(TH) - Sau Cầu Vàng Đà Nẵng, Việt Nam đã và đang xuất hiện thêm nhiều biểu tượng du lịch độc đáo, mới mẻ, đẹp mắt và cực kỳ hiện đại.

Một trong số đó phải kể đến ngọn tháp đang được triển khai xây dựng tại Phú Yên có tên Tháp Nghinh Phong. Hiện thông tin về Nghinh Phong đang rất được cư dân mạng quan tâm.

Tháp Nghinh Phong tọa lạc ở ngã tư Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa. Được lấy ý tưởng từ gành đá đĩa - một điểm đến quá quen thuộc khi du khách đến với Phú Yên. Tháp Nghinh Phong được xây dựng từ những khối đá tròn, hình trụ xếp trồng lên nhau, chắc chắn là có điểm thêm ít hoa văn. Kết hợp thêm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam tiêu biểu "Con rồng cháu tiên", "Lạc long quân và âu cơ",...

Vẻ đẹp hiện đại chẳng khác gì các công trình độc đáo ở Dubai khiến ta thấy ngạc nhiên và bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tháp được chia làm 2 phần, mỗi phần gồm 50 khối đá xếp kề nhau, tượng trưng cho 100 đứa con của Âu Cơ.

Ở giữa là hai cột tháp cao, côt cao nhất là 35m đại diện cho Lạc Long Quân còn cột thấp hơn thì đại diện cho Âu Cơ... mang một ý nghĩa rất dân tộc. 

Với ý nghĩa sâu sắc thể hiện lòng tự tôn, yêu nước chắc chắn Tháp Nghinh Phong sẽ thu thút được rất nhiều du khách trong thời gian tới. 

Điều đặc biệt của tháp Nghinh Phong chính là nhờ vào cấu trúc xây dựng, du khách sẽ nhận được một món quà bất ngờ từ thiên nhiên. Khoảng trống giữa các cột tháp chỉ đủ cho hai người đứng, đồng thời mỗi khi có gió thổi qua khe hở sẽ tạo ra âm thanh, tựa như những bản nhạc. Mỗi ngọn gió thổi lại là bản nhạc khác nhau, du khách sẽ chỉ được nghe âm thanh đó một lần trong đời mà thôi.

Trước thông tin về việc Phú Yên xuất hiện quảng trường và ngọn tháp thú vị như vậy, rất nhiều cư dân mạng đã vô cùng thích thú, quan tâm. Hình ảnh dự kiến đẹp mắt cũng khiến mọi người càng trở nên hào hứng với địa điểm này hơn. Rất nhiều người trẻ đã lên kế hoạch đến Phú Yên du lịch. Các thanh niên thích sống ảo háo hức mong chờ được check-in tại ngọn tháp độc đáo này.

Để xem video về Tháp Nghinh Phong, bạn có thề vào đây > Ngọn tháp phát nhạc đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể nói tại Việt Nam đang ngày càng xuất hiện nhiều những công trình kiến trúc độc đáo, vừa tạo điểm nhấn cho nước nhà, vừa có thể thu hút khách du lịch. Trong đó, tháp Nghinh Phong với cấu trúc độc đáo tạo ra âm thanh và ý nghĩa về mặt tinh thần to lớn chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị.

Bên cạnh đó, cách đây không lâu trên các diễn đàn, hội nhóm mọi người còn xôn xao về một tòa tháp khác cũng đặc biệt vô cùng. Đó chính là tháp Eiffel, nhưng không tại Pháp mà lại nằm ở Việt Nam, cụ thể là Thanh Hóa. Đây là một sản phẩm mô phỏng bản gốc và đang trong quá trình xây dựng.

Du lịch GO! tổng hợp