(SKĐS) - Nếu như đỉnh Mẫu Sơn được gọi là núi mẹ, thì đỉnh Phia Pò được gọi là núi cha. Nơi đây còn được biết đến với “sống lưng khủng long” tuyệt đẹp thu hút nhiều “tín đồ” đam mê leo núi đến khám phá, check in.

Lạng Sơn nổi tiếng với đỉnh Mẫu Sơn tuyệt đẹp. Mẫu Sơn không chỉ là một ngọn núi mà bao gồm cả một quần thể lên tới 80 ngọn núi lớn nhỏ.

Nằm cách thành phố Lạng Sơn khoảng 30km về phía đông, đỉnh Phia Pò (xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình) có cảnh quan hoang sơ đẹp nhất phía Bắc nước ta.

Trong quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ, đỉnh cao nhất là núi Phia Po với độ cao lên đến 1.541m so với mực nước biển. Cũng vì vậy mà Phia Po còn được gọi là “nóc nhà của Lạng Sơn”.

Với “Sống lưng khủng long” siêu đẹp. Đây thực chất là một sườn núi dốc với một con đường mòn ở giữa. 2 bên là vách núi cao tạo nên một hình dáng độc đáo như lưng của khủng long.

Đây là một trong những điểm trekking lý tưởng của những “tín đồ” đam mê chinh phục độ cao để vượt qua chính mình…

… và tìm về với thiên nhiên với nhiều trải nghiệm khác biệt, đáng nhớ.

Điểm check in sống ảo cực kỳ thú vị mà bất cứ ai cũng phải trầm trồ khi được chiêm ngưỡng.

Anh Nguyễn Minh Chuyển và con trai (cán bộ phòng Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn - Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Lạng Sơn) cho biết: “Mùa đông Lạng Sơn rất lạnh. Tôi thường bị tê buốt bàn chân và đầu gối rất khó chịu. Sau vài lần leo núi thấy tình trạng khá hơn rất nhiều từ đó tôi đâm ra “nghiện” việc leo trèo, mỗi tháng đều leo núi 3 lần”.

Với những người leo núi chuyên nghiệp thì độ cao 1.541m của Phia Pò có lẽ chẳng bõ bèn gì.

Nhưng để khám phá núi Phia Pò, bạn sẽ phải đi từ thử thách này đến thử thách khác bởi địa hình nơi đây vô cùng đa dạng, phức tạp. Mỗi lần ngước lên sẽ là một đỉnh cao, để rồi khi lên tới nơi, bạn mới biết... sẽ còn vài đỉnh nữa đang chờ phía trước.

Chị Chẩu Thị Miền (du khách đến từ Tuyên Quang): “Tôi biết đến ngọn núi này đã mấy năm nhưng hôm nay là lần đầu tiên được leo lên đây. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, sườn cỏ rộng lớn rất thú vị".

Núi Phia Pò đẹp mọi thời điểm. Mùa xuân muôn hoa khoe sắc. Đặc biệt là những rừng đào chuông hồng rực một góc trời.

Mùa hạ, Phia Po khoác lên mình một màu xanh mướt của cỏ cây, kéo dài từ chân núi lên tận đỉnh.

Mùa thu, đồi cỏ chuyển sang màu cỏ mật cháy vàng lãng mạn.

Mùa đông, cả ngọn núi phủ một màu trắng của mây và tuyết.

Anh Ngô Tuấn Anh (du khách đến từ Bắc Ninh): “Thật không ngờ có một địa điểm trekking lại gần đến vậy. Đoàn chúng tôi 15 người đi từ ngày 11/12, chúng tôi camping buổi tối và sáng ngày 12/12 leo lên đỉnh. Trong đoàn có 7 cháu nhỏ từ 6 đến 13 tuổi, có 4 cháu đã leo đến điểm cao 1.541m thành công...".

"Nhất định chúng tôi sẽ quay lại” - du khách này nói.

Theo Tuấn Anh - Minh Chuyển (Sức Khoẻ & Đời Sống)

Du lịch, GO!