Khi bài này phát hành lên blog thì bọn mình đã vào chuyến phiêu du rồi. Thời tiết vẫn không thuận tiện lắm do ngay mùa mưa, xem dự báo thì toàn kiểu "Có mưa rải rác nhiều nơi" dù khu vực Tây nguyên tương đối thoáng.

Kế hoạch đã bàn thảo từ lâu, hành lý cũng chuẩn bị sẳn sàng và dự định khởi hành từ hàng tháng trước nhưng cứ phải lần lữa chỉ vì mưa, rồi đến bão - Có vài ngày tốt trời lại dính chuyện cần có ở nhà để trả tiền điện, nước, net... và khối chi phí linh tinh khác lúc cuối tháng.
Giờ đây: tiết trời chưa hẳn đã tuyệt nhất nhưng...: 'thích thì lên đường' - Mình chỉ cầu mong cho ông Trời có mưa thì mưa vừa vừa, mưa rỉ rả hay chợt nắng chợt mưa chứ đừng dầm dề thì toi mấy ngày của chuyến đi mất (dự định không dưới 5 ngày).

Lộ trình lần này, bọn mình sẽ theo QL20 đi Định Quán - Bảo Lộc - Di Linh - Liên Nghĩa. Khá dài, tầm 300km - chuyến đi lại theo QL20: nơi dễ bị bắn tốc độ (nhất là đoạn qua Đồng Nai) nên có lẽ sẽ mất gần một ngày đi đường (sáng sớm đi, chắc xế chiều mới đến).

Liên Nghĩa và các vùng phụ cận có các nơi đẹp mà mình sẽ đến như:

- Thác Liên Khương (Liên Khàng): con thác vô cùng hùng vĩ trong quá khứ nhưng ngày nay đã 'chít ngắt' vì thủy điện. Mong rằng trong mùa mưa này, thác cũng có tý chút nước để còn gọi là một dòng thác chảy để nhớ về quá khứ oai hùng...
- Hồ chứa nước Đạ-Ròn: Thuộc huyện Đơn Dương, Lâm Đồng đây là một hồ thủy lợi lớn chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Mong cảnh quang xung quanh sẽ đẹp tương xứng một hồ lớn ở Liên Nghĩa (thông tin được biết thì có vài khu du lịch ở đây).

- Đèo Tà Nung: Đi đèo này phải lên Đà Lạt theo đèo Prenn (Có thác Datanla nhưng phải mua vé) rồi vào TL725 đi Tà Nung, khúc này có thác Vọng (thác Cửa Thần - nghe nói đường vào khá chua) - nếu thuận tiện sẽ ghé chơi cho biết.
- Về Nam Ban thăm thác Voi, chùa Linh Ẩn Tự. Từ đây nếu đến đèo Phú Sơn sẽ mất vài mươi cây số nữa, nếu tràn đầy hứng khởi cũng sẽ đi luôn một lần cho 'hả' rồi trở về thị trấn Đình Văn, theo QL27 về Liên Nghĩa.
- Đi thác Gougah và Pongour: Pongour là dòng thác tuyệt vời nhưng cũng đã 'banh càng' vì đập thủy điện, mong rằng trong mùa mưa, Pongour vẫn có sự thoi thóp. Gougah cũng vậy: mùa mưa có thể hồ tích nước thủy điện làm ngập tràn: tới mới biết được thác Gougah mùa mưa... thê thảm thế nào.

- Trở về phía Đông: bọn mình sẽ rời Liên Nghĩa về hướng Đông đi bằng đèo Đại Ninh sau khi ghé thác Bảo Đại. Ghé Lương Sơn, Bàu Trắng - Nếu đủ sức sẽ khám phá các 'tiêu điểm' đã định từ hai năm trước.

Hủm rày, do Blogspot vẫn bị VNPT chận tùy theo 'cơn' nên số người truy cập trồi sụt, nhiều mail và nhắn tin thăm hỏi về sự sống còn của Du lịch, GO! - Mình xin khẳng định là blog vẫn cứ tồn tại dù bọn họ chận từa lưa (cả Wordpress cũng bị chận) tá lả. Mong rằng các bạn sẽ giúp phổ biến 'Cách vào Du lịch, GO!' cho mọi người cùng biết với cách đơn giản nhất là xài DNS Jumper để 'vượt rào'.

Du lịch, GO! vẫn sẽ sống, vẫn cập nhật hàng ngày khi mình vẫn còn đi được, vẫn cứ: "Lựa chọn, tìm hiểu, lên kế hoạch rồi... phượt một chuyến nhé..." dài dài.

Cũng như mọi lần, trong những ngày hành trình: mình sẽ không cập nhật được blog (nếu có thì cũng không nhiều do không phải chỗ nào cũng có wifi free - phần khác: tạo bài, gõ chữ bằng netbook cũng... khá chua). Vậy nhưng khi về lại có chuyện kể cho bà con nghe chơi, lại thêm tý kinh nghiệm cho một vùng đất mới: chuyến phượt mùa mưa...
Mong rằng mọi người đều vui vẻ, mạnh khỏe. Mong rằng chuyến phượt bình yên như bao lần đã đi...

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!