(TTO) - Khu du lịch Suối Voi (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, với kỳ vọng sẽ biến thắng cảnh dưới chân núi Bạch Mã này trở thành điểm du lịch hút khách. Thế nhưng sau 7 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, khu du lịch này hiện nay chỉ là một công trường dở dang, đắp chiếu trong sự bức xúc của người dân nơi đây.

Suối Voi là một con suối nổi tiếng nằm dưới chân đỉnh Bạch Mã hùng vĩ, thuộc địa phận ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc. Dòng nước trong lành mát rượi chảy từ đỉnh Bạch Mã về đây tạo nên thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ.

Nhận thấy được tiềm năng du lịch từ con suối này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập dự án và tìm nhà đầu tư xây dựng khu du lịch này.

Năm 2017, dự án xây dựng khu du lịch Suối Voi được Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cấp chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (gọi tắt là Công ty Hoa Lư - Huế), với tổng vốn đầu tư là 1.020 tỉ đồng.

Dự án kỳ vọng sẽ biến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch đẳng cấp dưới chân núi Bạch Mã, tăng thêm việc làm cho người địa phương và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nghỉ dưỡng ở khu vực phía nam tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên sau 7 năm bắt đầu dự án, đến nay khu du lịch này chỉ là một công trường dang dở, nhiều hạng mục xây dựng bên trong dự án bỏ hoang nhiều năm nay.

Ông Ngô Văn Phong, phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết dù dự án được cấp chủ trương đầu tư từ năm 2017, nhưng do khó khăn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng nên phải đến năm 2021 dự án mới bắt đầu khởi công.

Tiếp theo đó, do dịch COVID-19, tình hình kinh tế của nhà đầu tư gặp khó khăn, dẫn đến việc dự án phải tạm dừng thi công. Hiện nay chủ đầu tư chỉ mới triển khai được một vài hạng mục của dự án như san nền, xây đường giao thông, hàng rào, nhà bảo vệ... với tổng đầu tư khoảng 154 tỉ đồng.

Ông Phong cũng cho biết do Công ty Hoa Lư - Huế chậm triển khai dự án theo đúng tiến độ nên từng bị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh xử phạt 70 triệu đồng. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đưa dự án này vào danh sách các dự án chậm tiến độ, được tỉnh giám sát đặc biệt.

"Chúng tôi đã làm việc với Công ty Hoa Lư - Huế để đôn đốc, cùng công ty tháo gỡ những vướng mắc còn gặp phải trong quá trình thực hiện dự án.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đôn đốc, làm việc với công ty một lần nữa để xác định năng lực thực hiện dự án của công ty này. Nếu dự án tiếp tục bị chậm tiến độ thì tỉnh sẽ tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng, thu hồi dự án theo pháp luật", ông Phong nói.

Ông Nguyễn Thanh Bình, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nói rằng dự án xây dựng khu du lịch Suối Voi là dự án chậm tiến độ từ lâu nay, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Ông Bình chỉ đạo UBND huyện Phú Lộc và Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh sớm làm việc với nhà đầu tư để "dứt điểm" dự án này, tránh để tình trạng hoang hóa kéo dài.

Theo Nhật Linh (Tuổi Trẻ)

Du lịch, GO!