Hàng năm cứ vào ngày mồng mười tháng giêng, khi trống hội rộn ràng khắp nẻo đường quê, làng Sình lại tiến hành tổ chức các cuộc thi võ.

< Các đô vật trước giờ lên sới đấu.

Làng Sình thuộc làng Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. nằm đối diện bên kia sông là thương cảng Thanh Hà nổi tiếng dưới thời Nguyễn.Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày mồng Mười tháng Giêng, Âm lịch, người dân khắp nơi lại náo nức rủ nhau về thăm hội võ làng Sinh.

< Theo BTC giải vật làng Sình năm nay, ở giải thiếu niên mỗi đô vật phải loại được 2 đô vật khác mới được vào bán kết.

Hội vật làng Sình đã có từ hơn 200 năm trước. Trước đây, hội để làm ngày làng tụ họp nhân tài, sau để kiểm tra tình hình luyện tập của trai tráng, cũng như tuyển chọn nhân tài cho đất nước.

< Ở giải thanh niên, độ khó tăng lên khi muốn vào bán kết, mỗi đô vật cũng phải loại ba võ sĩ.

Kế thừa truyền thống cha ông, mùa hội tết Quý Tỵ 2013 này, làng Sình nhộn nhịp với biển người khắp nơi kéo về xem hội võ, trong những tiếng trống hội, tiếng cổ vũ của mọi người đi xem vật võ. Cảm nhận được những sắc màu của những làng nghề truyền thống xưa như sắc màu hoa giấy Thanh Tiên, những hồn sống trong những bức tranh quê làng Sình.

< Bước vào bán kết, cuộc thi sẽ đấu loại trực tiếp để tìm ra người thắng cuộc.

Tham gia Hội vật năm nay, đã có hàng trăm vận động viên từ các huyện xã có truyền thống đô vật nổi tiếng như Phú Mậu, Phú Vang, Phú Đường, Hương Thuỷ của Thừa Thiên – Huế tham dự.

< Thí sinh tên Long nghỉ mệt sau một trận đấu.

Các vận động viên ở cả hai độ tuổi thiếu niên và thanh niên đã có những miếng đánh, đòn đánh, thế đánh đẹp và kỹ thuật cao, cống hiến cho du khách và những người yêu thích môn vật những trận đấu đẹp mắt, ấn tượng.

Qua đó, có thể khẳng định phần nào sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo để tham gia giải. Đây một sân chơi văn hóa truyền thống lành mạnh đầu xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu năm. Với ý nghĩa đề cao tinh thần thượng võ, Hội vật còn là dịp giúp thanh thiếu niên rèn luyện thể lực và nhân cách sống đẹp, sống khỏe.

Du lịch, GO! - Theo Vietnamnet