(Tiếp theo) - Từ cửa khẩu, bọn mình quay trở về đường cũ chừng 2km là đến ngã ba. Sừng sững trước mặt là Thạch Động nằm sát bên đường lộ,đây là một ngọn núi đá vôi, tương truyền là vùng đất của Thạch Sanh. 

Trước Thạch Động có khá nhiều xe du lịch, hôm nay chắc có đông du khách. Vừa qua Thạch Động là có tấm bảng chỉ đường đi Núi Đá Dựng, bỏ qua Thạch Động mình rẽ trái vào con đường nhỏ, tráng nhựa khá tốt. Độ chừng 2km là đến, Núi Đá Dựng cao lớn hơn Thạch Động có nhiều hang động, nghe nói tại đây có đàn đá của Thạch Sanh.

< Lối vào khu du lịch Đá Dựng.

Lúc này bà xã mình than mệt nên không muốn vào và muốn về Mũi Nai ngắm biển và ăn trưa. Thôi thì quay lại, buổi chiều khi về lại Thị xã thì ghé Thạch Động cũng được.

< Đường vào Núi Đá Dựng.

Bấy giờ trời nắng gắt, mình thường tự hỏi tại sao vùng biên giới Việt nam - Cam bốt từ Gò Dầu -Tây Ninh đến Châu Đốc và Hà Tiên cũng đều khá nóng?.

Chạy khoảng 15 phút thì đến cổng Khu Du lịch Mũi Nai: vé vào cổng thống nhất toàn cõi Hà Tiên là 5 ngàn/ người, vé xe 2 ngàn. Điều đặc biệt là xe chạy vào thoải mái, từ bãi trước tới bãi sau ,hai bãi cách nhau 1 quả đồi. Phía bãi Sau có máng trượt đi núi Tà Pang nhưng mình không có mặn mà với loại hình này.

< Mũi Nai đây, bên kia là núi Đèn.

Dọc bãi biển là đường nhựa, có bờ kè. Trên bờ kè là vô số ghế bàn phục vụ ăn nhậu, ngoài cùng là hàng ghế bố có dù che nắng. Chạy tới lui một hồi ,mình ghé vào khu vực của nhà hàng Hải Đăng.

Chọn 2 ghế bố ngồi nghỉ và được thu tiền liền 20 ngàn/1 ghế. Biển Mũi Nai yên tỉnh, ít sóng, cát hơi vàng và nước hơi đục. Lúc này có khá nhiều du khách tắm biển, có đủ dịch vụ như các bãi biển khác như chụp hình dạo, cho thuê phao, tắm nước ngọt (tắm nước ngọt 20 ngàn, vệ sinh 5 ngàn).

< Dọc theo bờ biển là dãy ghế bố, phía sau có bàn ghế phục vụ ẩm thực.

Mình gọi thức ăn: 2 dĩa cơm gà xào và hải sản giá 50 ngàn/dĩa, bia 15 ngàn, dừa trái 20 ngàn. Đúng là khu du lich, giá không thua Vũng Tàu.

Nằm nghỉ trước gió biển ,tận hưởng thiên nhiên..., sau này khi về Saigon mình cứ tiếc là sao lúc đó không tắm một phát thử xem nước biển vịnh Thái Lan khác với nước biển Đông ra sao???

Hơn một giờ trưa thì trời bắt đầu đen kịt và đổ mưa xối xả, phải  chạy vào khu nhà hàng tránh mưa. Gió lớn nên dù đã bị xếp lại, sau đó thì bớt mưa. Thế là không ghé Thạch Động được nên mình đội mưa về Thị xã luôn.

Theo mình thấy Mũi Nai bây giờ phát triển du lịch như Vũng Tàu không còn là bãi tắm công cộng như ngày xưa, có cái gì đó tiêng tiếc. Về gần đến Thị xã thì hết mưa .

Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5

Phương Nguyên - Du lịch, GO!