Buổi sáng thức dậy sớm.. không khí ở biển thật trong lành, mát mẻ. Mà hình như cái không khí trong lành đó đã hút hết sạch hơi rượu từ mấy can các anh bộ đội mang sang giao lưu, hết sạch những cả hơi bia từ chỗ bia bọn khách mang lên. 

Mọi thứ đều trong trẻo thanh khiết. Ở đây bạn có thể hít thật sâu, thật đầy để có thể thấy sự khác biệt với cái không khí bụi bặm, sặc mùi khói xe của thành phố. Sáng sớm và chiều tối gió khá mạnh, nếu không phong phanh để hưởng cái gió này, bạn phải có thêm một cái áo gió kẻo ốm thì không có sức để ngắm cảnh ở đây nữa.

Buổi sáng.. mọi thứ đều khác.. ngọn Hải đăng cũng khác, rực lên trong nắng sớm. Đây chỉ là ngọn Hải đăng nhỏ nên không hoành tráng như Hải đăng Kê Gà hay Đại lãnh, Vũng Tầu.. nhưng nó cũng làm tròn nhiệm vụ giúp tầu quanh khu vực định hướng đi lại trong đêm.
.
Ba anh em quyết định đi bộ xuống do đường chỉ là xuống dốc sẽ dễ dàng hơn.
Con đường thật đẹp, cảm giác như đi giữa rừng Tây Bắc bởi độ dốc, không khí trong lành với hơi nước từ biển, từ rừng bốc lên...
Con đường trải dài dưới chân, cứ dốc xuôi xuống và xa xa có đoạn đường lại vắt lên đỉnh ngọn núi thấp hơn ở dưới, xa nữa là các hòn lô nhô ngoài biển.
Đúng như Zeepee bảo, ở đây chỉ đi lững thững ngắm cảnh cũng sướng rồi. Vào xem ảnh thử xem có đẹp như Cheju hog nào  Chim hót véo von, gió thổi mát rượi và cảnh thì.. tuyệttttttttttt... Đồng chí này cũng thế này...

Cảnh đẹp chẳng chụp mấy, cứ lững thững đi.. cầm hai máy dọa ném xuống núi. Chẳng biết do không khí giao lưu vẫn còn (dù đi ngủ.. đầu tiên).. hay mệt do phải lang thang vật vờ với hai anh già mà thấy ít nói hẳn.
Hay do bị hai ông anh ghẹo nhiều nên.. ghét hog bit nữa hehe.. kệ. Anh em chơi với nhau thỏai mái, vui vẻ mới hiểu đc nhau và chơi đc với nhau lâu ha.
Lại cái bản mặt.. nhìn là biết.. độ thỏa mãn, sướng khoái thế nào. Được cái đại ca có cái mặt.. biểu cảm nên có gì không vừa lòng cũng biết để.. kính nhi viễn chi hehe..
Tới đích rồi hehe.. vậy là chắc chắn sẽ có người.. quay lại Nam Du. Không biết có lại tự hứa.. "phải cho vợ mình đi" không biết nữa. Cái câu này nghe quen quen từ hồi.. ba anh em đi Tây Bắc lần đầu, vậy mà cuối năm rồi mới thực hiện được.
Hơhơ.. tự dưng đi ở đây lại muốn có.. bác Gấu.. chắc mấy anh em đi với nhau quen rồi.. tới chỗ nào đẹp, có gì hay đều muốn chia sẻ. "... không biết Gấu có nhìn thấy chỗ này không ha.." Cái triệu chứng.. "TB" lại hiện hữu cả ở đây bác Gấu ạ, đi một bước lại muốn dừng lại chụp, đi thêm chút.. lại.. chụp.. chụp..
Cũng chẳng để làm gì mà nó cũng.. giống nhau.. thêm vài bước cũng chưa khác nhiều nhưng.. nó đẹp quá.. ngắm không chưa đủ no cứ tham lam muốn thêm chút gì đó.. tham lam muốn đem cả những cảnh đẹp ở đây về đất liền..

Mà đúng là buổi sáng mọi thứ lại khác, khác hôm qua nên.. lại.. chụp.. chụp.. đi thêm mấy bước, lại có cái gì đó.. khác khác.. lại.. chụp... thôi.. coi như.. chụp dzùm bác Gấu ha.. hehe.. về.. em xóa sau.

Tuy đường chỉ dốc xuống nhưng đi bộ cũng.. đừ.. bởi còn cao lắm, cao hơn cả cột tiếp sóng truyền hình cơ mà!
"Mệt lắm rồi, kiếm chỗ nào có võng nằm nghỉ rồi ra bến tầu đi thôi".. thật k? K xuống bãi Ngự ạ? Mệt.. lát đi xe ôm lên. OK, vậy là Bãi Ngự thẳng tiến..
Đường vào Bãi Ngự cũng xuống dốc khá gắt nhưng phía trước là cả một khu vực hứa hẹn với nhiều thuyền bè đã được ngắm nghía từ trên cao từ hôm qua.
Với những sinh hoạt thường ngày của người dân..
Ngay đầu đường vào xóm đã thấy ở đây nhiều sản vật của biển.
Ngõ xóm...
Hàng rau...


ThanhTien
Còn tiếp

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần cuối

Du lịch, GO! - Theo Quehuongtoi