Mưa và lũ mãi suốt cả hơn tháng nay, mảnh đất miền trung thân thương năm nào cũng phải oằn mình gánh chịu giông bão... thì năm nay phải gồng gánh từ cơn lũ này tới con lũ khác gây hậu quả thật năng nề. Ôi ông Trời xin giảm cơn giận dữ mà ngó xem tang thương trên mảnh đất này!

Miền trung là thế, cái cần là phải giảm đà phá rừng, quy hoạch khoa học và thực tế để dân mình có thể sống chung với bão lũ như người miền nam trước đây sống chung cùng mùa nước nổi.

Mong rằng mảnh đất đầy khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng có nhiều thắng cảnh biển đẹp nhất cả nước gắng vươn lên và ổn định trong cuộc sống để mãi mãi là điểm đến của người du khách gần xa.

Từ ngày ở Bình Tiên Bình Lập về đã hơn tháng rưỡi, nhanh nhỉ! Chuyến đi kỳ tôi dự định này đến Cà Ná rồi dùng xe chạy ngược trở về qua Liên Hương - Phan Rí - Bàu Trắng (Hòa Thắng) - Hòn Rơm - Mũi Né - Phan Thiết - Mũi Kê Gà - Lagi - Bình Châu - Hồ Cốc - Hồ Tràm - Long Hải - Bà Rịa... vẫn chưa thể khởi hành được do thời tiết xấu tệ.
Ngày nào tụi tôi cũng lò dò vào các trang dự báo thời tiết nhưng toàn mây u ám, mưa..., thua hoàn toàn. Đành chờ cho đến ngày tươi sáng vậy!

Phượt một chuyến không quá khó vì không bị ràng buộc thời gian, tốn kém ít... nhưng cái khó ở chuyện không muốn các ngày du phượt của mình phải "đốt" hàng giờ, hàng buổi để chờ hóng tan mưa tạnh: tiếc lắm lắm.

Nắng lên chưa nhỉ? Hãy đợi đó vậy! Ít gì mình vẫn có thêm thời gian thu thập thêm thông tin những nơi mình sẽ đến - Sau lũ chắc đường đi "ghê rợn" lắm đây.

Điền Gia Dũng