(VTC) - Mô hình thuyền buồm "khủng" ở Đồng Tháp với kinh phí đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng mang đến những góc chụp thú vị như những thủy thủ trên biển, thu hút nhiều du khách.

Những ngày qua, một mô hình thuyền buồm “khủng” lần đầu xuất hiện tại miền Tây đang thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Mô hình này có tên “Sa Nhiên Ship”, tọa lạc tại điểm du lịch cộng đồng Sa Nhiên Garden (ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc).

Chất liệu chính để tạo nên chiếc thuyền buồm là Cemboard (tấm xi măng) có tác dụng chịu lực tốt.

Thuyền có bề ngang 9,5m, dài đến 37m và độ cao của khoang thuyền 2m. Cột buồm của thuyền cao đến 30m.

Trên boong tàu là góc view "sống ảo" cực chất như những thủy thủ trên biển. Bên cạnh đó là khung cảnh bao la của làng khi nhìn từ trên cao.

Bên trong thuyền gồm 5 căn phòng, 2 phòng tranh 2D và 3 phòng trải nghiệm làm thuyền trưởng, truy tìm kho báu và trưng bày hầm rượu, mô hình vũ khí.

Phòng 2D chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây ở Sài Gòn. Do vậy cả nhóm quyết định đem về miền Tây để khách đến trải nghiệm. Toàn bộ không gian được sơn trắng, các đồ vật trang trí từ bàn ghế, sàn nhà tới những chi tiết trên tường đều được trang trí bằng những đường viền màu đen để tạo cảm giác như đang lạc giữa những bản phác thảo trên giấy, cho du khách thoải mái sống ảo.

Đặc biệt, phía dưới thuyền buồm là hồ nước khiến chiếc thuyền trông như đang trên chuyến hải trình chinh phục biển cả. Kể cả tấm vé tham quan tàu cũng được thiết kế theo phong cách xưa cũ, đẹp mắt.

Anh Trần Minh Đạo - Quản lý Sa Nhiên Garden cho biết, tổng chi phí đầu tư cho mô hình lên đến hơn 2,5 tỷ đồng. Anh Đạo hy vọng chiếc thuyền sẽ tạo nên nét độc đáo riêng thu hút khách tham quan, chụp ảnh khi đến làng hoa Sa Đéc.

Chị Lê Thị Thúy Diễm (30 tuổi, ngụ Hậu Giang) trầm trồ khen ngợi: “Năm trước, khi đến làng hoa Sa Đéc, thấy nhà úp ngược tôi đã vô cùng hào hứng. Năm nay có thêm chiếc thuyền buồm mô phỏng như thế này thì nhất định sẽ có những tấm hình chất lừ”.

Theo VTC News, Thanh Niên

Du lịch, GO!