(Giải trí) - Chỉ dài khoảng 10km nhưng cung đường sẽ mang lại cho lái xe như một chuyến đi dài bất tận đến đường chân trời.

Cung đường Tsugaru Iwaki quanh co, ngoằn ngoèo bậc nhất thế giới.

Cung đường Tsugaru Iwaki không chỉ là một trong những cung đường thử thách, quanh co bậc nhất nhất trên thế giới mà còn là một hành trình đầy ấn tượng qua vùng Tōhoku ở phía Bắc Nhật Bản. Với tổng cộng 69 khúc cua, con đường chắc chắn sẽ này mang lại một trải nghiệm không thể nào quên cho du khách.

“Đường chân trời Tsugaru Iwaki” nằm trong “Công viên quốc gia Tsugaru Quasi” và được khai trương vào ngày 25 tháng 8 năm 1965, là đường thu phí đầu tiên ở tỉnh Aomori. 

Đường chân trời Tsugaru Iwaki” nằm trong “Công viên quốc gia Tsugaru Quasi” được khai trương từ năm 1965.

Con đường ngoạn mục này bắt đầu từ chân ngọn núi Iwaki và trải qua 8 trạm, đạt độ cao tới 1.247m (4.091ft) so với mực nước biển. Đây là một trong những con đường uốn lượn bậc nhất trên thế giới, nơi sự kết hợp của những ngã rẽ và khúc cua không đếm xuể tạo ra một thách thức thực sự đối với cả những tay lái có kinh nghiệm.

Cung đường chỉ 10km nhưng có tới 69 khúc cua.

Con đường kết thúc tại ga thứ tám trên Núi Iwaki (là một ngọn núi lửa dạng tầng, hình nón), tại đó có cáp treo từ ga thứ tám đến ga thứ chín.

Mặc dù nhiều thách thức nhưng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây chắc chắn xứng đáng để du khách đến trải nghiệm.

Tsugaru Iwaki là một trong những con đường nguy hiểm bậc nhất thế giới, nếu bạn là một người có đam mê mạo hiểm, chắc chắn bạn sẽ trở thành một fan cuồng của con đường hướng lên ngọn núi lửa này.

Cung đường mở cổng đón du khách từ 8h00 sáng đến 4h30 chiều và đóng cửa từ 5h00 chiều.

Dọc theo cung đường, bạn sẽ đi qua khu rừng sồi nguyên sinh và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của Bán đảo Oshima ở Hokkaido, Gongenzaki và hồ Jusanko ở Bán đảo Tsugaru và Nanari Nagahama vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Khung cảnh hùng vĩ dọc cung đường.

Tuy nhiên, việc lái xe trên con đường này không được khuyến khích nếu bạn dễ bị say xe. Cung đường mở cổng đón du khách từ 8h00 sáng đến 4h30 chiều và đóng cửa từ 5h00 chiều. Xe đạp không được phép vào đây ngay cả khi đường thông thoáng.

Với độ dốc lớn, bắt đầu từ xa lộ Ajigasawa ở độ cao 441m, con đường kéo dài 9,3 km với độ cao tăng 806 mét và độ dốc trung bình là 8,66%, với các đoạn đường có độ dốc lên đến 10%.

Khi đến tạm thứ 8, du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh núi lửa.

Ở đỉnh núi, có một bãi đậu xe và cáp treo để đưa du khách lên đỉnh núi lửa. Khu rừng tự nhiên với những cây sồi 90 năm tuổi gần ga số 3 tạo nên một hành trình khám phá tuyệt vời. Mỗi năm, một cuộc đua xe được tổ chức thu hút các tay đua từ khắp nơi để thách thức bản thân với cung đường nguy hiểm gần 10km này.

Theo Hoàng Giang (Người Quan Sát)

Du lịch, GO!