Lịch lốc đang mỏng dần, báo hiệu một mùa Giáng sinh, một năm mới đang sắp về. Mặc dù Noel là ngày lễ phương Tây nhưng tại những thành phố lớn của Việt Nam, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp phố phường.

< Tại các nhà hàng, khách sạn, hay trung tâm thương mại... được trang hoàng đón Noel từ rất sớm.

Trong tiết trời lành lạnh hơn tăng theo mỗi ngày nhưng người dân vẫn tấp nập đổ về những tuyến phố để mua sắm các món đồ chuẩn bị cho đêm linh thiêng. Đèn trang trí cũng đã rộn ra khắp nơi.

< Thị trường dịch vụ sôi động với Giáng sinh 2011.

Nếu bạn đang có mặt ở hai thành phố Hà Nội, Hải Phòng, ngoài những điều thú vị sẵn có hàng ngày, hai thành phố trên sẽ chào đón bạn với một diện mạo khá bắt mắt với hình ảnh những cửa hàng, khu trung tâm thương mại, nhà thờ, ... đã phủ lên khắp thành phố sắc màu xanh lá, đỏ trắng và rực rỡ ánh đèn ne-on.

< BigC Hà Nội.

Các bạn có thể nhận thấy rõ nhất không khí Giáng sinh và năm mới 2012 sắp về trong các trung tâm mua sắm lớn.
< Cả thành phố rộn ràng "khoác" lên mình bộ cánh Noel đầy màu sắc. Tất cả đều hứa hẹn một mùa Giáng sinh ấm áp và an lành.
< Nhộn nhịp mua sắm vật dụng trang trí. Các con phố mua sắm tràn ngập đồ Giáng sinh.
< Những em bé luôn là những người háo hức đến lễ Giáng sinh nhất.
< Nhà hàng kem Thủy Tạ bên hồ Gươm đã sẵn sàng đón Giáng Sinh cùng thực khách.
Đến với các trung tâm thương mại lớn, ngoài cảnh trang hoàng lộng lẫy, nơi đây còn đang vào dịp giảm giá triệt để các mặt hàng của năm 2011. Các cửa hàng đồng loạt “sale off” hàng từ 20%-50%.
Biết đâu trong chặng đường du ngoạn qua các trung tâm này, các bạn sẽ rước về một món đồ đã ao ước từ lâu với giá vừa phải vì Giáng Sinh là dịp để những điều ước trở thành hiện thực mà. Ngoài ra, các quán đồ ăn tại đây cũng sẽ cung cấp cho các bạn thực đơn mùa giáng sinh với khẩu vị rất Tây.
< Một vị khách người nước ngoài hứng thú với các món đồ đầy màu sắc.
< Các bạn trẻ cũng tranh thủ xuống phố hòa chung không khí đón Noel.
< Một cửa hàng 'đắt' khách trên phố Hàng Mã.
< Trang phục ông già Noel dành cho các bé và cả người lớn.
Các mặt hàng dành cho Giáng sinh năm nay về cơ bản không thay đổi nhiều. Những mặt hàng truyền thống như cây thông, đèn nháy, chuông, dây trang trí... vẫn rất hút khách. Mỗi cây thông Noel có giá khoảng 500-600 nghìn đồng, Quần áo ông già Noel dành cho trẻ em có giá 150 - 250 nghìn đồng/bộ.
< Một trong những nhà thờ tại thành phố Hải Phòng cũng đã giăng đèn kết hoa.
< Lotteria trên đường Trần Phú, Hải Phòng.
< Lóng lánh đồ trang trí Noel đủ màu sắc.
Giáng Sinh là một dịp để những tín đồ đạo Thiên Chúa và cả người theo tôn giáo khác có dịp để lắng mình, suy tưởng về một năm đã qua. Nhưng đây cũng là một dịp tốt để những du khách và dân bản địa ngắm các thành phố lớn trong một diện mạo vừa uy nghiêm, vừa tráng lệ mà vẫn ấm áp.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Sotaydulich, BĐVN