Du lịch, GO! đã tồn tại qua 15 tháng, một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng tạm đủ để blog có một kho dữ liệu khá lớn với ngót 2 ngàn bài về mọi địa danh, các chuyến du hành khắp mọi miền đất nước.

Trong sự yêu thích cùng khá nhiều cố gắng của mình: Du lịch, GO! được cập nhật liên tục hàng ngày với nhiều bài viết, bài tổng hợp để tất cả những người yêu thích du lịch bụi, thích phượt... có thể vào tham khảo và tìm cho mình một lộ trình lý tưởng.

Tuy nhiên cũng có những ngày Du lịch, GO! không có bài mới: đó là những bữa bọn mình đang lang thang trên từng cây số tại nơi này, chốn kia cùng con ngựa sắt già... nên không thể cập nhật được.

Và sau những ngày đó thì web lại có những bài tường thuật với hàng trăm bức ảnh về đoạn đường mình đi qua - những thiên phóng sự tường tận về nơi bọn mình đã khám phá.

Ngày mai cũng vậy (24.10): Du lịch, GO! sẽ yên ắng 3 ngày, không cập nhật vì bọn mình lại lên đường. Do sức khỏe lần này hơi kém nên chuyến lãng du này không dài, chỉ khoảng 3 ngày và không xa vì nơi bọn mình đến sẽ là biển Bình Châu.

Trong thật tế thì mình và bà xã đã lên sẳn kế hoạch cho một chuyến dạng "Thác và đèo phần... 2" - dự định khởi hành đi Di Linh, Liên Nghĩa, Tánh Linh... vào tháng trước nhưng phải tạm đình lại do mưa bão nhiều quá, không thể xuất hành được.

Thôi, coi như vẫn còn đó như "của để dành" và bọn mình sẽ thực thi chuyến này ngay khi có đủ điều kiện: thời gian + tiền bạc + sức khỏe.

Vậy thì như trên đã đề cập: từ ngày mai, Du lịch, GO! sẽ tạm nghỉ đôi ba ngày bạn nhé. Ngắn thôi, chỉ như một chuyến nghỉ dưỡng trước kỳ phượt lớn mùa cuối và đầu năm (đầu năm mình dự định chuyến đi Huế).

Một web được cập nhật liên tục, phải nghỉ tạm vì chủ nhân đi vắng... thì mình cũng bức xúc lắm nhưng lực bất tòng tâm. Khi nào mình tậu được con laptop quèn nào đó thì xin hứa là mình sẽ cập nhật từng tin nóng, ảnh mới trong các chuyến du phượt, trên từng cây số đường trường phiêu lãng.

Mong các bạn vui với tiêu chí phượt phẹo giá bèo nhèo của Du lịch, GO!: 2 ngàn bài tạm đủ để bạn tìm lung tung trong đây rồi tìm cho mình một nơi: Nơi có bầu trời xanh, nơi có những con sóng dạt dào, nơi có những ngọn núi non trùng điệp và nơi lãng đãng áng sương mù...

Chúc bạn vui, khỏe.

Điền Gia Dũng

Nhật ký chuyến đi: "Phượt vặt" sửa travel guidebooks.