(Giải trí) - Những cây cầu tự nhiên tuyệt đẹp này được hình thành từ các tảng đá bị xói mòn hàng thiên niên kỷ và tạo ra hình dáng của cây cầu.

Đây là cây cầu tự nhiên Owachomo, 1 trong 3 cây cầu nổi tiếng của National Bridges National Monument ở Utah, Mỹ. Chúng đã được mẹ thiên nhiên chạm khắc trong hàng triệu năm qua (Nguồn: CNN)

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, cây cầu tự nhiên dài 54 mét Pont d'Arc là một báu vật quốc gia của Pháp. Nó bắc ngang qua sông Ardeche đang chảy.

Tại bãi biển Santa Cruz, California (Mỹ), có cây cầu tự nhiên nổi tiếng. Du khách có thể thoải mái khám phá khi thủy triều xuống. Đây cũng là nơi hơn 100.000 con bướm chúa di cư đến vào giữa tháng 10 và rời đi vào tháng 1 hoặc 2 năm sau.

Cầu London nằm trong Vườn quốc gia Port Campbell của Australia là cây cầu đá nằm ngoài bờ biển tự nhiên được xây vào năm 1990.

Cầu "Thần tiên" nằm ở Quảng Tây, Trung Quốc. Cầu dài khoảng 121 mét. Để đo độ dài của cầu, các thành viên của Hiệp hội cầu và vòm tự nhiên sử dụng đến thiết bị laser.

Pravcicka Brana ở Vườn Quốc gia Bohemian là cây cầu đá lớn nhất trên lục địa châu Âu, với chiều dài 27 mét và chiều cao 21 mét.

Những cây cầu tự nhiên trong Khu bảo tồn Wadi Rum, miền nam Jordan, cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những du khách yêu nét đẹp của thiên nhiên.

Cầu tự nhiên tại Vườn quốc gia Yoho, Canada, có quang cảnh xung quanh tuyệt đẹp với những đỉnh núi cao và thác nước.

Đã từ lâu, cây cầu tự nhiên này ở Virginia là nơi rất thiêng liêng với người Monacans và là một trong những kỳ quan thiên nhiên đầu tiên được công nhận của Virginia. Cây cầu được tạo ra bởi một dòng suối ngầm chảy qua một hang động. Trước kia, nó từng thuộc sở hữu của Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson.

Cây cầu đá đặc biệt này nằm ở vùng Cueva de los Portales (Cuba).

Cầu tự nhiên Hazarchishma khổng lồ tự nhiên (Afghanistan) là một trong những cây cầu tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Nó dài hơn 60 mét.

Cây cầu tự nhiên Ayres nằm trong vườn quốc gia Wyoming (Mỹ) trông rất hùng vĩ. Cầu cao khoảng 15 mét và dài hơn 30 mét bắc qua thung lũng hẹp LaPrele. Ảnh: CNN.

Theo Thảo Nguyên (Theo CNN)

Du lịch, GO!