Khu du lịch Trăm Trứng (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) rộng khoảng 17 ha, gây ấn tượng với du khách bởi hàng trăm "quả trứng" là các bồn tắm bùn, khoáng thảo dược, phủ khắp sườn đồi.

Khu du lịch Trăm Trứng cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 8km, là điểm du lịch thứ ba có dịch vụ tắm bùn, tắm khoáng nóng ở thành phố biển này. Từ trên cao nhìn xuống, cả "rừng trứng" đan xen với các vườn chuối, đu đủ, cau cảnh… trông rất lạ và đẹp.
Qua cổng vào, khách sẽ tới khu vực nhà hàng rồi đến khu vui chơi, dịch vụ. Một thác nước nhân tạo từ trên cao đổ xuống bãi đá đen được sắp đặt giống như ghềnh đá đĩa ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên và dưới cùng là hai hồ bơi ăm ắp nước.

Theo những bậc thang, khách sẽ lên khu vực tắm thảo dược hay tắm bùn. Có 49 bồn tắm thảo dược và 61 bồn tắm bùn khoáng. Mỗi bồn tắm cao khoảng 2m, đường kính 1,8m, có thể tắm được ba người. Trước mỗi bồn tắm có bồn nước nhỏ bằng đá cùng gáo dừa để khách rửa chân tay.

Quy trình tắm bùn như sau: Bùn trên bồn cao được đưa vào hệ thống bơm nước. Khi có khách, bùn được bơm vào bồn, đảm bảo nhiệt độ luôn giữ ở 38-40 độ C. Khách ngâm mình trong bồn khoảng 20 phút hay có thể lâu hơn, sau đó bước ra khỏi bồn và lên khu vực sưởi nắng để khoáng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng, khách sẽ xối nước sạch ở các giàn phun nước cảm ứng.

Nếu không tắm bùn, khách có thể chọn dịch vụ tắm khoáng thảo dược để được ngâm mình trong bồn nước khoáng ấm có pha các loại thảo dược.

Trong “rừng trứng", thỉnh thoảng khách bắt gặp những quả trứng kích thước lớn hơn, đó là “nhà” đặt nước uống cho khách. Toàn khu tắm bùn và tắm thảo dược có thể phục vụ cùng lúc 400 khách. Bên dưới khu vực tắm bùn và tắm thảo dược có hồ tắm khoáng công cộng.

Một khu vực khác là khu vực xông hơi và trét bùn, nam, nữ riêng biệt, có hai phòng xông hơi khô và ướt, mỗi phòng có thể chứa từ 15 -20 người cùng lúc. Sau khi xông hơi ướt, rồi xông hơi khô, khách sẽ lên khu vực nghỉ ngơi nằm trên ghế khoảng 15 phút đến công đoạn trét bùn. Thời gian tùy theo ý thích của khách cho đến khi bùn khô cứng, sau đó xối bùn ở giàn phun nước cảm ứng và cuối cùng là tắm sạch.

Khu du lịch cũng có một số hạng mục khác như nhà hàng, chòi nghỉ, cà phê trứng, vườn hoa Chămpa, khu phố Chămpa được thiết kế theo kiến trúc Chămpa cổ, sử dụng gạch nung đỏ với đá sa thạch màu xanh, hồng... Dọc theo triền đồi, giữa sắc màu hoa lá, nổi bật những bức phù điêu tinh tế khắc, khắc họa các điệu múa Chăm.

Trên một ngọn đồi khác còn có các chòi nghỉ nhìn về TP Nha Trang. Tại đây, khách có thể nhâm nhi ly cà phê hay đơn giản chỉ là để nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau khi trải qua quy trình tắm bùn, khoáng.

Khu du lịch Trăm Trứng mới hoàn thành giai đoạn 1. Dự kiến, giai đoạn 2 và 3 của dự án sẽ tiếp tục được triển khai vào năm 2013, với việc xây dựng khu vực spa cao cấp và hoàn thiện tổng thể khu du lịch với nhiều hạng mục khác như khu leo núi, khu picnic, cắm trại…

Du lịch, GO! - Theo Bình An - Phụ Nữ online