía dưới là một bể bơi lớn và hiện đại. Từ đỉnh núi, Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu đã xây dựng hệ thống bơm nước tạo thác thẳng xuống bể bơi, vừa thiên nhiên nhưng cũng rất hiện đại. Cả hai thứ đó quyện vào nhau đã làm nên một bể bơi độc đáo có một không hai trong khu vực.

Bể bơi chính có độ sâu dành cho người lớn thì bên cạnh đó một bể bơi nhỏ cho trẻ em cũng được xây dựng. Tại đây, những món đồ chơi thích hợp cho trẻ nhỏ như nấm nước, cầu trượt, ngựa nhựa được lắp đặt để cả một gia đình có thể xuống bể bơi vui đùa với nước. Còn nếu ngại bơi lội, du khách có thể buông mình trên phao dọc theo dòng sông lười. Bể bơi lớn ngoài có đảo dừa được xây dựng ở giữa, phía cuối bể, một sân khấu lớn cũng được xây dựng khiến cho người xem có cảm giác những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu này như đang biểu diễn trên mặt nước. Khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn chiếu sẽ được bật sáng, cả khu vực bể bơi lung linh trong ánh đèn vừa tạo phong cảnh đẹp, vừa giúp du khách có thể tắm đêm.

Du lịch, GO! - Theo ICTPress + internet