"Có đi mới biết nơi nào cũng có nhiều thứ đáng để khám phá mà bấy lâu nay mình lại ù lì, thờ ơ", Ý An (24 tuổi, Q,Bình Thạnh, TP.HCM), vừa nói vừa khoe chiến tích là một loạt ảnh thú vị từ chuyến đi Thái Lan trong dịp tết này.

< Phượt để trưởng thành...

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Ý An vừa trở về nhà để kịp đi làm vào ngày mai 18.2, nhưng những kỷ niệm khó phai trong chuyến du lịch kéo dài 5 ngày trên đất Thái vẫn khiến cô nàng... lâng lâng khó tả.

Cứ mạnh dạn mà đi...

Trong kỳ nghỉ tết vừa qua, Ý An cùng với gia đình quyết định "phá cách" bằng việc đón tết ở đất Thái. Cuộc hành trình trở nên thú vị hơn khi cô gái 24 tuổi này quyết định tách đoàn để tự mình khám phá đất nước chùa vàng xinh đẹp.

"Nếu bạn nghiện shopping thì Bangkok cũng là thiên đường mua sắm. Nhưng tôi thì yêu Bangkok vì sự dễ thương hiền hòa của người dân, của những ngày tôi lê la lang thang khắp các phố lớn sầm uất đến lạc vào những ngõ nhỏ như ổ chuột vẫn được gặp những nụ cười và sự giúp đỡ nhiệt thành. Còn nữa, ăn món Thái ở vỉa hè ngon lành và rẻ rề", Ý An chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Đi "du lịch bụi" ngay dịp Valentine cũng để lại nhiều kỷ niệm thú vị trong cô gái nhỏ nhắn này. "Valentine ở Bangkok không thấy gì quá rộn ràng nhưng điều tôi ấn tượng là sự thân thiện của mọi người ở đây. Buổi trưa đang đi lang thang quanh khu ở thì anh xe ôm đen nhẻm bên vệ đường cười, chúc mừng Valentine. Tối đi về thì gặp anh taxi hỏi đi có một mình thôi hả, có muốn đi vòng vòng Bangkok không, anh đưa đi và không có tính tiền thêm...", Ý An hào hứng kể.

Cũng như Ý An, nhiều bạn trẻ không chịu "ở yên" trong kỳ nghỉ tết dài đã quyết định tự mình khám phá những vùng đất xa lạ. Cái tết của anh chàng Hữu Vỹ (22 tuổi, sinh viên Trường đại học KHXH-NV TP.HCM) không chỉ ở một nơi mà là ba nơi: Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Hội An.

Đến mỗi nơi, Hữu Vỹ lại được bạn cùng lớp (quê tại đây) làm "thổ địa" dẫn đường. Thành quả của chuyến đi này không chỉ là những kiến thức không có trong sách vở mà còn là một tinh thần sảng khoái, sẵn sàng cho năm mới 2013.

Cũng vừa trở về sau chuyến "phượt" ngắn ngày ở Đà Lat, Thu Thủy (25 tuổi, ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: "Ban đầu mình cũng định ở nhà đón tết như mọi năm nhưng bỗng dưng cảm thấy chán sự lặp đi lặp lại ở chính mình nên quyết định một mình khám phá Đà Lạt". Kết quả là sau chuyến đi, ngoài rất nhiều kỷ niệm khó quên ở xứ ngàn hoa, Thu Thủy còn quen biết thêm được một anh chàng cũng ở TP.HCM, cũng có nhiều điểm chung với cô.

Khám phá chính quê hương mình

Dạo quanh mạng xã hội và các diễn đàn về "phượt", có thể thấy địa điểm được nhiều bạn trẻ chọn đi trong dịp tết này là các tỉnh miền núi phía Bắc như Tây Côn Lĩnh (Hà Giang), Bản Giốc (Cao Bằng), Apachải (Lai Châu), Mù Cang Chải (Yên Bái)...

Đặc biệt, những cột mốc của đất nước như các điểm cực đông, nam, tây, bắc, biên giới và đặc biệt là đỉnh Phan Xi Păng "Nóc nhà Đông Dương" cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chinh phục trong dịp này. Tuy nhiên, có một địa điểm không mấy xa lạ nhưng ít ai nghĩ đến khi có ý định du lịch bụi chính là... quê hương của chính mình.

Ngọc Mai (20 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết gần 20 năm ở đây nhưng cô bạn chưa từng thử khám phá chính quê nhà mình. Cho đến khi nghe một người bạn huyên thuyên về những điều thú vị ở quê quán của bạn, Mai mới chợt nhận ra mình không biết gì về nơi "chôn nhau cắt rốn" của mình.

Chính vì thế, tranh thủ kỳ nghỉ này, Mai quyết định dành thời gian khám phá mọi ngóc ngách của Quảng Nam. Hành trình về lại TP.HCM tiếp tục việc học của Mai còn là một loạt ảnh để chia sẻ với bạn bè về vẻ đẹp của quê hương mình.

Khi kỳ nghỉ tết kết thúc cũng là lúc mạng xã hội ngập tràn những hình ảnh, những dòng chia sẻ của cư dân mạng về những chuyến đi thú vị của mình. Không khí trở lại với chuyện học hành, công việc trong năm mới cũng trở nên sôi nổi hơn...

Du lịch, GO! - Theo Thiên Hương (iHay), ảnh internet