(BLĐ) - Đà Lạt đang vào mùa cỏ hồng! Những thảm cỏ đuôi chồn cao ngang người khiến cho cả triền đồi hồng rực và giúp du khách có những bức ảnh lung linh huyền ảo... Nhưng, những đồi cỏ tuyết hồng ở vùng ven Đà Lạt lại là nơi níu chân du khách nhiều hơn, bởi có thể tổ chức nhiều hoạt động trên không gian cỏ hồng mênh mông một cách an toàn và cũng không kém phần lãng mạn.

Chúng tôi đã thức dậy trên thảo nguyên cỏ hồng Masara vào một sáng đầu đông, gió và lạnh. Mặt trời trên thảo nguyên cũng thức dậy sớm và đánh thức người lữ khách bằng những tia nắng hắt qua tấm vải lều. Những ly rượu ấm nồng bên bếp lửa đêm qua và sự yên bình khiến chúng tôi quên hẳn mình đang ở một nơi thật xa vắng.

Người lữ khách lén hé cửa lều và phát hiện hàng xóm đã nhanh chân hơn mình. Những ngọn cỏ bé xíu, lúp xúp còn ngậm những hạt sương mong manh đón nắng óng ánh như tuyết, khiến du khách phải nhẹ nhàng bước từng bước dịu dàng; rồi, bất chợt nhận ra mình vừa trải qua một giấc ngủ say sưa giữa vùng thảo nguyên bao la.

Vẻ đẹp mê hồn của đồi cỏ tạo niềm hứng khởi cho những bước chân tung tăng vượt qua gió lạnh. Người lớn chạy nhảy, trẻ con cũng chơi đùa... Những chiếc xe đạp cũng không nằm yên được nữa mà nhanh chóng góp phần làm tăng thêm vẻ nhộn nhịp, rộn rã khắp thảo nguyên.

Rất nhanh, ánh nắng chan hoà trải rộng khắp đồi cỏ mênh mông chưa bị xâm lấn. Cỏ tuyết chuyển màu. Những vị khách lạ đã có thể ngồi, nằm, lăn lê... để có những bức ảnh thật đẹp và thích thú hít thở bầu không khí căng tràn sự trong lành, yên ả, tinh khôi...

Khi đã no nê lang thang khắp vùng thảo nguyên, thưởng thức phong cảnh và không khí trong lành, những vị khách quay trở lại thu lều, ăn sáng, dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng tự nhiên của phần cỏ được tạm xúc lên làm bếp dã chiến đêm qua... 

Trên đường trở về, du khách còn bị níu giữ bởi nét đẹp trinh nguyên của làng quê mộc mạc giữa vùng thảo nguyên.

Theo Nguyễn Nghĩa, Nhật Quân (báo Lâm Đồng)

Du lịch, GO!