(VNE) - Thung lũng dã quỳ vàng rực khoe sắc bên cung đường đèo Sài Hồ hoang sơ làm những bước chân mê xê dịch quên cả lối về.

Dã quỳ nở vàng từng vạt dọc đèo Sài Hồ, Quốc lộ 1A cũ, địa phận xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Bộ ảnh do bạn trẻ Hà Quang Thái, sống và làm việc tại Lạng Sơn, chụp lại vào cuối tháng 11.

Với niềm đam mê du lịch và nhiếp ảnh, Thái Hà vừa đi vừa ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam.

Từ trung tâm thành phố Lạng Sơn, du khách đi khoảng 20 km hướng tây nam, theo đường Quốc lộ 1A cũ mất khoảng 30 phút đi xe máy là đến điểm đầu của đèo. Từ trên đèo, nhìn xa xa xuống chân đèo thấy thung lũng hoa rợp sắc vàng.

Tuấn Anh, bạn đường của Thái kể lại, họ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên khi di chuyển từ đường chính men theo lối nhỏ là con đường đất xuống thung lũng hoa dã quỳ.

"Tôi biết về các địa điểm có dã quỳ nở đẹp ở Việt Nam, nhưng ngay tại Lạng Sơn cũng có điểm ngắm hoa ở Sài Hồ mà rất ít người biết. Hai năm trước, tôi đã một mình tìm ra nơi này vào một ngày mưa gió tháng 11, nhưng khi đi được nửa đường thì quay về vì trời sập tối. Năm nay khi rủ thêm bạn và đến tận nơi, tôi đã được thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp mùa hoa giữa rừng và chụp được bộ ảnh kỷ niệm đáng nhớ", Thái chia sẻ.

Hoa dã quỳ hay còn gọi cúc quỳ, sơn quỳ thuộc họ cúc, có màu vàng cam, đua nở lúc chớm đông. Do đó, nếu có điều kiện, du khách hãy lên đường đúng dịp để ghi lại vẻ đẹp mùa dã quỳ nở trên cung đèo Sài Hồ.

Vạt hoa bên đường níu chân lữ khách. Từng khóm, bụi hoa trải dài khắp sườn núi, nối tiếp nhau khiến khung cảnh cheo leo, hiểm trở trở nên thơ mộng hơn.

Sài Hồ đang bước vào mùa đẹp nhất với những khóm hoa dã quỳ khoe sắc đón gió đông và đung đưa trong những ngày nắng lạnh cuối năm.

Khung cảnh yên bình với đàn trâu đi giữa thảm hoa vàng rực. Dã quỳ ở đèo Sài Hồ mọc rải rác không đều tạo thành những vạt nhỏ, nhưng mang vẻ hoang sơ tự nhiên hơn các nơi khác.

“Trong lúc chúng tôi đợi chờ săn ảnh hoàng hôn thì bắt gặp bọn trẻ hồn nhiên trên đường, một khoảnh khắc khó quên”, Thái nói.

Theo Huỳnh Phương, Hà Quang Thái (Vnexpress)

Du lịch, GO!