(TH) - Nằm trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Pet Me Coffee được mệnh danh là vườn thú mini khi trở thành ngôi nhà chung của nhiều loài động vật khác nhau.

Nếu bạn trót yêu vẹt, thỏ, mèo, nhím thì cớ gì lại không ghé đến “sở thú” này. Ban đầu Pet Me Coffee được mở với ý tưởng dành riêng cho vẹt và cú mèo. “Nổi bật nhất vẫn là các loài chim, kế đó là thỏ, mèo, nhím kiểng, rùa, ếch Amazon, chuột hamster... Quân số đông đảo nhất thuộc về vẹt (châu Mỹ, châu Phi và Úc). Cú mèo sẽ bắt đầu xuất hiện lại vào tháng 1”, anh Lê - chủ quán cho biết. Sau 1 năm hoạt động, hiện nay quán đã chuyển sang mô hình mới là sở thú mini với một loạt động vật nhỏ bé và thông minh.

< "Ban đầu tôi nuôi chó cảnh và nhân giống để kinh doanh. Sau này với mong muốn có địa điểm để anh em cùng đam mê thú cưng giao lưu nên tôi mở quán cà phê", anh Dương Siếu Hòa, chủ quán cà phê chia sẻ.

< Trong quán nuôi nhiều loài như chó, mèo, chim, cá, rồng Nam Mỹ... Khách đến quán cũng thoải mái mang vật nuôi của mình đến giao lưu với mọi người.

< Chủ quán sở hữu hơn 100 con rồng Nam Mỹ Iguana, được nuôi nhốt trong chuồng. Những con đẹp được thả bên ngoài cho khách chiêm ngưỡng.

Nếu đã xem qua phim hoạt hình Rio và mê mẩn loài vẹt thì chắc chắn Pet Me Coffee sẽ chinh phục bạn ngay từ khi bước vào. Quán được thiết kế gần giống như một khu rừng nhiệt đới với hình ảnh loài vẹt làm chủ đạo. Ở đó, bạn sẽ gặp gỡ các chú vẹt đến từ khắp nơi trên thế giới. Có những con vẹt lông trắng như tuyết, có những có vẹt khoác lên mình màu vàng ươm hoặc màu xanh của lá cây.

< Dịp cuối tuần, quán là nơi mọi người mang đủ loài vật nuôi tới giao lưu.

< Nhóm anh Thuận mang theo giống gà Serama, có kích thước nhỏ nhất thế giới. Mỗi con trưởng thành có trọng lượng khoảng 3 lạng, kích thước bằng bàn tay.

< Vị khách này mang tới quán giống trăn vàng Hypo và giống rùa châu Phi Sulcata quý hiếm.

Anh Tài - đồng chủ quán cho biết: “Ngoài những chủng loại bình thường, quán còn có nhiều giống vẹt quý như vẹt Blue and Gold. Chú vẹt này được xem là một trong những loài vẹt Nam Mỹ có kích cỡ lớn nhưng tính cách lại rất dễ thương. Một giống vẹt quý khác cũng có mặt tại quán là Palm Cockatoo. Khác với Blue and Gold, vẹt Palm Cockatoo có dáng vẻ khá ngầu với màu đen và xám tro.

< Một bạn trẻ tới quán cùng chú vẹt có màu xanh lạ mắt của mình.

< Cuối tuần, nhiều phụ huynh cũng đưa con đến quán cà phê để tìm hiểu, khám phá thêm về các loài động vật.

Hay giống vẹt Green-winged nằm trong top những loài vẹt Nam Mỹ có kích thước lớn nhất, chỉ xếp sau vẹt Hyacinth. Giống vẹt này được ví von như gã khổng lồ dịu dàng với màu lông đỏ, xanh lá và xanh dương”. Theo chia sẻ của anh Lê, khí hậu Việt Nam tương đối phù hợp với các loài vẹt. Giá bán các chú vẹt khá đa dạng, từ 20 triệu trở lên, tùy theo màu lông và chủng loại.

< Ngoài những loài vật trên, thời gian gần đây, quán cà phê thú cưng thu hút đông đảo khách hàng bởi sự có mặt của hai con lạc đà không bướu Alpaca có nguồn gốc Nam Mỹ. Tuy nhiên, cuối tuần vừa qua nhiều khách đến đây chỉ gặp được “cô” lạc đà có bộ lông màu trắng đứng một mình.

Ngoài ra, Pet Me Coffee nhận luôn việc huấn luyện vẹt. Anh Lê cho biết: “Thường mình tư vấn cho khách hàng qua điện thoại. Trường hợp nào đặc biệt mới cần đem đến quán thôi. Tôi là một người rất yêu thích động vật, đặc biệt là chim vẹt. Tôi nuôi các loại chim này từ rất lâu. Tôi muốn mọi người cũng yêu mến và biết đến các chú chim thông minh như thế này. Việc huấn luyện vẹt tương đối đơn giản vì loài chim này được đánh giá là có trí thông minh cao”.

Uống một tách cà phê hay trà, ăn kem, nhìn ngắm những chú vẹt, vui đùa cùng mèo, rồi khám phá cuộc sống của thỏ, nhím và hamster là đủ cho một dịp cuối tuần thú vị của cả gia đình.

Khách đến quán phải rửa tay trước và sau khi tiếp xúc động vật. Trẻ em có thể chơi cùng một số loài dưới sự giám sát của phụ huynh và nhân viên quán. Giá đồ uống trong mức 30.000 - 59.000 đồng, phụ thu 30.000 đồng một khách nếu không dùng nước. Quán mở cửa 7h - 21h hàng ngày. Sở thú mini rộng khoảng 800m2, có khu sân vườn và phòng máy lạnh.

Theo Diễm Thư (Thanh Niên), ảnh Dân Việt
Du lịch, GO!