(Tiếp theo) - Rồi cuối cùng thì đây: Ta trở về Long Hải. Có lẽ Long Hải và Mũi Né là nơi bọn mình ghé nhiều nhất trong các chuyến đi nghỉ mát (nghỉ mát chứ không phải đi phẹc nghen). Điều khiến Mũi Né nổi trội hơn những nơi khác vì có nhiều cảnh đẹp, nhiều nơi vẫn rất hoang sơ.

Rời Phước Hải, ta về Long Hải.

Còn Long Hải ư? Long Hải có chỗ trú ngụ tốt: Máy lạnh đúng nghĩa, lạnh toát - Giường đôi rất rộng rãi, drap và áo gối trăng phau - tủ lạnh, máy sấy, ấm siêu tốt... đầy đủ - khá gần bãi biển trong khi giá khá mềm, với bọn mình chỉ tốn 500k cho 2 ngày, ok đó chứ?

Mặt tiền biển là 'của riêng...

Còn chỗ nào không bị cát cứ thì có bảng cấm, có những khúc bê tông ngăn chặn mọi người đi vào, nhất là cái bọn... phượt (bọn này nguy hiểm lắm).

Cứ nhìn hàng rào mà tha hồ 'ngứa con mắt bên phải đỏ con mắt bên trái', ráng chịu nghen, đất có chủ!

Long Hải lại có những chỗ ăn uống tuyệt vời, chỉ riêng món lẩu hải sản có lẽ chẳng chỗ nào vượt qua được với cái mức giá ngày nay là 200k, cà phê sân vườn giá bất ngờ, món ăn vặt cũng thừa sức làm thoả mãn cái bao tử muốn tìm thức ăn rẻ sạch mà ngon. Vậy ta về Long Hải là phải rồi! Lâu ngày đi nghỉ dưỡng mà, còn đi phẹc sẽ tìm chốn lạ lẫm hơn - Mình hẹn sau này vậy.

Những khu vực với bọn mình có vẻ khá quý tộc, ta ở được nhưng hổng quen, quen bình dân rồi.

Con đường mai anh đào nay trở thành con đường phượng vĩ.

Cây phượng ở Long Hải trồng nhiều lắm. Ở con đường mới Nguyễn Tất Thành mùa này đỏ rực.

Con đường mai anh đào nổi tiếng trên các báo nối từ Phước Hải về Long Hải mùa này trở thành con đường hoa phượng đỏ, nhìn cứ như Hải Phòng - Mùa hè mà, hoa phượng nở rợp trời, nhiều cây đỏ rực... chỉ le hoe vài nhúm lá xanh, đẹp tuyệt mỹ!

Đèo Nước Ngọt đây.

Ngã 3 phía trước nếu chạy thẳng là Nguyễn Tất Thành, còn rẽ trái là DT44A.

Bọn mình rẽ trái vào trung tâm, hướng về phía Mộ Cô. Đâu đâu cũng thấy phượng đỏ.

Nắng nhiều nhưng không đổ lửa như hồi tháng tư, nhờ vậy đi mà chả biết mệt. Nắng đấy, nhưng ở đây cũng có thể mua bất tử bất cứ lúc nào. Nắng chang chang, bổng mây kéo nhanh rợp trời rồi rồi nước đổ xuống rầm rầm nhu chưa từng được mưa!

Thuê phòng xong, nửa kia ra tắm biển... giữa trưa, kha kha... Biển cắm cờ đen vì nước lớn nên chỉ wậy nước mấp mé thôi!

Công viên Mộ Cô lúc này có cái công trình chình ình này, hình như có cả thuê phòng.

Giấc trưa vắng, biển không người thì trên đây cũng chả có mấy người.

Chòi canh biển vẫn vậy thôi, như ngày nào. Có khác cái ghế đá khối, bền dữ a!

Còn thay đổi ư? Đâu cũng vậy, rồi bạn cũng sẽ thấy sự đổi thay tại đây... nhưng đổi gì thì đổi, Long Hải vẫn là vùng đất biển bình yên.

(Còn Tiếp)

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần cuối

Điền Gia Dũng

Du lịch, GO!