(TH) - Cách T.P Thái Nguyên khoảng 20km về phía Nam, hồ Ghềnh Chè, xã Bình Sơn (T.P Sông Công) là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, muốn hòa mình với cảnh sắc sơn cước hữu tình.

Một năm trở về trước, từ T.P Thái Nguyên vào hồ Ghềnh Chè, ta thường phải đi qua ngầm tràn Bình Sơn. Vào mùa mưa, nước dòng sông Công dâng cao, kết hợp hồ Núi Cốc xả lũ khiến ngầm bị ngập hàng mét. Mọi phương tiện cũng như người dân không thể đi qua đây. Hoặc nếu muốn đến Ghềnh Chè thì cũng phải đi vòng xuống T.P Sông Công rồi lại đi ngược vào xã Bình Sơn, quãng đường xa hơn cả chục km.

Nhưng nay thì khác, Bình Sơn vừa được Nhà nước đầu tư xây dựng cầu cứng bắc qua sông Công, việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Từ trung tâm xã, đi theo con đường trục chính khoảng 3km là đến hồ Ghềnh Chè.

Trên đường vào hồ, khách sẽ đi qua Trại ngựa Bá Vân và cảm nhận được không khí trong lành và cảnh đẹp của một miền quê trù phú.


Nơi đây có những chú trâu, đàn ngựa Bá Vân thong dong ăn cỏ thật yên bình, khách có thể dừng xe lại để chụp những bức ảnh ghi lại kỷ niệm đáng nhớ.

Dường như đã quen với việc được vuốt ve, cưng nựng nên những con vật hiền lành rất biết tạo dáng thân thiện cùng du khách để làm nên các bức ảnh thật đáng yêu. Từ đây đi khoảng 3 km nữa là đến hồ Ghềnh Chè.


Hồ Ghềnh Chè có diện tích 40 ha, được bao quanh bởi những cánh rừng bạch đàn, rừng mỡ bạt ngàn.

Đến Hồ Ghè Chè du khác thuê thuyền máy đến giữa dòng chảy của hồ, mơ màng hít thở không khí trong lành dưới bầu trời trong, nắng dịu nhẹ, làn nước xanh mát. Ngước nhìn các triền rừng tái sinh và những thảm thực vật đa dạng, phong phú bao quanh lòng hồ  giúp du khách cảm thấy thật thư thái.


Với 45 đảo và bán đảo lớn nhỏ, hồ Ghềnh Chè đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn cho những người thích khám phá đi picnic cuối tuần. 

Đến đây bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn mộc mạc và thư thái hưởng cái thú ngồi uống tách trà sạch thơm mát chắc chắn sẽ khiến du khách lưu luyến muốn trở lại nơi đây nhiều lần nữa.


Hồ Ghềnh Chè thu hút được nhiều khách đến du lịch, câu cá thưởng thức những ngụm chè thơm ngon ngồi lặng bên chiếc cần câu đợi cá ăn mồi, không khí trong lành hít một ngụm khí lạnh vào người cảm giác thư thái khó tả, nắng dịu nhẹ, làn nước xanh mát. 

Ngước nhìn các triền rừng tái sinh và những thảm thực vật đa dạng, phong phú bao quanh lòng hồ lòng chúng thấy thật thư thái. Mọi bon chen, vụ lợi và cuộc sống xô bồ nơi đô thị dần biến mất.

Du lịch, GO! tổng hợp từ nhiều nguồn